Cộng đồng LGBTQ tự hào trong ngày “tết” Hà Nội Pride 2017

(Sóng Trẻ) - Hà Nội Pride là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh quyền tự do yêu thương, tự do thể hiện không phân biệt xu hướng tính dục và bản dạng giới cá nhân. Năm nay, sự kiện diễn ra với chủ đề “Thủ đô tự hào” bắt đầu từ ngày 18 - 24/9/2017.

Sự kiện nhằm kêu gọi xóa bỏ định kiến, phân biệt đối xử với cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBTQ) tại Việt Nam để góp phần tạo không gian an toàn, tôn vinh tình yêu, sự tự do và đa dạng cho tất cả mọi người. Hà Nội Pride được ví như ngày “tết” của cộng đồng LGBTQ.

d0083bab2_3.jpg

Các bạn trẻ thích thú check-in tại sự kiện

Sự kiện khai mạc thu hút  sự tham gia của đông đảo bạn trẻ trong và nài giới, thậm chí cả cộng đồng LGBTQ là người nước nài. Bạn Nguyễn Bằng Giang, thành viên BTC cho biết Việt Pride đã thực sự trở thành ngày Tết của cộng đồng LGBT giống như ngày Tết của Việt Nam và nơi đây sẽ là một thành phố trong mơ, sẽ là nơi mà mọi người có thể chia sẻ và cùng hành động.

Hòa trong không khí, cả khán phòng đặt tay lên ngực hô vang khẩu hiệu: “Tôi tự hào là chính mình! Tôi tự hào là Hà Nội Pride! Chúng ta đang làm nên lịch sử! Chúng ta là Hà Nội Pride! Chúng ta là lịch sử! Và chúng ta tạo nên một thành phố tự hào!”.

d0083bab2_2.jpg

Sự kiện thu hút sự quan tâm của cả người nước nài

Đến tham gia sự kiện từ rất sớm bạn Phan Hạnh Thảo (17 tuổi) hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến sự kiện này, mặc dù không biết ai trong này nhưng em cảm thấy gần gũi hơn rất nhiều, hơn cả những sự kiện ở trường hay ở lớp. Điều tự hào nhất của em là được sống đúng với chính mình”.

Mình thấy rất vui và vô cùng tự hào bên cạnh đó mình cảm thấy háo hức để chuẩn bị cho những ngày hội tiếp theo của chương trình. Sự kiện hôm nay thật sự xúc động không chỉ riêng mình mà tất cả các bạn đến tham gia, chúng mình có sự hoài niệm về khoảng thời gian mà Hà Nội Pride đã cố gắng để phát triển cho cộng đồng LGBT. 

So với giai đoạn trước, cộng đồng LGBT đã tự tin hơn trong các hoạt động của Việt Pride. Năm trước sự kiện còn có quy mô nhỏ nhưng năm nay hứa hẹn sẽ lớn hơn rất nhiều”, Min, thành viên CLB Nữ Yêu Nữ Hà Nội nói.

Bạn Hoàng Giang Sơn, thành viên nhóm lãnh đạo trẻ NextGen chia sẻ về lý do Hà Nội Pride trở thành hoạt động thường niên của cộng đồng LGBTQ: “Mình thì đơn giản thôi, lý do mình vẫn luôn tiếp tục tham gia tổ chức Pride là mình vẫn thấy bạn bè hay những người thân xung quanh còn bị kỳ thị, phán xét bởi việc thích người cùng giới hay có những thể hiện giới khác với số đông. Chừng nào điều đó còn diễn ra thì mình vẫn sẽ tiếp tục hoạt động vì quyền của người LGBTQ”. 

d0083bab2_1.jpg

Sự kiện khai mạc kết thúc mở ra một chuỗi các sự kiện trong tuần lễ Hà Nội Pride 2017

Có thể thấy, bằng nhiều hình thức khác nhau, Hà Nội Pride chính thức là cơ hội để cộng đồng người LGBTQ tự tin hiện diện nhiều hơn, góp phần thúc đẩy một Hà Nội khoan dung với sự khác biệt, đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa sự tự hào tới cộng đồng LGBT trên khắp Việt Nam.

Được biết, năm 2012 lần đầu tiên lá cờ cầu vồng xuất hiện trong lễ hội Pride Hà Nội, kể từ đó sự kiện đã diễn ra 5 năm liên tiếp nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo mọi người. 

Mai Yên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN