Dịch vụ phun thuốc khử trùng “đắt khách” mùa COVID-19

(Sóng trẻ) - Lo ngại diễn biến phức tạp của COVID-19, nhiều hộ gia đình chấp nhận “giá nào cũng thuê” để thuê được dịch vụ phun khử khuẩn nhà cửa.

Trong bối cảnh COVID-19 lây lan khiến số ca F0 ở Hà Nội tăng cao kỷ lục, dịch vụ phun khử khuẩn căn hộ trở nên đắt khách.

“Nhà tôi 5 mặt sàn, mỗi mặt rộng 34m2, tính ra nếu từ 3.000 – 5.000 đồng/m2 thì tôi phải mất 500.000 – 850.000 đồng/lần phun. Giá như vậy là quá cao nhưng vẫn phải chấp nhận để khử trùng virus”, chị Vân nói.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện nay, các đơn vị phun khử khuẩn chủ yếu dùng Cloramin B để khử trùng, khử khuẩn nhà cửa. Thuốc sẽ được hòa với nước rồi phun trực tiếp lên bề mặt các đồ vật trong phòng, mặt sàn và tường.

1.jpg
Dịch vụ phun khử khuẩn tại nhà lên ngôi. Ảnh: NVCC

Liên hệ với một cửa hàng phun khử khuẩn trên đường Láng, Đống Đa, anh Huỳnh Khang cho biết, dịch vụ phun khử khuẩn được chia thành các dịch vụ nhỏ thông thường như phun chống dịch, diệt gián, diệt mối, diệt muỗi…

"Bên mình có hai mức giá, 400.000 đồng áp dụng cho hộ gia đình diện tích dưới 100m2 và 500.000 đồng áp dụng cho hộ gia đình có diện tích 160m2”, anh Khang thông tin.

2.jpg
Gói bột CloraminB được bán kèm máy khử khuẩn. Ảnh: NVCC

Ngoài các đơn vị khử trùng, cư dân mạng còn truyền tai nhau các tài khoản cá nhân cung cấp dịch vụ phun khử khuẩn tại nhà với giá rẻ hơn hẳn. Được biết, loại thuốc dùng để phun có dạng khói, mùi hương thảo mộc quế.

“Thuốc phun dạng khói, hương quế thơm rất dễ chịu. Phun vào phòng chỉ cần đóng cửa phòng lại chừng 5-10 phút, sương mù của khói thuốc này sẽ khử khuẩn toàn bộ không khí. Sau đó mở cửa phòng, khói sẽ bay vào không khí, không cần phải lau dọn lại như các loại thuốc nước khác nên rất tiện. Giá 200.000 đồng/một mặt sàn diện tích dưới 100 m2", chị Quỳnh - một tài khoản chuyên cung cấp dịch vụ khử khuẩn chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN