Đại tướng Võ Nguyên Giáp – từ một góc nhì


(Sóng Trẻ) - “Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp” là nội dung buổi tọa đàm diễn ra vào chiều ngày 15/11 tại Bảo tàng lịch sử Quốc gia. Buổi tọa đàm có sự góp mặt của nhà sử học Dương Trung Quốc.  

Là vị Đại tướng đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam, cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với hai cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để giải phóng dân tộc. Không được tham gia huấn luyện tại bất kỳ một lớp học quân sự nào, nhưng người thầy giáo ấy, người nhà báo ấy đã trở thành một thiên tài quân sự, một con người có khả năng phi thường mà không chỉ nhân dân Việt Nam mà cả nhân dân trên toàn thế giới phải thừa nhận.

613600fef__nh_1.jpg

Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Mặc dù Đại tướng đã đi vào cõi vĩnh hằng, nhưng con người, nhân cách, tư tưởng của người thì còn sống mãi cùng nhân loại. Đại tướng là một vì sao sáng ngời trên bầu trời dân tộc Việt Nam. 

Phòng truyền thông Bảo tàng lịch sử Quốc gia đã tổ chức buổi tọa đàm: “Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp” với mục đích giúp cho các cán bộ của Bảo tàng lịch sử quốc gia, các bạn học sinh sinh viên và khách tham quan hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng.

613600fef__nh_2.jpg

Nhà sử học Dương Trung Quốc tại buổi tọa đàm

Những người tới tham dự chương trình dù khác nhau về tuổi tác, nghề nghiệp, tầng lớp xuất thân… nhưng họ cùng chung một nỗi lòng, một niềm tự hào và cùng muốn tới để nhớ lại quãng đời của vị anh hùng dân tộc: Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Vị Đại tướng của nhân dân ấy không chỉ vĩ đại trong mắt người dân Việt Nam mà còn trong trái tim người dân toàn thế giới. Nhà sử học quân sự Mỹ Cecil B.Currey nhận xét: “Ông không chỉ trở thành một huyền thoại mà có lẽ trở thành một thiên tài quân sự lớn duy nhất của thế kỷ 20 và một trong những thiên tài quân sự lớn nhất mọi thời đại. Ông là động lực đằng sau mọi thắng lợi. Thành tích của ông có một không hai và kết quả ông thu được là phi thường”.

613600fef__nh_3.jpg

Rất nhiều người dân Việt ở mọi lứa tuổi cùng hướng về Đại tướng

Đến với buổi tọa đàm, chúng ta được sống lại cùng Đại tướng, cùng những năm tháng chiến tranh vô cùng ác liệt nhưng rất đỗi hào hùng của quân và dân ta. Như một niềm tự tôn dân tộc, những điều mà Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ về cuộc đời Đại tướng đã thúc đẩy chúng ta phải giữ gìn, bảo vệ, phải đấu tranh chống lại mọi hành động phá hoại đất nước – đất nước mà những thế hệ cha ông ta đã đổ máu để giữ vững chủ quyền lãnh thổ.

Đinh Thị Trang
Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN