TIN-AI? Để bạn không bị “chăn” trên app hẹn hò?

Đây là sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nhằm bàn luận và đưa ra những giải pháp để sử dụng các app hẹn hò một cách khoa học, tránh khỏi những cám dỗ. Chương trình có sự tham gia của chuyên gia tâm lý học và khách mời đến từ nhiều thế hệ.

Theo thống kê, lượng người dùng app hẹn hò tăng đến 36% do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhà hàng, quán ăn, các địa điểm vui chơi giải trí đóng cửa, hạn chế ra ngoài và gặp gỡ bạn bè.

Chỉ với vài thao tác đơn giản: quẹt trái, quẹt phải, người dùng đã có thể làm quen với những người bạn mới, dễ dàng tiến đến các mối quan hệ tình cảm, đơn giản hơn là bạn bè. Tuy nhiên, những rủi ro khi sử dụng app vẫn luôn tiềm ẩn, liệu có nên sử dụng app hẹn hò để giải quyết nhu cầu kết nối của bản thân hay không?

1.jpg
Hẹn hò qua mạng - xu thế hiện đại của nhiều thanh thiếu niên (Ảnh minh họa).

 

Làm quen và gặp gỡ thông qua các ứng dụng hẹn hò để lại những hậu quả khôn lường. Nhiều trường hợp các bạn trẻ rơi vào bẫy hẹn hò qua mạng dẫn tới bị xâm hại, bị lừa tình, lừa tiền; tiếp xúc lối ăn nói thoải mái, cách hành xử cực kì thoáng và tư tưởng cổ súy cho lối sống buông thả. Hiện nay, không khó để bắt gặp nhiều thanh thiếu niên làm quen nhau trên những app hẹn hò, những hội nhóm và đề cập thoải mái đến vấn đề tình một đêm (one night stand) hay làm bạn vì lợi ích (friend with benefits).

Để cảnh báo thực trạng này và gửi đến mọi người thông điệp “Đừng để bị “chăn” trên app hẹn hò”, nhóm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí & Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức một sự kiện trực tuyến với tên gọi Tin ai? Đừng để bị “chăn” trên app hẹn hò. 

Giúp bạn không còn là chú cừu non

Để làm quen nhau trên app hẹn hò, hai bên phải cùng nhau đồng ý và nhắn tin tìm hiểu với đối phương. Những “thợ săn” đúng nghĩa sẽ dùng những lời lẽ thuyết phục, cách nói chuyện ngọt ngào hay ngoại hình bóng bẩy để “chăn” những chú cừu non một cách thuần thục và bài bản nhất khiến cho những chú cừu non không kịp trở tay.

Tham gia chương trình, các bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động đầy thú vị: giải quyết những tình huống trớ trêu, “khó đỡ”, mô phỏng lại thực tế khi lên app hẹn hò mà bất cứ ai đều có thể gặp phải. Sự kiện sẽ giúp người tham gia nhận biết và ứng phó với 3 vấn đề lớn mà ai cũng có nguy cơ đối mặt khi tham gia một app hẹn hò đó là lừa tình - lừa tiền - lợi dụng tình dục.

con-cuu.png
Con cừu Tin-ai?, hình ảnh biểu tượng xuyên suốt của sự kiện.

 

Cung bậc cảm xúc đến từ 4 thế hệ khác nhau 

Dàn khách mời chất lượng đến với chương trình sẽ giúp người xem giải đáp những thắc mắc, góc nhìn thế hệ, những giây phút suy nghĩ,... để trả lời cho câu hỏi “Kết nối online có thật sự cần thiết cho bản thân?”

bao-chi-gioi-thieu-toan-bo-khach-moi.png
Khách mời tham gia chương trình.

Chương trình với sự đồng hành khách mời đến từ các thế hệ khác nhau: khách mời/cố vấn chuyên môn: BTV/MC/TS. Trịnh Lê Anh - gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua hàng loạt chương trình: Cafe sáng, Giai điệu tự hào,...; Influencer Nhi Hay Đi - một youtuber với 4 năm trải nghiệm ứng dụng Tinder; MC Diễm Quỳnh - Top 9 cuộc thi người dẫn chương trình tài năng Shine Up; HDV/ MC Vũ Bùi đã từng sử dụng ứng dụng Tinder và có nhiều kỉ niệm “đáng nhớ” khi sử dụng ứng dụng này. Và cuối cùng là những chia sẻ quan điểm đến từ PGS. TS Trần Thành Nam - Chuyên gia tâm lý từng được biết đến với vai trò Giám khảo khoa học trong chương trình truyền hình nổi tiếng Siêu trí tuệ Việt.

Chương trình với host và các khách mời đến từ 4 thế hệ khác nhau sẽ cùng chia sẻ những góc nhìn, cảm nhận và trải nghiệm cá nhân, đồng thời gửi đến khán giả những lời khuyên đáng giá dành cho các bạn thanh thiếu niên hiện nay. Đặc biệt là lời giải đáp cho câu hỏi: làm sao để tỉnh táo nhất trước mọi tình huống có thể xảy ra khi làm quen bạn mới qua app hẹn hò?

“Gạ” nhau trên app hẹn hò dần dần đã trở thành điều bình thường?

Điều nguy hiểm nhất hiện nay là việc gạ gẫm nhau trên app hẹn hò dần trở thành điều bình thường và rất ít những người bị lừa dám lên tiếng trước tình huống mình gặp phải. Cư dân mạng dần coi việc dụ dỗ trên các ứng dụng này là điều hiển nhiên, không có gì phải lên tiếng và phản ánh bởi họ cho rằng app hẹn hò sinh ra vốn là để "chăn". Chính những suy nghĩ ấy khiến cho xã hội ngày càng nhiều vấn nạn lừa đảo trên app hẹn hò bằng những kịch bản tinh vi. 

Sự kiện sẽ giúp cho người xem, đặc biệt là các bạn sinh viên, thanh thiếu niên - những đối tượng đang mong muốn tìm kiếm tình yêu đích thực trên app hẹn hò - sẽ hiểu thêm về những tình huống thực tế khác nhau có thể xảy ra để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi sử dụng ứng dụng. 

anh-fanpage.png
Fanpage sự kiện Tin-ai? Đừng để bị “chăn" trên app hẹn hò - sự kiện vì mục đích cộng đồng.

 

Việc hẹn hò online ngày càng phổ biến vì vậy việc đầu tư công sức, tiền bạc và thời gian để gia tăng kinh nghiệm hẹn hò qua mạng thật sự rất có ích. Những kinh nghiệm cụ thể sẽ giúp bạn tránh được các đối tượng xấu và tìm ra những người phù hợp với bản thân mình, hiểu được đối phương online của mình hơn. Và biết đâu, chính bạn sẽ tìm được tình yêu của đời mình qua app hẹn hò?

Thông tin sự kiện:

Chương trình sẽ được công chiếu từ 20h00 đến 21h30 vào ngày 13/06/2021 trên trang Facebook “Tin - ai?".

Đọc thêm về sự kiện ngay tại đường link: https://bit.ly/34HNBZb

Liên hệ ban tổ chức: 

- Điện thoại: 0388872244 (Ms.Phương)/ 0399216862 (Ms.Phương Anh)

- Email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN