Đả bại “Voi chiến”, U23 Việt Nam tiến vào bán kết giải U23 Đông Nam Á

(Sóng trẻ) – Chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan vào tối 22/2, U23 Việt Nam giành tấm vé vào bán kết với ngôi đầu bảng C sau hai trận toàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. 

u23-vietnam-u23-thailan-12.jpg
U23 Việt Nam thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trước U23 Thái Lan. (Ảnh: VFF)

 

U23 Việt Nam đã mất tới 14 cầu thủ do tác động của COVID-19, tuy nhiên 6 cầu thủ viện binh bao gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Hà Nội), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL), Trần Bảo Toàn (HAGL) đã kịp có mặt tham gia trận đấu với U23 Thái Lan.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Thái Lan. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Niphitphon đúng ngay vị trí của thủ thành Trịnh Xuân Hoàng.

u23-vietnam-u23-thailan-9.jpg
Niphitphon đe dọa khung thành của U23 Việt Nam. ( Ảnh: VFF)

U23 Việt Nam có câu trả lời ngay sau đó với liên tiếp 2 tình huống hãm thành. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Quốc Việt tung cú dứt điểm 1 chạm. Tiếc rằng cú bắt vô-lê của chân sút mới 18 tuổi này lại không hiểm hóc. Ngay sau đó, Bảo Toàn có nỗ lực đi bóng trước khi tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Nueangwongsa phải bay người cứu thua.

Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau đó, Trung Thành đã mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Từ chấm đá phạt bên phía cánh phải, cách cột góc sân chỉ vài mét, tiền vệ người Vũng Tàu đưa ra quyết định dứt điểm đầy táo bạo khi nhận thấy thủ môn Thái Lan khép góc không sát. Cú sút đưa bóng thẳng về phía khung thành U23 Thái Lan khiến thủ môn Narongsak bất ngờ, đẩy bóng vào lưới.

u23-vietnam-u23-thailan-8.jpg
Khoảnh khắc ngôi sao của Trung Thành đem về bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. (Ảnh: Báo Vietnamnet)

 

Bị thủng lưới, U23 Thái Lan dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và họ cũng đã có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa cuối hiệp 1 sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ được cho là nguy hiểm nhất bên phía “voi chiến” - Teerasak Poeiphimal lại bỏ cơ hội mười mươi khi đệm bóng vọt xà từ cự li 5m trong tư thế không người kèm.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan tiếp tục đẩy gia tăng sức ép và họ cũng đã có ít nhất 2 cơ hội để đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

u23-vietnam-u23-thailan-3.jpg
Thủ thành Xuân Hoàng hóa người hùng những phút cuối trận. (Ảnh: Báo Vietnamnet)

Tuy nhiên, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã từ chối cả 2 bàn thắng của U23 Thái Lan với hai pha bay người cản phá thành công các cú dứt điểm nguy hiểm của Kakana Khamyok (phút 83) và Olaxson (phút 86), giúp U23 Việt Nam bảo toàn tỷ số đến hết trận.

Hạ Thái Lan, U23 Việt Nam ngang nhiên tiến bán kết với tư cách đội đầu bảng C sau 2 trận toàn thắng. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam sẽ gặp U23 Timor-Leste ở trận bán kết thứ 2 vào ngày 24/2.

Nguồn: tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN