Diễn viên Trần Vân: “Tôi tham gia Cầu vồng với con số 0 như bao thí sinh khác”

(Sóng trẻ) - Trần Vân được biết đến là một diễn viên trẻ triển vọng, đang dần khẳng định tên tuổi thông qua những vai diễn trên VTV. Song, khi tham gia cuộc thi Đường tới Cầu vồng 2021, cô nàng chưa từng có suy nghĩ đặt bản thân mình ở vị trí cao hơn những thí sinh khác.

Trần Vân được biết đến là một diễn viên trẻ triển vọng của điện ảnh Việt Nam. Cô nàng sinh năm 1997 từng gây sốt khi đảm nhận vai Quỳnh búp bê lúc nhỏ (Quỳnh búp bê) hay Nhiên “râu” (Nhà trọ Balanha). Hiện tại, nữ diễn viên quê Bắc Ninh cũng có dịp trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn cô gái thôn quê Hoài ở bộ phim “Phố trong làng”.

Song hành với sự lên sóng của bộ phim, Trần Vân còn thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại cuộc thi Đường tới Cầu vồng 2021, nơi tìm kiếm và đào tạo những bạn trẻ ấp ủ ước mơ trở thành diễn viên truyền hình.

Hãy cùng chúng tôi gặp gỡ Trần Vân để lắng nghe những chia sẻ của cô nàng 24 tuổi về hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật!

Trần Vân là một nữ diễn viên trẻ giàu triển vọng của vũ trụ điện ảnh VFC. (Ảnh: NVCC)
Trần Vân là một nữ diễn viên trẻ giàu triển vọng của vũ trụ điện ảnh VFC. (Ảnh: NVCC)

Chào Trần Vân! Bạn được khán giả biết đến qua những vai diễn nhỏ trong “Chiều ngang qua phố cũ” và đặc biệt là tiểu Quỳnh trong “Quỳnh búp bê”. Vậy cơ duyên nào đưa bạn đến với nghề diễn xuất?

Hồi còn học cấp 3, dù chưa có kinh nghiệm gì về diễn xuất nhưng Vân cũng may mắn được đảm nhận vai Thị Mầu khi tham gia chương trình “Tôi 18” ở trường. Lúc mình diễn, các bạn ở dưới liên tục cười ngả nghiêng và cổ vũ rất nhiệt tình. Tuy nhiên khi đó mình cũng chưa có ý định sẽ dấn thân theo nghệ thuật. Mãi đến sau này, có một người anh chơi cùng nói mình có tố chất nên thử sức xem sao. Lúc ấy, mình mới nghiêm túc suy nghĩ đến vấn đề này. 

Bố Vân phản đối vì cho rằng nghề diễn viên không ổn định. Bố muốn mình theo chân bố đi học sư phạm. Ban đầu mình cũng nộp hồ sơ theo nguyện vọng của bố nhưng sau đó lại tự ý đăng ký học diễn viên. Điều này khiến bố mình rất giận. Nhưng ngay ở năm nhất Vân đã may mắn có cơ hội đảm nhận một vai nhỏ trong phim “Chiều ngang qua phố cũ” của đạo diễn Trịnh Lê Phong, phim lại được chiếu trên VTV1 nên từ đó bố mẹ mình cũng yên tâm hơn.

Trên con đường theo đuổi đam mê, đã từng có khó khăn nào khiến Trần Vân cảm thấy nản lòng? Và làm sao để bạn vượt qua điều đó?

Có chứ, bất kể công việc nào cũng phải đối mặt với những khó khăn. Khi đi casting phim, Vân từng bị từ chối rất nhiều lần. Các anh chị khen mình diễn được nhưng chỉ tại ngoại hình nhỏ bé quá không phù hợp với hình tượng nhân vật nên bị trượt vai. Lúc đó mình vừa tức vừa nản, thậm chí còn muốn bỏ cuộc vì nghĩ nghề này không phù hợp với mình.

Tuy nhiên mình cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần và tự hỏi rằng, điều gì đã đưa mình đi đến chặng đường ngày hôm nay. Gia đình và mọi người giúp đỡ mình rất nhiều nên mình có thêm động lực để cố gắng. Mình lấy lại tự tin và tự nhủ rằng rồi có ngày mình sẽ tìm được các vai phù hợp thôi.

Tên tuổi của Vân được khẳng định rõ ràng hơn khi đảm nhận vai Nhiên “râu” trong “Nhà trọ Balanha”. Vậy vai diễn này đem lại những cơ hội và thách thức gì cho bạn?

“Nhà trọ Balanha” giúp Vân có cơ hội đến gần hơn với công chúng. Bên cạnh đó, vai diễn này cũng là dịp để mình học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng diễn xuất từ các anh chị trong đoàn làm phim. Hơn hết thông qua nhân vật Nhiên “râu”, mình đã thể hiện được bản thân và chất riêng của mình.

Còn thách thức thì nhiều lắm. Đây mới là vai diễn dài hơi đầu tiên của mình nên khi làm việc cùng ekip toàn là người có kinh nghiệm và tiếng tăm, mình sợ không bắt kịp họ dẫn đến kết hợp không được ăn ý. Khi phim chuẩn bị lên sóng, mình còn lo lắng phải nhận “gạch đá” từ khán giả. May mà đạo diễn Khải Anh và các bạn diễn đã giúp đỡ mình rất nhiều để hoàn thành trọn vẹn vai diễn, đồng thời giúp bộ phim được khán giả đón nhận nhiệt tình.

Sau bộ phim này, cuộc sống của Trần Vân thay đổi như thế nào?

Thật ra cuộc sống của mình cũng không có gì thay đổi nhiều. Họ hàng, hàng xóm xem phim thì nhận ra mình nên cũng quan tâm rồi dành nhiều lời khen. Lúc đó, bố mẹ và mình đều cảm thấy rất vui và tự hào. Bản thân Vân sau bộ phim này cũng cảm thấy có động lực hơn để theo đuổi và phát triển con đường diễn xuất.

Sự thành công của “Nhà trọ Balanha” hứa hẹn sẽ trở thành bệ phóng để nâng đỡ sự nghiệp diễn xuất của Trần Vân. Tuy nhiên, sau vai diễn Nhiên “râu”, Vân lại im hơi lặng tiếng khá lâu trên màn ảnh nhỏ. Trong khoảng thời gian đó, bạn làm gì?

Mọi người cứ nghĩ sau vai diễn Nhiên “râu” thì sự nghiệp của Vân thăng tiến vượt bậc, nhưng thật ra không phải vậy đâu. Trong khoảng 2 năm qua thì mình ở nhà, chịu khó trau dồi kiến thức cho bản thân nhiều hơn. Việc Vân ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ có lẽ là do cơ duyên chưa tới chứ mình cũng không muốn nghỉ ngơi dài như vậy.

Trần Vân trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn cô gái thôn quê Hoài ở bộ phim “Phố trong làng”. (Ảnh: NVCC)
Trần Vân trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn cô gái thôn quê Hoài ở bộ phim “Phố trong làng”. (Ảnh: NVCC)

Nhân vật Hoài ở bộ phim mới nhất của bạn - “Phố trong làng”, mang một màu sắc khác hoàn toàn so với Nhiên “râu”. Bạn gặp phải những khó khăn gì khi hóa thân vào vai diễn này?

Điều khiến Trần Vân cảm thấy khó khăn nhất khi hóa thân vào vai Hoài trong “Phố trong làng” là nhân vật này đòi hỏi diễn biến tâm lý phức tạp hơn bình thường. Hơn nữa, ở Hoài có những cảm xúc mà mình chưa bao giờ được trải qua nên khó có thể nhập vai một cách hoàn hảo.

Điều này đòi hỏi mình phải chịu khó học tập, lắng nghe những góp ý để tiến bộ hơn. Mình cũng hay chia sẻ với các anh chị đồng nghiệp và đạo diễn để nhận được những sự giúp đỡ của mọi người.

Nhưng rõ ràng, Nhiên “râu” đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, Trần Vân có sợ sẽ không thể vượt qua được cái bóng đó không?

Thực ra mình không bao giờ nghĩ đến việc vượt qua hay không vượt qua những vai diễn trước đó. Qua từng bộ phim, điều quan trọng nhất là mình đã thể hiện vai diễn của mình thế nào, có tốt hay không, đã tròn vai hay chưa. Với mỗi vai diễn mới, Vân lại khởi động, làm mới bản thân từ đầu để truyền những năng lượng tích cực nhất vào nhân vật.

Song hành với “Phố trong làng”, lúc này, Trần Vân cũng đang tham gia vào chương trình Đường tới Cầu vồng 2021. Có nhiều khán giả thắc mắc là tại sao một diễn viên đã để lại dấu ấn tại vũ trụ điện ảnh VFC lại quyết định tham gia một cuộc thi cho người mới như vậy. Vân giải thích sao về điều này?

Đối với Vân, Cầu vồng là một hành trình mới mẻ hoàn toàn. Khi tham gia chương trình Cầu vồng, Vân luôn coi mình ở con số 0 như những thí sinh khác. Chính vì vậy, đây là dịp giúp mình có thêm cơ hội để học tập và tiếp nhận những kiến thức bổ ích cho bản thân.

Vân cũng là một người cực kỳ thích những thử thách, nên không có lý do gì mà từ chối lời mời tham gia chương trình.

Trần Vân là một thí sinh nặng ký trong cuộc thi Đường tới Cầu vồng 2021
Trần Vân là một thí sinh nặng ký trong cuộc thi Đường tới Cầu vồng 2021

Vì đã là một gương mặt có kinh nghiệm nên khi tham gia cuộc thi, chắc hẳn Vân sẽ được kỳ vọng và đánh giá khắt khe hơn những bạn khác. Vậy bạn đối mặt với áp lực này như thế nào?

Thật ra không chỉ Vân mà tất cả các bạn thí sinh đến với Cầu vồng đều phải đối mặt với những áp lực của riêng mình. Bước vào cuộc thi, Vân nghĩ mình phải thực sự tập trung, nghiêm túc và làm việc với quyết tâm cao độ nhất.

Cũng giống như mọi người, mình phải trải qua những phần thi đầy khắc nghiệt và phải biến hóa linh hoạt với nhiều vai diễn có những nét tính cách khác nhau. Mình cảm thấy đây là trải nghiệm cần thiết để cho mỗi diễn viên cũng như những bạn trẻ có cơ hội học hỏi và hoàn thiện bản thân hơn.

Vậy Trần Vân đặt mục tiêu gì khi tham gia cuộc thi này?

Như đã nói, mục tiêu của Vân khi tham gia chương trình Cầu vồng là để học hỏi và trải nghiệm. Qua mỗi vòng thi, mình tìm được những cảm xúc mới lạ và rất thú vị. Đồng thời, mình cũng có thêm những người bạn mới.

Thầy Trọng Trinh và các huấn luyện viên giúp đỡ mình rất nhiều. Chính vì vậy, mình cảm thấy rất biết ơn về điều đó.

Theo Vân, ai là đối thủ nặng ký nhất trong Cầu vồng năm nay?

Thật ra Vân không coi bất kỳ ai là đối thủ cả. Với mình trong cuộc thi Cầu vồng này, tất cả các bạn đều là những bạn diễn, những người cộng tác và cùng giúp đỡ nhau hoàn thành những bài thi một cách tốt nhất.

Cảm ơn Trần Vân về những chia sẻ thú vị vừa rồi! Chúc bạn sẽ gặt hái thêm được nhiều thành công trong sự nghiệp!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN