Đi chợ phiên vùng cao, chợ nổi miền Tây giữa lòng thủ đô

(Sóng trẻ) - Sáng 20/11, tại Khu chợ phiên thuộc Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra chương trình Phiên chợ vùng cao với những nét đặc trưng của xứ Tây Bắc kết hợp với việc dựng lại không gian chợ nổi miền Tây khiến người dân thủ đô không khỏi tò mò, thích thú.

Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong khuôn khổ tuần lễ "Đại đoàn kết dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" đang diễn ra tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội). Chợ vùng cao với những nét đặc trưng của vùng Tây Bắc và chợ nổi miền Tây là một trong những điểm nhấn đặc sắc của tuần lễ địa đoàn kết các dân tộc năm 2013.

Với 30 gian hàng khác nhau, mỗi gian hàng lại mang một nét đặc sắc riêng của từng dân tộc, phiên chợ vùng cao thực sự là một ngày hội văn hóa đa sắc màu. Nét đặc sắc đó được thể hiện ở hàng hóa, trang phục đến cách bày bán và mời khách. Nài hoạt động buôn bán, tại phiên chợ, nhiều hoạt động văn hóa được diễn ra như biểu diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian hay chế biến những đặc sản của từng vùng.

10f49f7fb_i_2750.jpg

Người Mông xanh đến từ Mộc Châu đang chế biến thắng cố

10f49f7fb_i_2728.jpg

Hoạt động dệt sợi của người H'Mông đến từ Hà Giang

Rời chợ phiên vùng cao, du khách có thể tìm đến ngay không gian văn hóa đặc sắc của chợ nổi miền Tây với những chiếc thuyền đầy ắp hàng hóa, với câu hát thắm đượm nghĩa tình của người dân Cần Thơ. Chỉ với mười ngàn đồng, du khách sẽ được lên thuyền thăm thú cảnh sắc, mua những món đồ đặc trưng cho sông nước miền Tây và trải nghiệm rất nhiều điều thú vị mà người dân miền Tây đem đến thủ đô. 

10f49f7fb_i_2760.jpg

Những chiếc thuyền đặc trưng cho sông nước miền Tây

Nài phiên chợ vùng cao và chợ nổi miền Tây Nam Bộ, du khách còn có cơ hội tham quan, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc trên lãnh thổ Việt Nam, tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc  ngay trong làng văn hóa. Đây cũng là dịp để các dân tộc anh em gắn bó với nhau hơn, góp phần xây dựng khố đại đoàn kết toàn dân.

Dương Thị Thanh Tâm

Báo Ảnh K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN