Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên, học viên cuối khóa”

(Sóng trẻ) - "Khi muốn làm một việc gì, khó khăn lớn nhất chính là vượt qua đám đông còn lại", là câu nói ấn tượng của ThS Phạm Thị Hồng Phương tại “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên, học viên cuối khóa” do Trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức cho sinh viên đại học chính quy khóa 8 và học viên cao học khóa 6 Khoa Môi trường.

Sáng 6/6, Trường Đại học TN&MT Hà Nội tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên, học viên cuối khóa” cho sinh viên đại học chính quy khóa 8, học viên cao học khóa 6 Khoa Môi trường. Tuần sinh hoạt nhằm mục đích nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên, học viên trong việc thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; trang bị thêm cho sinh viên các kiến thức về khởi nghiệp, kỹ năng xin và làm việc; giới thiệu, định hướng việc làm cho sinh viên cuối khoá.

Chương trình với sự tham gia của PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phụ trách Khoa Môi trường, Trường Đại học TN&MT Hà Nội; ThS Phạm Thị Hồng Phương, ThS Nguyễn Xuân Lan - Giảng viên Khoa Môi trường, ông Lưu Văn Điển - Giám đốc công ty TNHH MTV dịch vụ và tư vấn môi trường Minh Điển, cựu sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cùng toàn thể sinh viên cuối khóa và các thầy cô Khoa Môi trường.

Phó Trưởng khoa Môi trường - Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh chia sẻ về những thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp (Ảnh: Hồng Hoa)
 PGS.TS.Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Trưởng khoa Môi trường phát biểu khai mạc và chia sẻ những thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp (Ảnh: Hồng Hoa)

Sự kiện Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa xoay quanh hai chuyên đề chính. Thứ nhất là, thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp và trang bị các kỹ năng khi tham gia tuyển dụng; các nội dung luật lao động, luật công chức, luật viên chức. Thứ hai là, giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên đại học chính quy khóa 8 và học viên cao học khóa 6, và những cựu sinh viên, học viên của khoa chưa tìm được việc làm.

MC. Phương Tú giới thiệu về nội dung chương trình (Ảnh: Hồng Hoa)
Mở đầu chương trình là lời giới thiệu của MC Phương Tú về mục địch và ý nghĩa của “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên, học viên cuối khóa” (Ảnh: Hồng Hoa)

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phụ trách Khoa Môi trường, Trường Đại học TN&MT Hà Nội cho biết: Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa nhằm kết nối sinh viên, học viên với nhà tuyển dụng lao động, nhằm hỗ trợ sinh viên, học viên tăng thêm cơ hội tìm kiếm việc làm và được tiếp xúc nhiều hơn với môi trường làm việc thực tế. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa giảng viên và học viên, sinh viên sau 1 thời gian làm việc và học tập online.

Tại buổi sinh hoạt, các sinh viên và học viên được lắng nghe những chia sẻ của các giảng viên về thông tin về thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp và trang bị các kỹ năng khi tham gia tuyển dụng; các nội dung luật lao động, luật công chức, luật viên chức.

ThS Phạm Thị Hồng Phương đặt ra các vấn đề lớn cần làm rõ trong buổi “Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa”. Trước tiên là thực trạng nhu cầu lao động ngành môi trường; cơ hội và thách thức của học viên, sinh viên Khoa Môi trường; ... 

Cô Phạm Thị Hồng Phương - Giảng viên Khoa Môi trường chia sẻ thông tin về thị trường lao động và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên (Ảnh: Hồng Hoa)
ThS Phạm Thị Hồng Phương - Giảng viên Khoa Môi trường chia sẻ thông tin về thị trường lao động và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên (Ảnh: Hồng Hoa)

Theo ThS, số lượng sinh viên Đại học TN&MT Hà Nội tăng nhanh trong giai đoạn 2010 – 2020. Năm 2020, Trường có 10.866 sinh viên. Tuy nhiên, cơ hội việc làm rất lớn, bởi các em được đào tạo chính quy tại 1 trong 2 trường duy nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cùng với đó, các quy định về nhân lực theo Luật Bảo vệ môi trường mới được thi hành từ 1/1/2022; những yêu cầu về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực trong việc xử lý, nhiên cứu vấn đề về ô nhiễm môi trường ngày càng tăng; và việc quy hoạch phát triển nhân lực trong tương lai đối với ngành TN&MT sẽ là cơ hội cũng là thách thức lớn cho tất cả sinh viên HUNRE nói riêng và những người nghiên cứu về môi trường nói chung.

"Khi muốn làm một việc gì, khó khăn lớn nhất chính là vượt qua đám đông còn lại", là lời nhắm nhủ của ThS dành cho tất cả các bạn sinh viên, học viên của Khoa Môi trường tại buổi giao lưu, trò chuyện.

ThS. Nguyễn Xuân Lan chia sẻ cho sinh viên những kỹ năng, kinh nghiệm khi tham gia tuyển dụng (Ảnh: Hồng Hoa)
ThS Nguyễn Xuân Lan chia sẻ cho sinh viên những kỹ năng, kinh nghiệm khi tham gia tuyển dụng (Ảnh: Hồng Hoa)

"Tìm kiếm việc làm cần đáp ứng đủ các tiêu chí như: phù hợp với năng lực cá nhân, phù hợp với mục tiêu phát triển nghề nghiệp, có thu nhập đủ trang trải cuộc sống của bản thân và gia đình, có thể giúp thực hiện ước mơ, hoài bão của mình", là lời khuyên ThS Nguyễn Xuân Lan muốn gửi đến các sinh viên. 

Ngoài ra ThS Nguyễn Xuân Lan chia sẻ thêm một số điều luật: Luật 22/2018/QH12_Điều 4; Luật 52/2019/QH14_Điều 1; Luật 58/2010/QH12_Điều 2,3,9; Luật 45/2019/QH14_Điều 2,3; ... để sinh viên, học viên chuẩn bị những hành trang tốt nhất khi bước vào cuộc sống.

ThS. Lưu Văn Điển- Cựu sinh viên lớp CD2M khóa 2003-2006 chia sẻ triết lý để thành công “Chỉ khi chúng ta tích lũy đủ về lượng, chúng ta mới có thể thay đổi về chất” (Ảnh: Hồng Hoa)
Ông Lưu Văn Điển - Cựu sinh viên lớp CD2M khóa 2003-2006 chia sẻ triết lý để thành công “Chỉ khi chúng ta tích lũy đủ về lượng, chúng ta mới có thể thay đổi về chất” (Ảnh: Hồng Hoa)

Ngoài những chia sẻ của lãnh đạo và giảng viên Khoa Môi trường, các sinh viên, học viên cũng được lắng nghe những chia sẻ của ông Lưu văn Điển - Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ và tư vấn môi trường Minh Điển, Cựu sinh viên lớp CD2M, khóa 2003 - 2006. Ông đã truyền năng lượng đến sinh viên, học viên qua những câu chuyện về thời gian ông còn là sinh viên của Trường, cũng như kinh nghiệm học tập và làm việc trong gần 17 năm qua kể từ khi ông rời ghế nhà trường.

Ông mong muốn sinh viên, học viên hãy tích lũy năng lượng để thay đổi chất và lập quy hoạch cuộc đời để quyết định con đường sự nghiệp. Ông cũng giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên ĐH8, học viên CH6. 

Đại diện sinh viên khóa ĐH8 gửi tặng các thầy, cô Khoa Môi trường món quà tri ân (Ảnh: Hồng Hoa)
Đại diện sinh viên khóa ĐH8 gửi tặng các thầy, cô Khoa Môi trường món quà tri ân (Ảnh: Hồng Hoa)
img_0371-1.jpg
Thầy, cô Khoa Môi trường chụp ảnh lưu niệm với sinh viên cuối khóa. Ảnh: (Báo Tài nguyên và Môi trường)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN