“Đi săn” hàng độc tại chợ đồ cổ Vạn Phúc

(Sóng trẻ) - Chợ đồ cổ Vạn Phúc (Hà Đông – Hà Nội) từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc của giới săn đồ cổ và muốn tìm cho mình một sản phẩm mang dấu ấn một thời.
 
Phiên chợ chính thường diễn ra vào ngày 5, 10, 15, 20, 25 và 30 âm lịch hàng tháng. Để phục vụ cho phiên chợ, người bán phải chuẩn bị gian hàng từ chiều hôm trước. Các mặt hàng ở đây khá đa dạng, từ những sản phẩm phục vụ cho đời sống hàng ngày như bát đĩa, xoong chảo,… đến các máy móc, thiết bị cũ. Nài những món đồ cổ, giả cổ, đồ cũ, chợ còn bán các đồ dùng của quân đội hoặc thời bao cấp như bi đông, vỏ đạn, bao súng, đèn dầu, đồng hồ, đèn Hoa Kỳ... đến xe máy Simson một thời từng phổ biến.... 

Các món đồ có giá vài chục ngàn đồng, cũng có khi tới vài chục triệu đồng. Tùy theo người bán nói thách, người mua khéo mặc cả. Nhiều món đồ ở đây được thách bán cả triệu đồng nhưng khi bán chỉ vài trăm nghìn đồng. 

Bất cứ ai khi đến phiên chợ đều bị thu hút bởi những món đồ “theo thời gian đã dần mất đi”. Không chỉ những người đam mê đồ cổ, mà còn có nhiều người tìm đến đây với ao ước được “trở lại tuổi thơ”. 

Có nhiều bạn trẻ cũng tìm đến phiên chợ chỉ để thỏa sức ngắm nghía những vật dụng thời chiến dù đã cũ kỹ, rỉ sét: “Một chiếc bi đông, một chiếc mũ sắt hay một hộp tiếp đạn đã rỉ sét cũng làm mình tò mò tìm hiểu mỗi khi đến với phiên chợ này” – Bạn Dương (Học viện Tài chính) chia sẻ.

Một số hình ảnh tại chợ:

51eea9cbf_anh_1.jpg
Cổng vào Trung tâm giao lưu sinh vật cảnh đồ cổ xưa

51eea9cbf_anh_2.jpg
Đài cassette cũ được bày bán

51eea9cbf_anh_3.jpg
Bày bán những chiếc đĩa cổ

51eea9cbf_anh_4.jpg
…đến chiếc cặp lồng cũ

51eea9cbf_anh_5.jpg

afe4be111_anh_6.jpg
Chiếc đèn dầu bằng đồng được bày bán

Thúy Nga - Thủy Tiên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN