Đào rừng xuống phố, chịu cảnh đìu hiu “xếp hàng" chờ khách

(Sóng trẻ) - Do không phải dán tem truy nguồn gốc xuất xứ như năm trước, đào rừng “đổ bộ” xuống phố để phục vụ nhu cầu thị hiếu của khách hàng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, giá hoa năm nay giảm sâu và chịu chung cảnh ế ẩm, đìu hiu do thưa khách đi chợ xuân.

Theo ghi nhận của PV, tại chợ hoa xuân Vạn Phúc (Hà Đông), dọc trục đường Lê Trọng Tấn, Lê Văn Lương, Tố Hữu,… những cành đào rừng Tây Bắc “đổ bộ” xuống phố với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Năm nay, đào rừng được phép khai thác, buôn bán và vận chuyển về xuôi mà không cần dán tem truy xuất nguồn gốc nên nhiều thương lái cũng mạnh dạn đầu tư nhập về số lượng lớn để phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, tiểu thương tại chợ hoa Vạn Phúc (Hà Đông) cho biết, thông thường người chơi đào sẽ dựa vào các tiêu chí như không gian, thế cây cũng như chất lượng nụ, hoa để quyết định "xuống tiền".

Giới thiệu về sản phẩm của mình, anh Mạnh cho hay: “Được tuyển chọn từ vùng núi Tây Bắc nên các cành rất chắc chắn, hoa đều và đẹp. Đào rừng mọc lên từ đá hoặc đào núi trồng, quanh năm bao phủ sương mù nên thân cây to, sần sùi. Đa phần đào rừng là đào phai 5 cánh, màu hồng nhạt, khi nở cánh đào rắn chắc, lâu phai”.

4613_dao_rung_1.jpg
Trưng dụng hàng trăm chiếc chai nhựa để cắm đào rừng từ vùng cao đưa xuống.

"Năm nay có thể do dịch bệnh nên thu nhập của người dân bị giảm, họ hạn chế chơi hoa khiến cho lượng khách năm nay giảm mạnh, khoảng 60% so với năm ngoái”, anh Mạnh cho biết thêm.

Theo khảo sát của PV, giá đào rừng năm nay giảm gần một nửa so với mọi năm, dao động từ 700.000 – 800.000 đồng/ cành. Những cành to, dáng đẹp mới có giá trên 1 triệu, tuy nhiên vẫn ít khách mua.

55.jpg
Đa phần đào rừng là đào phai 5 cánh, màu hồng nhạt, khi nở cánh đào rắn chắc, lâu phai. 

Là một trong những người yêu hoa, chị Nguyễn Mai Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết nếu như mọi năm, chị bỏ ra khoảng 4 - 5 triệu đồng cho thú chơi hoa Tết thì năm nay đã giảm còn một nửa.

“Do phải thắt chặt chi tiêu bởi dịch COVID-19 nên dù giá hoa năm nay khá rẻ, kèm theo đó là thoải mái lựa chọn, mặc cả hay được miễn phí vận chuyển, nhưng tôi cũng chỉ lựa chọn những cành giá bình dân”, chị Ngọc cho hay.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN