Cuộc chiến giành chỗ ở bến xe

(Sóng Trẻ) - Già có, trẻ có. Không ai có ý định nhường ai. Tất cả đứng tụ lại thành một đám đông. Chỉ chờ cánh cửa xe hé mở: chen nhau, đẩy nhau, tất cả ùa vào như một đàn ong vỡ tổ.

Đây là cảnh tượng rất phổ biến tại các bến xe như Gia Lâm, Mĩ Đình, Giáp Bát… Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, khi lượng người về quê trở lại Thủ đô cho một tuần học tập và làm việc mới. Khi những chiếc xe bus vừa cập bến, người trên xe còn chưa kịp xuống hết, phía dưới đã đùn đẩy nhau lên. Bị phụ xe đuổi xuống và đóng cửa lại, họ xếp thành đám đông đứng trước cửa xe. Không còn quá ngạc nhiên khi người ta thấy trước cửa của những chiếc xe bus là cơ man người. Đa phần là sinh viên. Bên cạnh đó cũng có những người trung tuổi, các bà lão và ông lão… Tất cả chen nhau đứng cạnh cửa trước và cửa sau, chỉ chờ lái hay phụ xe mở cửa là ào lên chiếm chỗ. Cứ thế, đẩy nhau, xô nhau và chen lấn. Thường những người đứng gần cửa xe hoặc sinh viên nhanh chân sẽ chiếm được chỗ ngồi. Đa phần họ chọn những ghế ngồi phía trong ở cuối xe vì khả năng phải nhường chỗ sẽ ít hơn. Chỉ khổ những người lớn tuổi, chậm chân hoặc đến muộn hơn một chút, nếu không ngồi nhờ được ai đó thì đành chấp nhận đứng trên xe.

2320d922b_bxe_001.jpg
Hàng chục người tranh giành để lên xe. (Ảnh minh họa: Nguồn VnExpress)


Trên các chuyến xe bus luôn xảy ra tình trạng rất nhiều học sinh, sinh viên lên xe chiếm chỗ ngồi và không hề có ý định nhường nó cho ai, dù có nhìn thấy một bà lão hay ông cụ đang đứng loay hoay giữa xe tìm chỗ.

Chia sẻ về vấn đề này, bạn Thư ( Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn) nói: “Nhiều khi mình chưa kịp bước lên xe mà những người phía sau đã xô mình lên phía trước. Có lần suýt ngã. Nên bây giờ mình sợ đi xe bus lắm rồi”.

Còn bạn Liên (Đại học Sư phạm Hà Nội) thì tỏ ra bức xúc: “Nhiều khi rất bực khi chứng kiến có người già lên xe, các bạn trẻ cứ làm ngơ, không ai chịu đứng lên để nhường ghế. Những lúc ấy tức quá, mình phải vỗ vai một bạn trẻ nào đó và đề nghị nhường ghế cho người già. Cuối cùng thì họ cũng chịu đứng lên”.

Lương Thị Lý
Báo mạng điện tử K29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN