Những bản nhạc “chất lừ” đậm tinh thần yêu nước

(Sóng trẻ) - Thời gian gần đây, vấn đề chủ quyền biển đảo đang diễn ra hết sức phức tạp và nhận được sự quan tâm của dư luận cả trong lẫn nài nước. Để thể hiện tình yêu của mình với biển đảo quê hương và chủ quyền lãnh thổ, nhiều cư dân mạng đã cho ra mắt MV với âm hưởng hào sảng nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước của người dân Việt.

“Thanh niên cứng” (Nối vòng tay lớn) - Only C ft Rain Ku

 
MV Thanh niên cứng (Nối vòng tay lớn)- Only C ft Rain Ku thể hiện

Ca khúc “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn được thể hiện trẻ trung và đầy sôi động qua bản Remix của Only C ft Rain Ku.

Thanh niên cứng” (Nối vòng tay lớn) tuy rất thích hợp với kiểu “quẩy” của các teen nhưng xuất hiện trong thời điểm biển Đông đang dậy sóng thì MV này lại xơi nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng.

Nickname Minh Pham: “Quá nhảm nhí! Từ tên cho đến nội dung clip! Xin đừng xúc phạm lá cờ Tổ Quốc và một tác phẩm hay của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn!”.

Một nickname khác có tên Nam nói: “Nói ra thì bị cho là khắt khe, chứ bản sắc dân tộc mà bị mang ra thành cái vũ trường, thì không chịu nổi”.

 “Hào hứng thì hãy làm cái MV nó ý nghĩa một tí, chứ lên bar quẩy như mấy đứa ngáo đá thì lố lăng vô cùng, còn hào hùng á? Nghe Rock Nối Vòng Tay Lớn đi, âm nhạc thực sự đấy”, Nickname Vũ Kelvil chia sẻ.

Cách thể hiện tinh thần yêu nước, hướng về biển Đông của MV này có phần "tăng động" thái quá nên không được sự ủng hộ của công chúng.

“Hướng về biển Đông”- Hồ Minh Tài 

Nài bản “Thanh niên cứng” Remix của Only C ft Rain Ku, một phiên bản khác cũng dựa trên nền nhạc “Nối vòng tay lớn” mang tên “Hướng về biển Đông” do “thánh chế” Hồ Minh Tài thể hiện. 

 
MV “Hướng về biển Đông” do Hồ Minh Tài thể hiện

Không giống như “Thanh niên cứng”, vừa ra đời, MV “Hướng về biển Đông” của Hồ Minh Tài đã thu hút và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các bạn trẻ. Thông qua việc sử dụng ca từ mạnh mẽ để phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 phi pháp trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, “thánh chế” Hồ Minh Tài đã tạo ra một bản nhạc cũ với ca từ mới, hào sảng không kém bản “Nối vòng tay lớn” gốc của Trịnh Công Sơn.

“Hướng về biển Đông” -  Lê Hiền

Cũng mang âm hưởng hào hùng “hướng về biển Đông”, một ca khúc khác của Lê Hiền dựa trên nền nhạc bài hát “Con bướm xuân” cũng làm cư dân mạng không khỏi thích thú.

MV “Hướng về biển Đông”- Lê Hiền

Nickname với cái tên Dương Phú nhận xét: “Anh nào sáng tác bài này sau này sẽ được ghi công”.

Còn nickname Kang Pro trầm trồ khen ngợi bài hát: “Hay đến nổi da gà”.

Trong khi đó, nickname Tuyen Tran lại kêu gọi các dân cư mạng: “Hướng về Biển Đông thôi cả nhà”.

Hiên ngang - MTV ft Karik

 
MV “Hiên ngang” do Rapper Karik cùng nhóm nhạc MTV thể hiện

Ca khúc được sáng tác bởi Anh Tuấn- một thành viên của nhóm nhạc MTV thể hiện sự phẫn nộ trước việc các sản phẩm gây độc ồ ạt được tiêu thụ ở thị trường Việt Nam như: gạo độc, thịt cao su, quần áo chứa chất vô sinh… về những hành động độc ác của kẻ thù, sự tàn bạo, xem sinh mạng con người như cỏ rác của kẻ thù. Qua giọng rap của chàng rapper đình đám Karik, bài hát như muốn nhắc nhở kẻ thù sẽ chuốc lấy đau khổ vì Việt Nam- một dân tộc “tuy nhỏ bé nhưng bao đời nay hiên ngang, liệt oanh trước quân thù”

Thiên Di - Phương Thu Hường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN