Điểm tin văn hóa thế giới tuần 5 tháng 3


"Dượng Vernon" qua đời



Nam diễn viên Richard Griffiths - người thủ vai dượng Vernon trong loạt phim Harry Potter đã qua đời ngày 28/3, hưởng thọ 65 tuổi. Ông qua đời tại bệnh viện University Hospital of Coventry and Warwickshire, sau ca phẫu thuật tim không thành công.

Nài vai diễn dượng Vernon, Griffths còn được biết tới qua vai Dượng Monti trong bộ phim "Withnail and I". Ông còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như "Pie In The Sky", "Minder", "Bergerac"... và từng giành nhiều giải thưởng danh giá về điện ảnh, sân khấu như Laurance Oliver, Tony, Drama Desk...

Nói về sự ra đi của Richard Griffiths, Daniel Radcliffe chia sẻ "sự khích lệ, chỉ bảo, dạy dỗ và sự hài hước" của ông khiến cho công việc diễn xuất trở thành một niềm vui, một niềm hứng khởi và anh tự hào khi được quen biết ông.



Rolling Stones sẽ biểu diễn tại Festival âm nhạc Glastonbury



Nhóm nhạc huyền thoại Rolling Stones sẽ lần đầu tiên biểu diễn tại Festival Glastonbury - một trong những festival âm nhạc lớn nhất thế giới để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập nhóm.

Tham gia festival lần này còn có nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc tên tuổi khác như Arctic Monkeys, Mumford & Sons, Kenny Rogers, Dizzle Rascal...

Glastonbury Festival là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới, được tổ chức tại Pilton (Somerset, Anh). Năm nay, liên hoan âm nhạc sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 28 đến 30/6.



Phim đặc sắc trong tuần: G.I. Joe: Retaliation



4 năm sau thành công của phần đầu tiên, siêu phẩm hành động G.I. Joe trở lại với phần tiếp theo mang tên "G.I. Joe: Retaliation".

Nài sự trở lại của các nhân vật cũ do Channing Tatum, Lee Byung Hun thủ vui thì phần 2 này còn có sự góp mặt của hai ngôi sao phim hành động là Bruce Willis và Dwayne Johnson.

Ngay trong tuần đầu phát hành, "G.I.Joe: Retaliation" đã đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé khu vực Bắc Mỹ cũng như nhanh chóng thu hồi lợi nhuận "khủng". Trong 2 ngày cuối tuần, bộ phim đã thu về 41,2 triệu $ tại khu vực Bắc Mỹ và hơn 130 triệu $ trên phạm vi toàn thế giới.

Ngược lại, dù được quảng bá rầm rộ nhưng bộ phim viễn tưởng "The Host" chỉ thu về 11 triệu $. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephanie Meyer - nữ tác giả của loạt phim "Twilight" đình đám.



Sự trở lại đáng chú ý: Chris Brown Jonas Brothers

Chris Brown đã tung ra video cho ca khúc mới mang tên "Fine China". Đây là ca khúc mở màn cho album "X" của anh, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.



4 năm sau album "Lines, Vines and Trying Times", ba anh em nhà Jonas đã phát hành single trở lại mang tên "Pom Poms". Jonas Brothers từng là thần tượng số một trong lòng các fan hâm mộ tuổi teen, họ thậm chí còn có show truyền hình của riêng mình trên kênh Disney Channel.

http://www.huffingtonpost.com/2013/04/01/jonas-brothers-watch_n_2992617.html


H.M
(Dịch và tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN