Diễn viên Hà Hương: Phụ nữ được ở nhà chăm sóc gia đình là điều hạnh phúc

(Sóng trẻ) - Là một người phụ nữ đa năng với nhiều thành công trong cả sự nghiệp diễn xuất, múa ballet và gìn giữ hạnh phúc gia đình, Hà Hương đã có những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề. Với chị, một người phụ nữ được ở nhà chăm sóc gia đình là một điều hạnh phúc chứ không phải là một sự hi sinh. 

Buổi giao lưu trực tuyến chính thức bắt đầu.

Sáng 18/2, diễn viên Hà Hương đóng vai Nguyệt trong phim “Phía trước là bầu trời” đã tham gia chương trình Giao lưu trực tuyến của trang tin Sóng trẻ.

Xuyên suốt buổi giao lưu là những chia sẻ thú vị và chân thực của chị về sự nghiệp diễn xuất, múa ballet và cuộc sống gia đình của mình sau khi trở lại showbiz Việt.

Buổi giao lưu bắt đầu bằng những câu hỏi dành cho khách mời từ phía độc giả đã gửi về chương trình trước đó.

Phần 1: Nữ nghệ sĩ múa ballet thăng hoa từ nghiệp diễn

Vốn xuất thân là nghệ sĩ múa tài năng, cơ duyên nào đưa chị đến với màn ảnh nhỏ? (Nguyễn Trọng Cường, 23 tuổi, Hưng Yên)

Thực ra, cuộc sống luôn tạo ra cho chúng ta những điều bất ngờ. Một ngày đẹp trời, Hà Hương với bạn cùng phòng của mình cũng là một diễn viên múa đến VFC - Hãng phim truyền hình Việt Nam để thử vai. Bạn ấy đến để nhận kịch bản và mình chỉ là một cô gái đi cùng thôi. Ban đầu đi với mục đích được nhận một kịch bản nhưng cuối cùng khi ra về lại có hẳn hai quyển trên tay. (cười)

Khi thử vai và gặp đạo diễn Vũ Thanh Hải, Hà Hương cũng chỉ trao đổi qua một vài câu thôi. Và sau này, mãi đến năm 2018, khi bộ phim “Phía trước là bầu trời” nổi trở lại thì Hà Hương mới biết rằng, nếu như buổi chiều ngày hôm đó Hà Hương không gặp đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì hai ngày hôm sau đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ đến nơi Hương làm việc để gặp Hương và mời Hương thử vai đó.

Có nghĩa là anh ấy cũng đã nhìn thấy hình ảnh của chị Nguyệt trong bản thân mình từ trước khi thử vai rồi. Hương nghĩ rằng đó là một cơ duyên rất tuyệt vời và Hà Hương là người vô cùng may mắn khi có được cơ duyên đó.

Phim “Phía trước là bầu trời” là một trong những phim thành công của Điện ảnh Việt Nam. Sau một thời gian bị lãng quên, khoảng giữa năm 2018, bộ phim lại gây tiếng vang lớn đối với cộng đồng mạng xã hội. Vậy sau khi được quan tâm như vậy, cuộc sống của chị có thay đổi như thế nào? (Lê Thư Hà My, 19 tuổi, sinh viên năm hai Đại học Nại Thương)

Hà Hương nghĩ rằng mọi thứ đều có sự sắp đặt từ trước. Mỗi con người đều có số phận riêng và mình luôn luôn hoàn thành sứ mệnh của mình tại một thời điểm nào đó, ở một thời gian nào đó. Hà Hương cũng như bao người phụ nữ bình thường khác, mình có một cuộc sống ổn định bên chồng bên con, có một công việc ổn định. Mọi thứ sẽ trôi qua một cách êm đềm như vậy. Nhưng tất cả sự yêu mến của khán giả từ xưa đến giờ, các cô các chú, các anh các chị mình hay trêu là các u các thầy, các bố các mẹ vẫn còn nhớ đến nhật vật Nguyệt. Cho đến bây giờ mình thấy rằng dường như bộ phim đó đi trước thời đại rất nhiều. Nhân vật Nguyệt bị nói là ghét cay ghét đắng. Khi đi ra đường Hà Hương cũng nhận không ít gạch đá.

389b90b8f_4.jpg
Hà Hương cảm thấy may mắn khi thời điểm công chiếu bộ phim, mạng xã hội còn chưa phát triển.

Ngay thời điểm đó rất may là mạng xã hội chưa phát triển chứ nếu không thì mình không biết rằng mình sẽ xây biệt phủ bao lâu rồi, bằng gạch đá của cộng đồng mạng. Thế nhưng đến thời điểm bây giờ dường như cuộc sống hiện đại hơn, hối hả hơn và mọi thứ được phơi bày công khai, rõ ràng. Bất cứ một thông tin nào của bạn cũng có thể sốc trên mạng xã hội khi bạn là người được công chúng quan tâm. Hà Hương thấy rằng điều đó cũng rất tuyệt vời và đã lôi Nguyệt thảo mai cũng như Hà Hương quay trở lại với cuộc sống có lẽ là đối với một diễn viên vốn dĩ sinh ra đã là diễn viên như mình.

Khi vai diễn "Nguyệt thảo mai" ra mắt màn ảnh nhỏ, người thân trong gia đình chị đã phản hồi về vai diễn này ra sao? Vai diễn này có ảnh hưởng gì đến cuộc sống đời thường khi đó của chị hay không? (Lê Đức Anh, 23 tuổi, sinh viên năm cuối Đại học Công Nghiệp)

Thời điểm bộ phim ra mắt năm 2001, vai diễn của Hà Hương nhận được vô số gạch đá nên người nhà cũng rất lo lắng cho mình. Ai cũng hiểu rằng con cháu mình được nuôi dạy như thế nào, là một người ra sao. Nhưng đối với những khán giả thông thường, cái họ nhìn thấy chỉ là vai diễn đó thôi. Vả lại, đúng là những bộ phim thường xuất phát từ tình huống nài đời thực. Ai cũng nghĩ rằng chắc là ở nài đời mình phải thế nào thì trong phim mới như thế chứ.

Về gia đình, bạn bè hay kể cả với người lạ, chẳng ai nghĩ rằng vai diễn của một cô diễn viên hoàn toàn không chuyên lại tạo được ấn tượng rất sâu đậm trong lòng khán giả như thế. Hà Hương cũng cảm ơn cơ duyên đó để biến mình từ một nghệ sĩ múa trở thành một diễn viên truyền hình và diện ảnh sau này.

f9444de6e_5.jpg
Diễn viên Hà Hương: Ra đường, tôi bị khán giả chỉ thẳng mặt.

Thời điểm đó, ảnh hưởng của vai diễn đối với cuộc sống của Hà Hương cũng hốt hoảng chứ không phải bình thường. Vì lúc đó mình cũng còn trẻ tuổi, đi trên đường có một số bạn nhận ra mình trong vai đó và chỉ thẳng mặt, nói những lời sỗ sàng với mình. Mình cảm thấy rất hốt hoảng và nghĩ rằng: “Trời ơi, dừng ở đèn xanh đèn đỏ mà cũng bị chửi”.

Thế nhưng cũng có rất nhiều kỷ niệm rất vui. Nhiều khi đi bơi có một cô bơi từ đầu bể đến cuối bể theo mình. Sau đó cô ấy mới dừng lại và nói rằng “Cô đi theo cháu vì cô nhận ra cháu ở trong vai diễn này. Có lẽ các bạn trẻ ghét cháu nhưng với cô là tuổi cha tuổi mẹ rồi thì cô thấy rằng có những nhân vật như cháu trong cuộc sống. Cháu diễn rất thật”. Dường như không phải diễn gì cả bởi vì thực sự lúc đó Hà Hương không phải là một diễn viên truyền hình. Mình thấy những kinh nghiệm của người đi trước, mọi người nói gì thì mình diễn đạt lại. 

Chị Nguyệt thảo mai là vai diễn rất cá tính và linh hoạt trong cả hành động và lời nói. Có phân đoạn nào khi diễn mà chị phải thực hiện lại nhiều lần hay không? Hoặc là liệu chị có kỷ niệm đáng nhớ nào khi diễn vai này không ạ? (Hường Phạm, 24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội)

Có rất nhiều phân đoạn mà Hà Hương thấy rằng thực sự rất khó để diễn. Có lẽ bởi vì tính cách của mình nài đời là một người ham vui, ham chơi, lúc nào cũng vui vẻ và không hay để ý sâu sâu những chuyện linh tinh ở phía bên nài. Đôi khi một buổi sáng đẹp trời ngủ dậy đang cảm thấy rất hưng phấn, vui vẻ mà phải đóng một cảnh quay buồn, khóc, kỷ niệm nhung nhớ thì đây thực sự là điều khó đối với một diễn viên không chuyên.

Một diễn viên chuyên nghiệp thì có thể người ta được học cách lấy cảm xúc, lưu giữ cảm xúc. Nhưng đối với một diễn viên không chuyên như Hà Hương thì tất cả mọi thứ bộc phát trong chính con người của mình, từ cảm xúc của mình lúc đó. Và đây là điều thực sự khó đối với Hà Hương, nhất là những cảnh buồn, cảnh khóc. Đôi khi có những cảnh mãi mình không khóc được nhưng có những cảnh không cần khóc nhưng mình thấy xúc động quá nên nước mắt cứ thế lã chã rơi. 
95a7c974f_anh_cover.jpg
Tâm niệm của diễn viên Hà Hương về chuyện nghề, chuyện đời.

Chị có thể chia sẻ thêm với khán giả về quãng thời gian theo đuổi niềm đam mê múa của chị? (Thùy Nhung, 21 tuổi, sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân)

Thực ra những gì mà mình gọi là đam mê bao giờ cũng có rất nhiều thử thách trong cuộc sống của mình. Hà Hương nhớ năm mình 11 tuổi, năm 1993, khi ấy mình vẫn là một cô bé rất ngây ngô, chưa hề có kinh nghiệm sống. Cô bé ấy lên Hà Nội học và mọi thứ dường như rất bỡ ngỡ. Rời xa vòng tay cha mẹ là khó khăn đầu tiên của một người tự lập.

Sau khi trải qua 7 năm học ở trường, tay chân mình dường như trở thành tật và rất căng. Có độ mềm độ dẻo nhưng đổi lại cơ thể lại đau nhức ở nhiều chỗ. Nhưng cũng nhờ có việc luyện tập những động tác như vậy mà sức khỏe, sức đề kháng của mình cũng tăng dần theo thời gian. Đó là hai mặt của cuộc sống và mình luôn biết rằng trong cái rủi sẽ có cái may, và trong những cái may sẽ ẩn chứa sự nguy hiểm trong đó.

Chuyện rớm máu, chai sần hay những dị tật ở bàn chân bàn tay đối với người nghệ sĩ múa là rất bình thường. Có những tình huống bê đỡ lên trên cao nếu như chẳng may trượt tay, phối hợp không đều thì sẽ gây nguy hiểm cho cả hai người. Có những bạn của mình khi tập đã rơi từ trên cao xuống và không kịp đỡ. Những sự phối hợp không ăn ý sẽ gây nguy hiểm cho cả đôi bạn.

Nghệ sĩ múa ba lê hầu như đều phải trải qua quá trình khổ luyện vất vả, bằng máu và những vết thương trên đôi chân, em cũng đam mê múa từ nhỏ nhưng gia đình ngăn cản,  chị có thể chia sẻ làm thế nào thuyết  phục gia đình và vượt qua những khó khăn ấy? (Đinh Thảo Xuyến, Đại học Nội vụ)

Hãy thực hiện đam mê của mình bằng cách tham gia các hoạt động xã hội mà không cãi lại cha mẹ. Bố mẹ nào cũng mong muốn những điều tốt nhất cho con cái của mình. Bạn không may mắn như Hà Hương khi được sự hậu thuẫn của gia đình. Nhưng bạn có thể học trên mạng, học qua bạn bè và đến một lúc nào đó khi niềm đam mê đó đánh bại tất cả thì bạn đã thành công. Và bố mẹ nào cũng mong muốn con cái của mình thành công. Với đam mê như vậy, bạn hãy trân trọng khoảnh khắc đó từng ngày và đến một lúc nào đó bạn sẽ thực hiện được đam mê của mình.

857fdf44f_3l1a8956.jpg
Hà Hương chia sẻ về đam mê múa ballet.

Những vai diễn của Hà Hương trên sân khấu múa cũng gặp những khó khăn trong việc thực hiện đam mê của mình. Những năm đó thực sự ba mẹ của Hà Hương còn rất cổ. Ba mẹ cũng không tin rằng sao con gái lại phải ở Hà Nội biểu diễn đêm giao thừa. Mọi người đều mong muốn có mặt trên mâm cơm gia đình thì Hà Hương phải đứng trên sân khấu biểu diễn. Khoảnh khắc 12 giờ giao thừa và camera quay được  Hà Hương cầm quạt múa cười rạng rỡ kết thúc buổi diễn, thì sau đó mình rưng rưng nước mắt vì nhớ nhà.

Đam mê và đi tới cùng đam mê của bạn thì bạn phải chấp nhận dù nó như thế nào. Để có một hình ảnh cô diễn viên múa tươi tắn như hoa trên sân khấu là những khoảnh khắc trào nước mắt khi nhớ bố mẹ. 

Là người chưa từng có scandal nào trong sự nghiệp diễn xuất. Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm tránh scandal của mình không ạ? (Bùi Phương Lan, Đông Hưng, Thái Bình)

Tại vì mình chưa dính scandal nào nên cũng không biết xử lý ra sao. Nhưng mình nghĩ nếu phải nhìn sang người khác để sống thì đó không phải là chính mình và không phải là người hạnh phúc. Nếu bạn không làm những việc như vậy thì đó là những thông tin sai lệch và rồi cộng động mạng sẽ giải thích ngược lại.
Nếu bạn làm không tốt thì bạn phải chấp nhận những lời chỉ trích, còn nếu làm tốt thì không việc gì phải quan tâm cả vì những điều đó không ảnh hưởng tới bạn. Bạn không làm thì đừng áp đặt vào mình hãy nghĩ đó là 1 ai đó mà không phải mình vì chúng ta không làm điều gì sai cả. 

Nếu đã làm và sai lầm thì hãy chân thật nhất và nói lời xin lỗi vì những người có tầm ảnh hưởng và được mọi người biết đến nhiều luôn bị soi mói khắt khe hơn nên mình phải làm sao đó để có những việc làm tốt lan truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. 

Đó không phải điều nhẹ nhàng mà là gánh nặng đối với cho chính bản thân mình đôi khi sẽ bị rất nhiều mệt mỏi chứ không hề đơn giản. Việc giữ hình ảnh rất khó vì không phải những scandal nào cũng đến từ phía bạn mà đến từ những thứ khác. Nếu mình làm sai thì mình sửa nếu không hãy sống làm sao trung thực nhất và thật lòng với tất cả mọi người. Tâm niệm của chị là hãy sống thật với trái tim của bạn còn cuộc đời bạn sẽ do ông trời sắp đặt.

Gần đây em có thấy chị tham gia vào một số dự án như "Mỹ nhân thần sách", "Bố về chơi đàn với con", "Quỳnh búp bê" nại truyện, vậy chị có cảm giác ra sao khi quay trở lại diễn xuất sau một thời gian dài như vậy? (Đào Thị Nhung, 23 tuổi, sinh viên Đại học Công Đoàn)

Thật ra diễn xuất là một ngôi nhà thứ 2 và đam mê của mình, chưa bao giờ mình cảm thấy lạc lõng với tất cả điều ấy. Khi tham gia vào các bộ phim, mình thấy như đang được quay trở lại ngôi nhà của chính bản thân mình, không hề xa lạ. Tất nhiên là so với 20 năm về trước thì tất cả phương tiện, công cụ đã khác đi rất nhiều, mình chỉ ngập ngừng một chút. "Ngôi nhà" của mình được trang hoàng đẹp đẽ, hiện đại hơn thì mình cũng nên học cách làm quen với nó. 

Phần 2: Được chăm sóc gia đình là điều hạnh phúc, không phải hy sinh.

Như chị đã chia sẻ, hiện tại chị vừa dạy múa, vừa kinh doanh lại vừa tham gia diễn xuất, vậy giữa gia đình và sự nghiệp thì chị cân bằng như thế nào? (Hà Thị Hương Nhi, 22 tuổi, sinh viên Đại học Luật Hà Nội).

Nếu một như người phụ nữ làm điều gì đó bằng niềm đam mê của mình thì sẽ sắp xếp được hết bởi vì mình cảm nhận được lúc nào nên tiến, lúc nào nên lùi. Hà Hương có lẽ vẫn là tuýp người truyền thống, cho nên với mình gia đình lúc nào cũng quan trọng nhất. Thế nên mình có thể giảm đam mê một chút hoặc là làm cách nào đấy để cân bằng hơn và trong cuộc sống cần có sự yêu thương, chia sẻ. Đó là cơ sở để sắp xếp mọi thứ như ý, hoàn thiện tất cả.

Hà Hương thực sự rất may mắn, khi có bố mẹ, ông bà nội nại đều hỗ trợ. Nhất là người đàn ông của mình luôn thấu hiểu, luôn chia sẻ và tin tưởng. Nếu như Hà Hương đi lưu diễn thì anh ấy sẽ luôn chăm sóc gia đình và là trụ cột. Tất cả những điều ấy, mình luôn mang một trái tim biết ơn với những gì mọi người đã làm cho mình. Vì thế mình luôn tâm niệm làm gì cũng phải hết sức và làm tốt nhất.

Tạm gác lại đam mê diễn xuất để chăm sóc nhiều hơn cho gia đình, chị có thể chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình cũng như công việc mà chị đang làm để khán giả hiểu rõ hơn được không ạ? Và chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình hay không? (Lê Đăng Phúc Vinh, 22 tuổi, Đà Nẵng)

Thực ra là trong năm 2019, Hà Hương vẫn đang tạm dừng lại mọi thứ để xem là năm 2020 mình mong muốn điều gì tiếp theo, bởi nó cũng là một sự chuyển đổi và Hà Hương thấy rằng mình nên dừng lại một chút, để có những cách thức suy nghĩ thức thời, theo kịp nhịp sống trẻ của các bạn bây giờ(cười).

Hiện Hà Hương cũng đang trong gia đoạn cần nghỉ ngơi, nhìn lại những gì mình làm và đặt ra mục tiêu trong năm tới sẽ như thế nào và đi con đường mình theo đuổi. Và tất nhiên rồi, mình vẫn sẽ luôn đón nhận những cơ duyên mới giống như cơ duyên mà "Phía trước là bầu trời" đã trao cho mình 20 năm trước.

f7a004b09_1.jpg
Quan điểm của diễn viên Hà Hương về một người phụ nữ hạnh phúc

Vậy theo chị, như thế nào là một người phụ nữ hạnh phúc? (Nguyễn Quỳnh Hoa, 25 tuổi, Nam Định)

Với Hà Hương thì đơn giản lắm. Hạnh phúc là mình có thể gửi gắm trong gia đình, được nhìn thấy những đứa con vui vầy với tổ ấm của mình. Ánh mắt trong veo của trẻ thơ, những nụ cười ấm áp, những vòng tay ôm sẻ chia... đó chính là hạnh phúc đủ đầy. Bất cứ những gì mình mong muốn trong cuộc sống này, mình đạt được đã là hạnh phúc, là thành công rồi. Đâu có nhất thiết phải hi sinh gì đó đâu. Hãy cứ là chính mình, theo đuổi đam mê, làm điều mình mong muốn, không cần ép buộc bởi bất cứ ai, bất cứ cái gì, đó chính là hạnh phúc.

Chị có thể chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình được không ạ? Ghen là gia vị trong tình yêu không biết là chị có hay ghen không ạ và chị nghĩ làm thế nào để kiểm chứng được lòng chung thủy của đối phương? (Hoàng Thu Thương, 30 tuổi, Gia Lai)

Hà Hương vẫn luôn nhớ ba mẹ dạy, tình yêu của người đang ông phải thông qua cái dạ dày của anh ấy. Nghĩa là phải thông qua những món ăn nn, cử chỉ chăm sóc. Bạn thấy rằng gia đình của mình luôn vui vẻ, quây quần quanh bữa ăn là khoảng thời gian chất lượng nhất.

Nài ra cũng có những phương thức để chia sẻ với nhau qua những trò chơi gia đình. Dù chỉ 5, 10 phút thôi nhưng sẽ chia sẻ được những công việc hằng ngày, mình gọi đó là trò chơi: 5 phút gia đình. Nài những bữa ăn nn, một tuần một lần trước khi đi ngủ, mình chia sẻ với nhau về công việc hằng ngày, xem ngày hôm nay cảm thấy như thế nào. Hà Hương rất hay chơi trò này khi hai con của mình xảy ra xung đột, những đứa trẻ luôn hiếu động và mình trở thành quan tòa. Thực sự việc làm quan tòa cho các con mệt hơn so với đi làm (cười). 

"Ghen" - Cái từ đó không bay qua đầu mình, khi bạn đã tin tưởng rồi thì bạn đừng có suy nghĩ khác. Về quan điểm của Hà Hương, cái trường năng lượng sẽ hấp dẫn bạn, bạn nghĩ rằng mình xinh đẹp, thành công, hạnh phúc hãy luôn tin vào những điều tốt đẹp. Hơn hết trên tất cả thì bầu trời của bạn luôn trong xanh, chúng ta đẹp chúng ta tự tin, phải sống như những đóa hoa.

Bản thân là một diễn viên múa chuyên nghiệp và là diễn viên không chuyên, vậy thì không biết chị có định hướng cho con gái đi theo con đường cũ của mình không? (Trung Thị Vân, 34 tuổi, Tuyên Quang)

Thực ra Hà Hương cũng là cô giáo dạy múa cho các bạn nhỏ từ rất sớm. Mình chưa bao giờ có quan điểm áp đặt giấc mơ của mình cho con trẻ. Con gái có thể tuyên bố với mẹ rằng, con có thể học tất cả các môn trừ múa.

c19497a96_6.jpg
Hà Hương không muốn áp đặt con cái phải theo nghiệp mẹ.

Hà Hương cho con học những gì con thích, là năng khiếu tự nhiên bẩm sinh của con. Hà Hương lên trường múa học năm 11 tuổi thì mình mới nhận ra gia đình mình không hề phong kiến, đã tạo cơ hội cho Hà Hương thay đổi ước mơ của mình.

Thay vì đặt mốc thi đại học, lập gia đình thì gia đình Hà Hương không hề có khái niệm đó. Cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ đó, Hà Hương cũng sống như vậy, tôn trọng các con, làm bạn với các con. Và Hà Hương thấy các con được sống trong đam mê của mình. Như vậy là mình quá đủ đầy, quá hạnh phúc và hãy để các con dám thử thách với những ước mơ của mình.

Nếu được mời tham gia trong một bộ phim sắp tới, chị mong muốn mình sẽ đảm nhiệm vai diễn như thế nào? (Hà Vân Anh, 19 tuổi, Ý Yên, Nam Định)

Hà Hương cho rằng “vạn sự tùy duyên”. Khi một vai diễn đến với mình thì hãy đọc thật kĩ để xem mình có phù hợp hay không. Mình cũng mong rằng được trải nghiệm tất cả những vai diễn trong cuộc sống. Phim Việt Nam hiện giờ cực kì hay và tuyệt vời. Hà Hương cũng thực sự ngưỡng mộ và mong rằng khi được góp mặt trong bộ phim nào đó cũng sẽ làm trọn vẹn vai diễn đó bằng chính đam mê của mình.

Trên thực tế Hà Hương cũng nói rồi "vạn sự tùy duyên". Bây giờ khi nhận một vai diễn nào đó, thì mình chắc chắn sẽ đọc kịch bản thật kỹ để xem có quá nặng khi mình tham gia hay không. Mình không còn là một cô gái mười tám đôi mươi nữa để mà có thể nhận bất kỳ vai diễn nào. Hơn nữa, với bất kỳ người diễn viên nào cũng đều muốn trải nghiệm các vai diễn với tính cách khác nhau trong cuộc sống. Bây giờ phim Việt Nam rất tuyệt vời từ tâm lý xã hội, trinh thám hình sự, gia đình cho đến những bộ phim mang nặng những dấu ấn tư tưởng phong kiến đều được các bạn diễn viên thực hiện rất tốt làm mình cảm thấy ngưỡng mộ. 

Mong rằng nếu có tham gia vai diễn nào đó dù là nhỏ nhất thì mình cũng sẽ cố gắng hoàn thành nó, bằng cả đam mê và con người thật của mình. Thực sự là Hà Hương nghĩ rằng vai diễn như là cơ duyên đến với mình. Mình không quá khắt khe, phải diễn những vai mà mình yêu thích. Vai diễn dù là nhỏ nhất nhưng đóng góp tốt cho nội dung bộ phim thì mình cũng không đắn đo mà nhận lời tham gia. 

Hà Hương coi đó là cơ hội để mình phải nắm lấy nó ngay lập tức và diễn thôi chứ không phải suy nghĩ và đắn đo quá nhiều. Mình chấp nhận cuộc chơi dù thành công hay không cũng là lựa chọn của mình

Liệu trong thời gian sắp tới, chị có dự án nào hay không? Nếu có, chị có thể bật mí cho mọi người cùng biết? (Nguyễn Hải Nam, 21 tuổi, Hải Dương)

Chắc chắn rồi, trong thời gian sắp tới cũng có những bộ phim dự án mà Hà Hương tham gia từ truyền hình, phim ngắn. Lúc nào cơ duyên đến với mình thì mình sẽ nhận vai. Mình hy vọng mọi người sẽ luôn đón nhận và yêu mến nó ở trong bối cảnh là những người nghệ sĩ đã làm việc hết tâm sức để phản ánh về các góc nhìn khác nhau về cuộc đời. Dù bất cứ bộ phim của người diễn viên nào đó mà các bạn yêu thích khi được công chiếu hãy đón nhận và cho lời nhận xét chân thật nhất để diễn viên hoàn thiện, truyền đạt đúng với vai diễn.

Buổi giao lưu kết thúc.

dd07f2ab4_cba2c9145b83a3ddfa92.jpg
Diễn viên Hà Hương chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức chương trình.

Kết thúc chương trình, diễn viên Hà Hương đã gửi lời nhắn nhủ đến tất cả phụ nữ khi ngày mồng 8/3 đang gần kề: "Hãy luôn tự tin, mạnh dạn theo đuổi đam mê. Bất cứ bộ môn nào cung đỏi hỏi sự rèn luyện thật nhiều. Nếu trong khoảng thời gian 1 tiếng rưỡi bạn chưa làm được khi về nhà, hãy tiếp tục tập thêm nữa. Thêm nữa là phụ nữ thì phải luôn tự biết yêu thương lấy bản thân mình, không cần quá phụ thuộc vào bất cứ ai, đó chính là hạnh phúc. Nhân ngày 8/3 sắp tới, Hà Hương chúc các chị em lúc nào cũng xinh và tươi như những bông hoa đẹp đẽ nhất".

Diễn viên Hà Hương
Tên thật: Hà Thị Thu Hương
Sinh ngày: 02/07/1982
Quê quán: Hải Dương
Nghề nghiệp: Diễn viên múa, diễn viên truyền hình
Sự nghiệp:
- Năm 1993-2000: Lên Hà Nội học và theo đuổi nghiệp múa. 
- 2000: Tốt nghiệp Cao đẳng múa Việt Nam, bộ môn ballet. Công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.
- 2001: Nhận vai diễn truyền hình đầu tay và thành công với bộ phim “Phía trước là bầu trời”. Đây là vai diễn đưa tên tuổi Hà Hương đến gần với công chúng.
- 2002-2007: Tham gia và tiếp tục ghi dấu ấn với vai Sa trong phim hợp tác Việt Nam - Thái Lan "Tình xa" (2003)
                      Top 6 của cuộc thi "Phụ nữ thế kỷ 21" do BHD tổ chức mùa đầu tiên (2006) và dành giải "Danh hiệu cá tính" trong chương trình này.
- 2008-2010: Đỉnh cao ở sự nghiệp múa với những giải thưởng danh giá trong các kỳ liên hoan, hội diễn chuyên nghiệp.
- 2014-2018: Mở trường múa và bắt đầu kinh doanh.
                     Trở lại màn ảnh nhỏ với vai cô giáo Lan trong bộ phim hợp tác Việt Nam- Thái Lan “Mỹ nhân thần sách”.

BBT Trang tin điện tử Sóng trẻ chân thành cảm ơn quý độc giả đã theo dõi, tương tác với buổi giao lưu trực tuyến: Kính mong quý độc giả tiếp tục đón nhận các tác phẩm tiếp trên trang tin Sóng trẻ và gửi phản hồi về hòm thư góp ý của trang tin.

Xin trân trọng cảm ơn!
BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN