Dân phượt bất chấp sương mù dày đặc đi chơi Mộc Châu

(Sóng trẻ) - Mặc dù trong những ngày cuối tháng 1 vừa qua, trên đoạn đường đi Quốc lộ 6 qua Mộc Châu, Sơn La xuất hiện sương mù dày đặc, mưa phùn lạnh giá nhưng các đoàn phượt vẫn đi về đây để ngắm hoa mận, hoa đào bung nở.

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km. Theo đường Quốc lộ 6 qua dốc Kẽm và dốc Cun, hai con dốc không cao nhưng khá nguy hiểm với những các tay lái không quen với đường đèo dốc. Đặc biệt qua đèo Thung Khê khá khó khăn vì tình trạng sương mù dày đặc, dễ gây mất phương hướng. Nếu có thể, hãy dừng lại ăn bắp ngô nóng hổi bên đường rồi hãy đi tiếp.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng các đoàn phượt vẫn “đi phượt” để ngắm bằng được hoa mận, hoa đào nở. Cả Mộc Châu đang tràn ngập trong sắc hoa mận trắng, hoa đào hồng và hoa cải mà đi dọc con đường bạn đều có thể nhìn thấy. Những đồi chè quang thung lũng đang bắt đầu phủ một màu xanh quyến rũ. Vườn hoa cải trắng xóa với những bông cải li ti.

ab35c3a2c_st2.jpg

ab35c3a2c_st3.jpg
Đoàn phượt bất chấp mưa gió sương mù vẫn đi lên Mộc Châu

ab35c3a2c_st4.jpg

ab35c3a2c_st6.jpg
Cảnh hoa mận, hoa đào hoa cải nở trắng xóa khoe sắc giữa trời đông

Thác Dải Yếm nằm cách thị trấn 5 km, đây là một thác đẹp với khung cảnh nên thơ, hữu tình. Con đường vào Cửa Khẩu Lóng Sập, chạy xuyên suốt hơn 30km, đi qua nhiều làng bản,đi qua vô số rừng lau, rừng thông bạt ngàn.

ee11ce6a6_st8.jpg

ab35c3a2c_st7.jpg

ee11ce6a6_st9.jpg
Thác Dải Yếm tuy cạn nước những vẫn thu hút khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, rừng núi rậm rạp

Hang Dơi ở trên núi cao, có các vách đá, núi nhũ đá mang vẻ đẹp huyền bí. Từ quốc lộ 6 lên tới hang ta phải leo 240 bậc là tới cửa hang. Đường tới hang được tạo dáng uốn khúc, uyển chuyển làm dịu đi nỗi mệt khi du khách phải đi lên cao.
ee11ce6a6_st10.jpg
Hang Dơi được tạo thanh bởi các khối đá, bên trong có một con rùa được đặt chính giữa

Về được đến thành phố Hà Nội là cả một quãng đường dài bởi không chỉ ngồi trên xe máy 7 tiếng đồng hồ, đi giữa sương mù dày đặc và mưa dầm nhưng thành quả đạt được sau chuyến đi khiến dân phượt đều cảm thấy thú vị. Trong không khí lạnh giá của mùa đông như thế nhưng những cành đào, cành mận vẫn bung nở khoe sắc. Giữa núi rừng trùng trùng điệp điệp, mây mù bay lơ lửng, sắc trắng điểm sắc hồng của hoa tạo thành bức tranh Mộc Châu làm ai đến cũng không thể quên.

Vũ Quỳnh Khánh Linh
Báo chí đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN