Dancesport – Cháy bỏng vũ điệu khát khao của người trẻ

(Sóng trẻ) - Dancesport đòi hỏi người học phải tập luyện đều đặn, tạo cho các bạn trẻ đức tính kiên nhẫn, có trách nhiệm với bản thân và tâm hồn trở nên phong phú hơn qua mỗi bước nhảy. 

Dancesport (Khiêu vũ thể thao) ngày nay đã trở nên quá quen thuộc, nhất là đối với thế hệ trẻ. Cùng sự bùng nổ của các kênh truyền thông dành cho giới trẻ, khiêu vũ thể thao dần tiếp cận và trở thành một trào lưu mới, là nơi mà giới trẻ Viêt được thể hiện tài năng, cá tính, khả năng biểu diễn của bản thân. 

Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình truyền hình như So you think you can dance, Bước nhảy hoàn vũ, Vũ điệu xanh,… cũng đã và đang thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về bộ môn thể thao thú vị này.

Nhắc đến dancesport, người ta nghĩ đến sự kết hợp hài hòa giữa bước nhảy và âm nhạc. Đó có thể là điệu valse lả lướt, hay điệu tan sôi động, rumba ngọt ngào, samba đam mê, cuồng nhiệt, điệu chachacha rộn ràng... Mỗi bước nhảy chứa đựng những đam mê cháy bỏng mong muốn được cống hiến của người nhảy, còn gọi là vũ công. Đến với Việt Nam hơn 10 năm, bộ môn này đã tạo nên một sân chơi lý thú cho các bạn trẻ được giao lưu, hòa mình vào không khí sôi nổi và năng động.của tuổi trẻ.

c58eab985_hinh1.jpg

Dancesport hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ

Mặc dù vậy, dancesport vẫn chưa thực sự được hiểu đúng. Một số người vẫn quan niệm: vũ công là nghề mà chẳng mấy ai tôn trọng. 

Cái khó khăn của các bạn trẻ khi theo đuổi bộ môn nghệ thuật này lại không phải là mồ hôi, nước mắt, thời gian bỏ ra trên sàn tập mà là sự phản đối từ gia đình của họ. Sự thiếu tin tưởng ấy đã là viên đá tảng đặt giữa con đường ước mơ, đam mê nghệ thuật khiêu vũ của giới trẻ. 

Bạn Nguyễn Thành Công, sinh viên ĐH Luật chia sẻ: “Gia đình đã phản đối khi mình quyết định theo học khiêu vũ bởi định kiến xã hội về nghề nhảy chẳng mấy tốt đẹp gì. Bố mẹ muốn mình theo một ngành nghề ổn định”. Tuy nhiên, đến nay, dancesport đã được đón nhận với cái nhìn thân thiện hơn từ công chúng bởi vốn dĩ đây là một hoạt động thể thao bổ ích, lành mạnh và đem lại cơ hội công việc tốt cho những người thực sự có tài năng và khổ luyện.

Dancesport đòi hỏi người học phải tập luyện đều đặn, tạo cho các bạn trẻ đức tính kiên nhẫn, có trách nhiệm với bản thân và tâm hồn trở nên phong phú hơn qua mỗi bước nhảy. 

Chia sẻ về đam mê bộ môn dancesport, bạn Trương Bá Huỳnh, sinh viên lớp Truyền hình 33A1 (SV Học viện Báo chí và tuyên truyền) tâm sự : “Năm lớp 8, mình có tham gia lớp tập huấn khiêu vũ hè của quận Đoàn, đó là lần đầu tiên mình tiếp xúc với Dancesport, nhưng đã thấy thích mê rồi. Không may sau đó, mình đã gặp một tai nạn xe máy khiến chân mình phải mổ nẹp đinh do rạn khớp gối. Trong vòng hai năm sau, vì bố mẹ giữ con không cho mình chạy nhảy nhiều nên mình gần như quên luôn Dancesport". 

"Mãi đến giữa năm lớp 10 khi trường cấp 3 của mình mở câu lạc bộ khiêu vũ, ngọn lửa đam mê mới cháy lại. Tìm kiếm đam mê và theo đuổi đam mê là hai việc không giống nhau, chúng chỉ giống nhau ở một điều là không dễ dàng để đạt được. Dancesport đòi hỏi sự đam mê và theo đuổi thực sự!" - Bá Huỳnh khẳng định.

c58eab985_hinh2.jpg

      Bá Huỳnh trong một buổi tập luyện với DAV Dance Club

Đáp ứng sự yêu thích của các bạn thanh thiếu niên học sinh ,sinh viên và mọi đối tượng yêu thể thao nghệ thuật, các clb dancesport lần lượt mở ra thu hút sự chú ý quan tâm của các bạn trẻ, điển hình là clb DDC (DAV Dance Club – Học viện Nại Giao), clb Khiêu vũ Tuổi Xuân (109 Trường Chinh), clb Khiêu Vũ Thể Thao Đại học Sư Phạm,….

Có thể nói, Dancesport (Khiêu vũ thể thao) đã và đang truyền cảm hứng mạnh mẽ cho hàng triệu người trên thế giới, đặc biệt là giới trẻ dám tự tin theo đuổi và nỗ lực hết mình vì đam mê này.

Nguyễn Tiến Tú
Truyền hình K33.A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN