Điểm thả cá cầu Long Biên "nói không" với túi nilon

(Sóng trẻ) - Hôm nay (ngày 23 tháng Chạp Âm lịch), nhiều người dân Hà Nội thực hiện nghi lễ cúng ông Công ông Táo. Cầu Long Biên là một trong những địa điểm được nhiều người dân Hà Nội chọn là nơi tiễn ông Công ông Táo về trời.

Theo quan niệm dân gian: Hàng năm vào ngày 23 tháng Chạp, ông Công ông Táo sẽ cưỡi cá chép về Thiên đình để báo cáo lại tất cả việc làm của con người trong một năm. Đồ lễ để cúng ông Công ông Táo thường có: vàng mã, hương, hoa, cá chép và mân cỗ được chuẩn bị cẩn thận, …

Lễ cúng ông Táo được tiến hành trước 12 ngày 23 tháng Chạp âm lịch, bởi người Việt quan niệm rằng: giờ Ngọ ngày 23 tháng Chạp (tức 12h, ngày 23/12 Âm lịch), ông Táo sẽ lên chầu trời nên không nhận được lễ vật. Chính vì vậy, hôm nay tại cầu Long Biên – địa điểm thả cá chép ở Hà Nội rất đông người dân đến tiễn ông Công ông Táo lên chầu trời từ sớm.

“Thả cá đừng thả túi nilon” – Thông điệp mà các tình nguyện viên của nhóm Cá chép gửi đến người dân trong dịp Tết ông Công, ông Táo nhiều năm qua đã thực sự đi vào cuộc sống. Điểm thả các cầu Long Biên năm nay không còn hiện tượng túi nilon nữa.

anh-1.jpg
Các tình nguyện viên nhóm Cá chép cẩn thận giúp người dân thả cá xuống sông Hồng.

 

anh-2.jpg
Anh Huy (Gia Lâm – Hà Nội) chia sẻ: “Năm nào gia đình tôi cũng mang cá chép lên cầu Long Biên để phóng sinh. Tới đây, tôi được các bạn tình nguyện viên giúp đỡ trong việc thả cá và thu dọn nilon gọn gàng. Tôi rất vui, phấn khởi, yên tâm và thấy đây là một hành động vô cùng đẹp, vô cùng văn minh”.

 

anh-3.jpg
Trước tình trạng xả rác bừa bãi của người dân tại nhiều sông hồ trên địa bàn Thủ đô, các tình nguyện viên có mặt từ nhiều ngày nay để hướng dẫn người dân thả cá cũng như bảo vệ môi trường.

 

anh-4.jpg

Các tình nguyện viên nhóm Cá chép chủ yếu là các bạn sinh viên.

 

anh-5.jpg
Những tấm áp phích với dòng chữ “Thả cá đừng thả túi nilon” được treo dọc cầu Long Biên để nhắc nhở ý thức của người dân khi thả cá tiễn ông Táo về trời.

 

anh-7.jpg
Hoạt động của nhóm tình nguyện viên được người dân ủng hộ nhiệt tình.

 

anh-8.jpg
Rất đông người dân lên cầu nhờ các bạn nhóm tình nguyện thả cá đúng cách để bảo vệ môi trường.

 

anh-9.jpg
Không chỉ hướng dẫn thả cá đúng cách mà các TNV còn có những món quà nhỏ gửi đến người dân.

 

anh-10.jpg
Nhiều túi nilon được thu gọn lại.

 

anh-11.jpg
Bạn Mạnh chia sẻ: “Cuối ngày, chúng mình sẽ thu gom, tập hợp túi nilong và mang đến bãi rác công cộng của thành phố để xử lí theo đúng quy định bảo vệ môi trường”.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN