Đêm nhạc gây quỹ cho bức tranh Liêm chính dài nhất Việt Nam
(Sóng Trẻ) - “Qua âm nhạc và hội họa, chúng tôi muốn kết nối cộng đồng người trẻ, thể hiện tiếng nói của một thế hệ về lối sống liêm chính và những giá trị sống dường như đã bị bỏ quên bên lề của xã hội”. Đó là những chia sẻ đầy tâm huyết về đêm nhạc trong tranh “Từ những điều bình dị” của chị Nguyễn Lan Phương, thành viên Ban tổ chức chương trình.
Ngày 18/1/2014, tại Heritage Space (Hà Nội), InteCity phối hợp Heritage Space và Bigtime.vn tổ chức đêm nhạc trong tranh “Từ những điều bình dị”.
Đây là đêm diễn gây quỹ, tiếp tục cuộc hành trình qua 64 tỉnh thành phố (City Tour) để hoàn thành bức tranh Liêm Chính dài nhất Việt Nam, đồng thời tiếp tục phát triển mạng xã hội thanhpholiemchinh.com - nền tảng thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong cộng đồng.
Ngay từ rất sớm, các bạn trẻ đã có mặt để thưởng thức không gian đầy nghệ thuật
Tiết mục sôi động mở đầu chương trình
Tại đây trưng bày 4 trong số mảnh ghép muôn màu của bức tranh Liêm Chính dài nhất Việt Nam đồng thời khởi động chiến dịch gây quỹ (crowd-funding) cho hoạt động xã hội về liêm chính đầu tiên tại Việt Nam.
“Nhắm mắt lại để thấy liêm chính bình dị quanh ta” – những bức họa là góc nhìn gần gũi nhất về liêm chính tồn tại trong đời sống thường ngày.
Bên nhào nặng hơn?
Hai trong số muôn vàn mảng màu của bức tranh Liêm chính dài nhất Việt Nam
Các bạn trẻ chiêm ngưỡng những bức tranh đầy ý nghĩa nhân văn trong triển lãm
“Từ những điều bình dị” là đêm nhạc nằm trong chuỗi sự kiện thuộc dự án xây dựng thành phố liêm chính với mong muốn trở thành cầu nối giữa công dân và chính phủ, đưa nguyện vọng chính đáng của công dân tới cán bộ cấp cao, tất cả nhằm chung tay xây dựng thành phố ước mơ".
Ngay từ khi hình thành, dự án được ông Đặng Hoàng Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES) đánh giá cao bởi sự táo bạo và mới mẻ của ý tưởng này.
Chị Nguyễn Thị Linh Thảo - Sáng lập viên Creative Entrepreneurs Network đồng thời cũng là cố vấn của dự án chia sẻ: “InteCity – Thành phố liêm chính. Bản thân tên gọi này gợi lên ý tưởng và khát vọng về branding (thương hiệu) cho 1 thành phố hiện hữu ở Việt Nam. Nếu dự án này phù hợp với tiêu chí phát triển của một thành phố cụ thể nào đó tại Việt Nam thì việc sử dụng ý tưởng của dự án để làm branding cho thành phố là điều hoàn toàn khả thi.”
Trần Loan
Báo mạng điện tử k33
Cùng chuyên mục
Bình luận