Dịch vụ kinh doanh bánh trung thu handmade nở rộ

(Sóng trẻ)-Chỉ cần tìm trên mạng xã hội từ khóa “bánh trung thu handmade”, kết quả sẽ hiện ra cả chục cửa hàng đang kinh doanh loại bánh “thời vụ” đem lại hiệu quả cao này.

Năm nay, các shop bán bánh trung thu handmade hoạt động sớm hơn thường lệ bởi dịp nghỉ lễ Quốc khánh và Trung thu khá gần nhau. Ngay từ đầu tháng Tám âm lịch, dịch vụ làm bánh đã rầm rộ trên các trang mạng xã hội.
Một số trang web làm bánh Trung thu Handmade có lượng người like lớn phải kể đến trang “Bánh Trung Thu Handmade - Bánh Trung Thu Lạnh”, “Bánh Trung Thu handmade Mèo-kun”, “Bánh Trung Thu Handmade”... thu hút hàng trăm lượt mua mỗi ngày.

46dd74da4_trungthuso1.jpg

Những shop bán online bánh trung thu handmade thường được khách hàng đánh giá 5 sao

Còn hai ngày nữa là đến Trung thu nhưng sức mua từ khách hàng không hề giảm sút. Đây là dịp mà các cửa hàng bán online “hốt bạc” và thu lợi nhuận nhiều nhất. Với ưu thế về sự độc đáo trong kiểu dáng, bắt mắt trong hình thức, vị “là lạ” thanh thanh mà những chiếc bánh này được đông đảo khách hàng lựa chọn mua.

Các loại bánh trung thu với hoa văn truyền thống vẫn được các cửa hàng bày bán với các vị: thập cẩm, đậu xanh, trà xanh... Nài ra, để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng, các cửa hàng còn sáng tạo thêm các loại hình thù độc đáo như bánh 12 con giáp, bánh hình con lợn, con gấu, xe ô tô... Nhân bánh cũng được làm đa dạng với những hương vị mới lạ như khoai môn, đậu đỏ, socola, thạch rau câu...  Mẫu mã đa dạng, khác biệt hoàn toàn với bánh trung thu truyền thống đã làm không ít người tò mò.

Có thể nói, sau một thời gian dài “ăn chung” một thứ bánh của một số hãng sản xuất bánh trung thu nổi tiếng như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Phúc Long,… thì việc bánh handmade lên ngôi là điều rất dễ hiểu. Rõ ràng việc cứ ăn mãi một món trong một ngày đặc biệt của năm không thể không tạo cảm giác nhàm chán nhất định. Tất nhiên, suy nghĩ ham cái mới và thích thay đổi cũng chỉ là một phần cho lí giải tại sao người ta lại tìm đến với bánh trung thu handmade nhiều đến thế. Bên cạnh đó phải kể đến việc các loại bánh handmade từ nhiều cơ sở tin cậy thường không sử dụng chất bảo quản hay chất tạo màu, hương liệu hóa học,…

Vì thế mà mỗi chiếc bánh thường chỉ có hạn sử dụng từ 7-10 ngày. Nói đi nói lại thì dù là với lí do gì ta cũng không thể phủ nhận thực tế: người mua bánh của những cơ sở sản xuất bánh trung thu handmade đa phần là người quen, bạn bè hoặc các mối quan hệ vệ tinh. Và lòng tin từ các mối quan hệ quen biết tự nhiên trở thành một thứ “chứng chỉ không cần dấu” đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm. 

a4a006fb3_trungthuso2.jpg
Những chiếc bánh Trung thu handmade chính là sự sáng tạo từ bàn tay khéo léo của người thợ

Chị Nguyễn Thanh Thương, sinh năm 1990 đang là chủ của shop bán bánh online “Bánh Trung thu handmade  Mèo-kun chia sẻ: “Lý do mà chị làm bánh Handmade xuất phát từ sự yêu thích, chị muốn những người yêu thích nó được thưởng thức những chiếc bánh làm bằng cả tấm lòng”.

Nhắc tới bánh trung thu handmade, nhiều người sẽ nghĩ tới những loại bánh tự làm tại nhà, giá thành thường rẻ hơn chút ít so với bánh từ những hãng sản xuất quen thuộc. Tuy nhiên trên thực tế, bánh trung thu handmade được chia làm hai dòng với rất nhiều hình thức độc đáo: Dòng bánh cao cấp và dòng bánh trung cấp(bánh thường). Có thể kể đến một số địa chỉ bán bánh trung thu handmade cao cấp uy tín như: Trâm Mooncake hay bánh trung thu do một số khách sạn 5 sao làm ra với số lượng bánh được giới hạn đề cao tính độc quyền như: Khách sạn Majestic, Park Hyatt Sain(TP.HCM); Windsor Plaza, Daewoo Hà Nội, JW Marriott Hanoi, Pullman Hanoi(Hà Nội). Mỗi hộp bánh thường có 4 chiếc, được trang trí trong hộp sang trọng, giá giao động từ 800.000 đồng-2 triệu đồng.

46dd74da4_banh_handmade_cao_cap.jpg

Bánh Trung thu handmade cao cấp của khách sạn Majestic có chất lượng và hình thức không hề thua kém dòng bánh cao cấp của các hãng sản xuất nổi tiếng.

Còn dòng bánh bình dân thì có khá nhiều sự lựa chọn. Mỗi một chiếc bánh trung thu handmade 125g có giá giao động là 20.000-30.000Đ. Đây là cái giá rất rẻ so với thị trường cho một chiếc bánh chất lượng, đẹp mắt.Chị Thương cho biết: “giá cả chị cũng không muốn bán đắt, bán vừa phải, ăn lãi vừa phải, không bán cao cắt cổ được vì thấy thất đức. Mình tự làm, tự tính được vốn mình bỏ ra bao nhiêu, mình cần bao nhiêu lãi là đủ để quyết định ra giá thành tốt nhất cho khách hàng”.

a4a006fb3_trungthu3.jpg
Giá thành  so với một chiếc bánh đầy đặn và chất lượng

Trung bình mỗi ngày vào dịp lễ Trung thu, các cửa hàng online làm khoảng 200 cái bánh. Vào dịp cuối tuần con số này có thể gấp 2 gấp 3. Nhu cầu mua bánh tự làm đang ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và đặt mua nhiều hơn.

Bạn Vũ Thanh Thủy-sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết  “Mình rất thích ăn bánh trung thu và đã đặt 2 lần ở cửa hàng online rồi. Mình thấy bánh khá nn, màu sắc bắt mắt mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều giá thị trường”.

Khảo sát trên khoảng 15 trang bán bánh trung thu trên Facebook, đọc phản hồi từ khách hàng đã mua bánh, hầu hết những phản hồi đều mang tính tích cực, hài hước với các cụm từ như: “Bánh nn”, “vị lạ”, “ăn xong lại thèm” hay thậm chí “ăn xong bị nghiện”, “muốn hốt cả lò bánh và chủ lò mang về”…

Rõ ràng những lời phản hồi trên facebook hay những lời truyền miệng hoàn toàn tự nhiên không câu kéo của những người đã từng mua bánh có ảnh hưởng tốt hơn nhiều so với một chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên truyền hình của nhiều hãng sản xuất bánh nổi tiếng. Do đó sản phẩm bánh trung thu handmade ngày càng chiếm được lòng tin và thị phần trên thị trường bánh trung thu năm nay. 

Vũ Quỳnh Khánh Linh
K33-Báo chí Đa phương tiện

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN