Diễn viên Thanh Hương: "Luôn tự tin, đón nhận mọi thứ tích cực để vượt qua tất cả"


(Sóng trẻ) - 7h30’ sáng nay (15/1), diễn viên Thanh Hương tham gia buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả của Sóng trẻ tại B5, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).

Buổi giao lưu chính thức bắt đầu.

acc5ff6cd_82288158_834343227032737_1946669862210240512_n.jpg

Anh Đàm Công Bắc - Đại diện trang tin Sóng trẻ tặng hoa khách mời

Chị vừa là một trong những ngôi sao trên sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội, thành công với phim truyền hình, trước đây còn dự thi hoa hậu và giờ là âm nhạc. Đa năng, đa tài như vậy, chị muốn được gọi với danh xưng nào nhất: Diễn viên hay ca sĩ? (Bạn Thu Trang (Đống Đa, Hà Nội).

Nếu mà gọi là diễn viên thì đúng rồi. Nhưng đối danh ưng nghệ sĩ Thanh Hương chị muốn khán giả gọi chị như vậy hơn.

Xây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa năng đang là trào lưu, nên không khó tìm thấy những diễn viên "lấn sân" sang làm ca sĩ. Tuy nhiên, để trở thành nghệ sĩ đa năng thành công là con đường lắm chông gai. Theo chị những yếu tố nào quyết định sự thành công và tạo nên sự khác biệt của cá nhân giữa thế giới showbiz? Làm cách nào để phân bổ thời gian hợp lý cho các vai trò khác nhau? (Bạn Huy Hoàng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Chị nghĩ yếu tố thành công là mỗi người là một cá thể riêng, một người  có một cá tính riêng, mỗi người là phiên bản giới hạn, không lẫn với ai. Hãy là phiên bản tốt nhất của mình, cố gắng đến khi không thể cố gắng hơn được nữa.

Chúc mừng chị Thanh Hương vì những thành công liên tiếp thời gian qua, đặc biệt là giải quán quân Trời sinh một cặp mùa 3. Vậy chị đến với chương trình một cách ngẫu nhiên hay chỉ xem sân chơi này là bước đệm để thực hiện ước mơ làm ca sĩ? (Bạn Cao Bình - Đại học Quốc gia Hà Nội).

Nhớ lại khoảng thời gian tham gia chương trình, ban đầu chị không nghĩ chị có thể tham gia một chương trình dài như thế, thời gian lại không có cho nên chị từ chối. Nhưng sau đó, ban tổ chức gọi điện thuyết phục nên chị đã suy nghĩ lại và tham gia đến cùng. Và lúc đó, chị nhận lời và tham gia.

Ở tuổi 31, Thanh Hương đang có tất cả mọi thứ mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước: Nhan sắc, gia đình hạnh phúc, công việc ngày càng thăng hoa...Vậy không biết là chị có bí quyết đặc biệt gì để có thể đạt được tất cả những điều đó? (Bạn Mai Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Đó chính là sự vui vẻ trong cuộc sống. Chị luôn tươi cười, vui vẻ. Khó khăn chị luôn đón nhận, không căng thẳng và nghĩ ngợi nhiều, nên thả lỏng, bỏ qua những nỗi buồn, hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp thì chắc chắn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chúng ta.

Chị Thanh Hương có sợ khán giả định kiến là “Người đẹp đi hát” không ạ? (Bạn Thu Hà (Đông Anh, Hà Nội).

Người đẹp đi hát thì cũng đúng.. vì mình là người đẹp mà. Nói vậy thôi nhưng chị vui nhất là những sản phẩm mình thể hiện phần nào đã được công chúng công nhận. Điều chị vui nhất không phải là giải thưởng giá trị mà là chương trình mình tham gia đạt lượt vote cao nhất trong ba mùa, đấy là điều chị vui nhất khi tham gia cuộc thi này.

681ec7d2c_2946162_2675697642477499_8368434345337159680_n.jpg

Diễn viên Thanh Hương rạng rỡ tại buổi giao lưu

Có thể nói năm 2018 và 2019 chính là những cột mốc đánh dấu đầy ấn tượng của Thanh Hương, chị đã hài lòng về những gì mình làm được trong 2 năm vừa qua? (Bạn Mai Anh (Học viện Ngân Hàng).

Chắc chắn là mình đã hài lòng vì hài lòng mình mới có động lực để làm những điều tiếp theo.

Thời gian qua, diễn viên Thanh Hương đã trở nên quen thuộc với màn ảnh nhỏ khi liên tục có những vai diễn cá tính. Không biết điều gì đã giúp chị có thể hoá thân thành nhiều nhân vật với nhiều cá tính khác nhau như vậy ạ? 

Một người nghệ sĩ, một người diễn viên có một may mắn khác người đó là có thể hóa  thân được đủ các vai.  Dựa trên  kịch bản lẫn nài đời, lấy chất liệu từ chính cuộc sống, bắt gặp hình ảnh một cô nhà báo, một cô cave hay một cô giáo chị đều ầm thầm ghi nhớ. Quan trọng nhất là mình phải vẽ ra được hình ảnh của nhân vật để mình bám theo để diễn.

Vai Lan trong phim Quỳnh búp bê được đánh giá là 1 vai diễn nặng đô với diễn biến tâm lí phức tạp. Bản thân chị cũng từng chia sẻ tâm lí của mình bất ổn khi đóng vai gái làng chơi, vậy phải mất bao lâu chị mới thoát khỏi ám ảnh từ nhân vật ạ? (Bạn Hồng Vân (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Thực ra đến giờ phút này thì chị thoát rồi. Trong khoảng thời gian quay thì mình vẫn là nhân vật lên nhưng quay vai mới thì mình vẫn phải quên đi. Nhưng nói thực sự, nhân vật Lan là nhân vật đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của chị vì được rất nhiều khán giả đón nhận. Chị cảm thấy rất vui vì có được điều đó.

Có rất nhiều khán giả nhận xét, dù chị Thanh Hương chỉ đảm nhận vai phụ trong các bộ phim nhưng đều là những nhân vật có cá tính riêng và lối diễn của chị đã khắc họa các nhân vật một cách thành công, đó cũng là một trong những nhân tố nổi bật làm nên sự hấp dẫn của bộ phim. Chị nghĩ sao về điều này? Là diễn viên chị có quan trọng vai chính hay vai phụ không?

Ngày xưa nếu ai hỏi chị câu hỏi này thì chị cũng chạnh lòng đấy. Thế nhưng mà bây giờ chị quen rồi, đối với chị thì bây giờ cũng không còn vai nào là chính phụ ở đây nữa rồi, quan trọng là tình cảm đón nhận của khán giải dành cho chị.

Vài năm trở lại đây, diễn viên Thanh Hương bật lên thành 1 ngôi sao sáng. Nhưng nổi tiếng cũng đem lại có chị khá nhiều phiền phức như những tin đồn không hay...Vậy chị đã đối diện với những điều đó như thế nào? (Bạn Hoàng Đức (Hà Tây, Hà Nội).

Mình là nghệ sĩ nên có những lời nói những hành động của khán mình cũng để ý, tuy nhiên sống lâu với nghề mình cũng phải tập quen, đấy là điều bắt buộc với người nghệ sĩ. Chỉ khi thấy vấn đề nào cần thiết trả lời thì chị mới lên tiếng. Người ta nghĩ như thế nào về mình, nói về mình như thế nào đó chỉ là suy nghĩ một chiều

Hướng theo con đường phát triển đa năng, bản thân nghệ sĩ sẽ có thêm nhiều đối tượng khán giả biết đến mình, kinh nghiệm nghề nghiệp lẫn những cơ hội để có được thu nhập tốt hơn. Tuy nhiên, đằng sau đó là rất nhiều áp lực, vậy đã bao giờ chị cảm thấy mệt mỏi và muốn từ bỏ chưa ạ? Và chị đã vượt qua những áp lực đó bằng cách nào ạ? (Bạn Thùy Trang (Đại học Văn hóa Hà Nội).

Mọi người làm việc với chị đều bảo chị là một người đầy năng lượng. Tuy nhiên, không phải lúc nào mình cũng nhiều năng lượng như vậy, vẫn có lúc ốm đau, mệt mỏi nhưng quan trọng vẫn là cách mình đón nhận của mình. Mình luôn tự tin, đón nhận mọi thứ với cách tích cực để vượt qua tất cả.

8d6e2a2d2_2358548_2603922196506133_3941949421247266816_n.jpg

Diễn viên Thanh Hương thoải mái chia sẻ tại buổi giao lưu

Với một người nghệ sĩ không chỉ sở hữu những lợi thế nhất định về nền tảng như sắc vóc, kỹ năng ca hát, diễn xuất, mà  còn phải xây dựng là một định hướng chiến lược rõ ràng, theo từng giai đoạn, với những dự án có sức ảnh hưởng. Vậy năm 2020, chị đã chuẩn bị những gì cho sự nghiệp của mình?

2020 sẽ là một năm có rất nhiều bất ngờ đang chờ đón. Chị vừa nhận một dự án phim điện ảnh, vì trước nay chị không duyên với phim điện ảnh, cho nên lần này chị rất mong chờ khi nhận dự án lần này. Phim sẽ quay vào tháng 4 và có liên quan đến mảng dân gian. Điều đặc biệt nhất là chị chuẩn bị ra MV đầu tiên của riêng mình, bật mí là có rất nhiều gương mặt nổi tiếng mà nhiều bạn trẻ yêu thích.

Buổi giao lưu kết thúc.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN