Cùng C25 Hồng Hà bảo vệ môi trường thành phố Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Dự án thu m rác chính thức được C25 Hồng Hà khởi động vào ngày 5/6/2016, tính đến nay đã được 7 tháng, dự án cũng nhận được những kết quả tích cực.

Điểm lại tình hình môi trường Hà Nội

Ô nhiễm môi trường thành phố Hà Nội đang là vấn đề nan giải của người dân và chính quyền thành phố, khi nhu cầu làm việc và sinh hoạt của con người ngày càng tăng thì số lượng rác thải ra một ngày cũng tăng theo cấp số nhân. Chính quyền chưa thực sự hoạt động hiệu quả trong việc quản lý môi trường đô thị, các thùng rác được đặt trên đường còn rất ít, nhiều người vì không tìm được thùng rác mà mất kiên nhẫn nên vứt rác bừa bãi. Con người ý thức ngày càng kém, nhiều người không cần quan tâm thùng rác ở đâu, họ vứt rác ngay xuống dưới chân, dưới sông, dưới hồ.

Môi trường Hà Nội đang bị ô nhiễm nghiêm trọng: ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước... Sông Tô Lịch có nguồn nước đen ngòm và bốc mùi hôi thối khó chịu, 200 tấn cá bị chết ở hồ Tây, ở hồ Gươm một trong những lý do khiến cụ Rùa chết là vì ô nhiễm nặng nề, rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

c284ff5bf_is.jpg
200 tấn cá chết ở hồ Tây

Chiến dịch bảo vệ môi trường hồ Tây – Hà Nội

Trước thực trạng môi trường đáng báo động, anh Nguyễn Hoài Nam – một tình nguyện viên của câu lạc bộ C25 Hồng Hà đã đứng lên triển khai dự án thu nhặt rác bảo vệ môi trường ở đoạn đường Thanh Niên (ven hồ Tây, Hà Nội) vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần.

Dự án thu m rác được chính thức hoạt động vào ngày 5/6/2016 và nhận được những kết quả tích cực. Trong 7 tháng, chắc chắn không thể làm sạch được môi trường Hà Nội ngay, nhưng đã đánh được vào ý thức của người dân Hà Nội. Anh Nam chia sẻ: “Điều mà anh mong muốn làm nhất là làm sao để dự án này được truyền thông tốt hơn đến cộng đồng và chính quyền thành phố sẽ xem xét về việc cho đặt thêm nhiều thùng rác hơn”.

e1ad31bf0_5541546_1887490061478949_8961801528304573963_n.jpg
Anh Nguyễn Hoài Nam – người khởi xướng dự án bảo vệ môi trường chụp ảnh cùng nhóm C25 Hồng Hà

Những ngày đầu tiên, chỉ có anh và các bạn trẻ của câu lạc bộ C25 Hồng Hà thực hiện dự án này, nhưng cho đến nay số lượng mọi người tham gia hoạt động thu m rác ngày càng tăng lên. Bây giờ, vào mỗi sáng chủ nhật, nài các tình nguyện viên của C25 Hồng Hà, còn có sinh viên và người dân sinh sống tại Hà Nội tham gia nhặt rác một cách tích cực, không chỉ ở đoạn đường Thanh Niên, còn có nhiều nhóm nhặt rác ở các địa điểm khác trong địa bàn Hà Nội.

Dự án nhận được nhiều sự hưởng ứng từ mọi người

Đặc biệt, trong số những người dân tham gia nhặt rác còn có sự góp mặt của một người dân Mỹ - James Joseph Kendall thật sự yêu thích sự trong lành và bảo vệ môi trường Hà Nội. Ông là thành viên tích của “Keep Ha Noi Clean”. Anh Nguyễn Hoài Nam cho biết ông James là người thân thiện, thích quan tâm tới mọi người, ông ấy không thích làm người nổi tiếng mà chỉ muốn hoạt động bảo vệ môi trường được nhiều người biết và tham gia.
Ông cho biết “Tôi rất vui khi thấy các bạn trẻ đều đến đây để bảo vệ môi trường, như bạn thấy đấy, hôm nay, ở đây khá nhiều rác. Tôi rất mong hôm nay lại là một buổi áng hiệu quả nữa, từ đó giúp nâng cao của mọi người về việc giữ gìn môi trường sống trong sạch”.

Một hành động nhỏ nhưng sẽ mang cả ý nghĩa lớn, bạn thấy đấy, một công dân không phải người Việt Nam nhưng cũng đã làm được những điều tốt đẹp như vậy thì tại sao chúng ta lại không thể. Nếu sáng chủ nhật bạn không bận rộn điều gì thì hãy đến tham gia hoạt động này để làm đẹp thành phố nơi mình sống hơn nhé.

Bích Phương
Báo in K35A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN