Hải Phòng tất bật chuẩn bị Tuần văn hóa – Du lịch Đồng bằng sông Hồng 2013

(Sóng Trẻ) - Với tư cách “chủ nhà” của Năm du lịch quốc gia – Đồng bằng sông Hồng  2013, Hải Phòng đang tiến hành những bước chuẩn bị cuối cùng cho các hoạt động trọng tâm chào đón tuần văn hóa - du lịch.

Thành phố Hải Phòng vốn được biết đến là một thành phố Cảng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Nằm ở vị trí trọng yếu của vùng đồng bằng sông Hồng với nhiều tiềm năng du lịch, Hải Phòng đã được chọn là “chủ nhà” của năm du lịch quốc gia 2013.

Hưởng ứng sự kiện trọng đại này, từ cuối năm 2012, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tích cực chỉ đạo, triển khai các hoạt động bước đệm quan trọng, đặc biệt là cải tạo cơ sở hạ tầng và không gian thành phố.

Tuần Văn hóa - Du lịch đồng bằng sông Hồng 2013 tại Hải Phòng sẽ diễn ra từ ngày 9 - 16/5. Trong đó, lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2013 và lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 2 sẽ được tổ chức tối 11/5 tại quảng trường Nhà hát thành phố và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Tính đến thời điểm này, Hải Phòng đang đi vào hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng cho lễ khai mạc.

Về giao thông, cầu Bính – cây cầu huyết mạch của thành phố đã được sửa và lưu thông lại từ ngày 21/11/2012 sau sự cố tàu chở hàng đâm vào cầu gây hỏng hóc trong mùa bão năm 2010. Bên cạnh đó, cầu Quay – cây cầu cổ cũng đã được xây mới, rộng rãi và vững chắc hơn. Việc hoàn thành lưu thông hai cây cầu này là thành tựu có ý nghĩa quyết định với vấn đề giao thông của thành phố, giúp giảm thiểu đáng kể ách tắc và tai nạn giao thông, nối liền những tuyến đường quan trọng từ khu vực nội thành ra nại thành và ngược lại.
 
5b241acda_image001.jpg
Cầu Bính – niềm tự hào của thành phố Cảng. (Nguồn: Internet)
 
5b241acda_image002.jpg
Khu vực chân cầu Quay giờ cao điểm không còn ách tắc như trước nữa.

Một trong những hoạt động trọng tâm để cải thiện không gian Thành phố từ đầu năm là tôn tạo dải vườn hoa trung tâm. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã có nhiều đợt kiểm tra, hưởng ứng. Tính đến thời điểm hiện tại, dải vườn hoa trung tâm thành phố đã được bổ sung hàng trăm cây phượng vĩ, hệ thống thùng rác và  nhà vệ sinh công cộng hiện đại, tạo nên một không gian thân thiện với môi trường và mang đậm hình ảnh biểu tượng của Thành phố Hoa phượng đỏ.
 
5b241acda_image003.jpg
Dải vườn hoa trung tâm tràn ngập phượng vĩ.
 
5b241acda_image004.jpg
Tính năng hiện đại và thiết kế bắt mắt của hệ thống nhà về sinh công cộng 
và thùng đựng rác khiến khách du lịch rất thích thú.

Đặc biệt, cùng với việc trồng thêm cây xanh, cải thiện môi trường, cơ sở hạ tầng cũng được chỉnh trang. Các tụ điểm vui chơi, hoạt động cho không chỉ trẻ em mà cả người lớn được mở rộng và đảm bảo an toàn hơn. Đường đi hai bên bờ hồ Tam Bạc được cải tạo, hình thành lề đường đặc biệt, là không gian dành riêng cho người đi bộ. Hệ thống đèn chiếu sáng trải khắp lối đi khiến nơi đây trở nên lung linh lạ kì về ban đêm.
 
5b241acda_image005.jpg
Bờ Hồ Tam Bạc là điểm nhấn của dải trung tâm thành phố Hải Phòng.

Cùng với niềm tự hào dân tộc, những ngày tháng 4 này, khu vực Nhà hát lớn Hải Phòng – trung tâm văn hóa của thành phố tràn ngập sắc màu. Màu đỏ của những lá cờ Tổ quốc tung bay và màu xanh hòa bình từ những hộp phong trào trải khắp quảng trường.

e1ea2a2fc_image007.jpg 
Quảng trường Nhà hát Lớn rực rỡ sắc màu…

 e1ea2a2fc_image008.jpg
…và đường Quán Hoa lúc về đêm
Với công tác chuẩn bị chu đáo, bài bản và hoàn thiện này, Hải Phòng hoàn toàn có khả năng đạt được mục tiêu của năm Du lịch quốc gia vùng đồng bằng sông Hồng 2013 là quảng bá hình ảnh đất nước, ôn lại truyền thống và lịch sử thành phố Hải Phòng, thu hút khách du lịch trong và nài nước.

Đoàn Mai Linh
Lớp Báo in K32 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN