Đắm chìm trước vẻ đẹp hùng vĩ của danh thắng Tràng A

(Sóng trẻ) - Cách thành phố Ninh Bình chưa đến 10km, danh thắng Tràng An mang đậm vẻ đẹp núi non hùng vĩ, sông nước xanh ngắt một màu của vùng cố đô xưa. Nơi đây được cho là điểm đến lí tưởng của du khách yêu mến thiên nhiên và muốn hòa mình trong vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết nhất.

Khác với vẻ ồn ào tấp nập của chốn thị thành, danh thắng Tràng An gây ấn tượng cho du khách bởi mặt hồ xanh mênh mang, bao quanh là lớp núi cao trập trùng. Trên làn nước xanh màu ngọc bích mát lạnh vây quanh chân núi, chiếc thuyền nan nhẹ trôi đưa du khách chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vĩ, trữ tình hiếm thấy.
Quần thể danh thắng Tràng An trải rộng trên 2.000 ha được tạo nên bởi hệ thống dãy núi đá vôi, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm nhiều đền thờ, chùa chiền... Chỉ khi tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây, du khách mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp kì vĩ của Tràng An khi được người đời ví von như một “Vịnh Hạ Long trên cạn”.

Thời điểm đẹp nhất khi đi du lịch Tràng An là từ tháng 3 đến tháng 5 âm lịch. Vào tiết trời nắng nhẹ, du khách có thể kết hợp du xuân thưởng nại, vừa chiêm ngưỡng cánh đồng lúa rực sắc vàng ở hai bên bờ sông Sào Khê, Ngô Đồng. Tuy nhiên đây là thời kì cao điểm của du lịch Ninh Bình, khách du lịch bốn phương đổ về đây vô cùng đông đúc.

Không chỉ được hòa mình vào thế giới tự nhiên, du khách còn được tận mắt chứng kiến hệ thống hang động hoang sơ, kỳ vĩ khó nơi nào có được như Tràng An. Mãn nhãn với hàng loạt các hang đá nằm sâu trong dãy núi, thạch nhũ thả từng chùm lung linh trong ánh đèn mờ tỏ khiến người tham quan không khỏi òa lên thích thú.

Trong không gian tĩnh lặng của núi rừng, chỉ có tiếng mái chèo khua nước trên sông, tiếng người nói chuyện vọng vào vách đá, tiếng rít rít của bầy chim rừng lao xao bay về tổ vang lên như một bản nhạc giao hưởng thiên nhiên rộn rã. Nắng tháng năm vàng ươm như mật ngọt chiếu rọi khắp nơi, xuyên qua cành lá rồi xuyên xuống mặt hồ trong veo lấp lánh như dát bạc khiến cho khung cảnh Tràng An vừa thơ mộng vừa trữ tình.

Chưa hết, Tràng An níu chân du khách không chỉ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, mà còn bởi sự tĩnh tại của chốn tâm linh nơi núi ngàn. Đến Tràng An, đền chùa tựa lưng vào núi, ghe thuyền lập lờ giữa làn nước quanh năm êm ả một màu. Những ngôi đền cổ kính nằm cheo leo trên vách đá tạo cảm giác khung cảnh trở nên linh thiêng gấp bội phần.

Mỗi ngày, danh thắng Tràng An đón hàng trăm khách nước nài chủ yếu đến từ các nước Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp... Ở Tràng An, hệ thống động vật sinh thái phong phú, vẫn giữ được nét hoang sơ như thuở ban đầu hình thành nên vùng đất này - đó là điều đặc biệt hấp dẫn ngày càng nhiều khách du lịch trong và nài nước đến tham quan. Đến Tràng An, khách du lịch thực sự được nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng cảm giác thoải mái giữa một khoảng không gian yên tĩnh lặng, yên ả mà chỉ nơi đây mới có được.

fb70a2b4e_trangan1.jpg

Bến đò Tràng An vào mùa du lịch. Ảnh: PV

fb70a2b4e_trangan2.jpg

fb70a2b4e_trangan02.jpg

fb70a2b4e_trangan002.jpg

Khung cảnh núi non hùng vĩ ở Tràng An khiến nhiều du khách thích thú

7b4413d29_trangan3.jpg

7b4413d29_trangan03.jpg

7b4413d29_trangan003.jpg

Hệ thống hang động ẩn sâu trong lòng núi đá với các các chùm thạch nhũ đủ hình dáng vô cùng bắt mắt



7b4413d29_trangan4.jpg

7b4413d29_trangan04.jpg

Quần thể danh thắng Tràng An có nhiều đền chùa đan xen, di tích lịch sử - văn hóa được bảo tồn và lưu giữ

ff32a1aff_trangan5.jpg

Danh thắng Tràng An được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”

ff32a1aff_trangan6.jpg

Nhiều du khách thích thú với hoạt động trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên ở Tràng An

ff32a1aff_trangan7.jpg

Mỗi ngày, danh thắng Tràng An đón hàng trăm lượt khách nước nài đến tham quan, trải nghiệm.

Lan Nhi

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật18 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật22 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN