Đỗ Duy “Levi” Khánh và con đường trở thành biểu tượng liên minh huyền thoại Việt Nam

(Sóng Trẻ) - Nếu như nhìn lại vài năm trước đây, trò chơi điện tử luôn bị coi là một thứ vô bổ, tốn thời gian, tiền bạc. Và những “game thủ” luôn bị xã hội nhìn với coi mắt ác cảm, bị xem là những kẻ vô công rồi nghề hàng ngày chỉ biết đắm chìm vào trong thế giới ảo. Thế nhưng hiện nay, nền công nghiệp điện tử đang dần trở thành nền công nghiệp tỉ đô còn game thủ đang dần được coi là một nghề nghiệp chính thức mang lại thu nhập ổn định. Đỗ Duy Khánh – hay còn được biết đến với cái tên Levi là một cái tên tiêu biểu của sự thành công khi theo đuổi con đường game thủ chuyên nghiệp.

Khởi đầu khó khăn

Có rất nhiều những bạn trẻ đã thực hiện đam mê trở thành game thủ của mình, quyết tâm theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Thất bại là có, nhưng cũng không thiếu những thành công, trong đó không thể không kể đến Đỗ Duy Khánh (SN.1997 tại Bắc Ninh), một trong những game thủ chuyên nghiệp tài năng và thành công nhất Việt Nam hiện nay, được khán giả Việt Nam cũng như trên toàn thế giới biết đến với biệt danh Levi.

5ee4bf033_123.jpg
“Đã có những thời điểm game bị coi là tệ nạn còn những người chơi game bị coi là những con nghiện thực sự” – Đó là lời tâm sự của Levi khi nhớ về những ngày đầu đi theo con đường này. Xuất phát điểm chỉ là một cậu bé thích chơi game với bạn bè, nhưng Levi đã dần biến sở thích của mình thành đam mê và cậu quyết tâm theo đuổi đam mê này, biến nó trở thành một công việc thực sự dành cho bản thân mình. Levi cho biết: “Trong những ngày đầu theo đuổi con đường này, mình gặp không ít những phản đối của cha mẹ và người thân. Tôi biết trở thành game thủ là một bước đi mạo hiểm, nhưng với quyết tâm và nhận thấy đây có thể là con đường có thể thành công trong tương lại, mình đã theo đuổi đến cùng và hiện nay cũng đã thu được một số thành tựu nhất định.”

Định hướng con đường game thủ chuyên nghiệp với bộ môn liên minh huyền thoại, năm 2015, Levi bắt đầu thủ sức mình ở vị trí tuyển thủ thi đấu đường giữa cùng với với đội tuyển Hanoi Skyred (HSR). Tại đây, Levi vừa học đại học vừa tập luyện cùng đội tuyển. Dù rằng bản thân thi đấu không tệ, nhưng có lẽ do phải phân chia công việc với thời gian học tập nên Levi cùng toàn đội không phối hợp tốt với nhau và gặp thất bại. Bản thân Levi sau đó cũng gặp vấn đề về sức khỏe khiến anh phải nghỉ thi đấu một thời gian. “Đó là thời gian khá đen tối với bản thân mình khi việc học hành sa sút, thành tích của đội tuyển không cao, cùng với đó là sự cấm đoán của bố mẹ và người thân khiến mình nản chí, có ý định từ bỏ. Nhưng sau khi suy nghĩ mình nhận ra nếu muốn thành công cần phải toàn tâm toàn ý vào mục tiêu mình muốn hướng tới. Vì vậy, để theo đuổi đam mê một cách nghiêm túc nhất, mình đã đi đến quyết định nghỉ học đại học” – Levi cho biết.

Thời thế tạo anh hùng

Chàng trai đất Kinh Bắc đã quyết định hoãn lại việc học đại học để Nam tiến, chuyển sang khoác áo đội tuyển GAM (GIGABYTE Marines), đảm nhận vị trí đi rừng. Có thể nói đây là một bước đi vô cùng mạo hiểm, nhưng đó là quyết định chính xác nhất của anh. Cùng với GAM, Levi đã gây được ấn tượng lớn tại giải All-star 2017 với kĩ năng không thua kém bất kỳ tuyển thủ hàng đầu nào trên thế giới. Cái tên Levi bắt đầu thu hút được sự chú ý với khán giả quốc tế, anh cho biết: “Thành công của All-star vượt nài sự mong đợi của bản thân, không chỉ được bạn bè quốc tế biết đến, khẳng định sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, tôi cũng đã nhận được sự chấp nhận và ủng hộ của  gia đình. Quá hạnh phúc khi có thể làm cha mẹ tự hào và chấp nhận cho bản thân mình sống đúng với đam mê.”

Trở về sau thành công của All-star 2017, Levi cùng đội tuyển GAM đã xuất sắc giành vé ́p mặt tại giải Chung kết thế giới 2017. Tại đây, dù không giành được kết quả cao, nhưng Levi và các đồng đội đã trình diễn một lối chơi cực kì mới lạ và gây được cảm hứng cho người xem, bản thân Levi được bình chọn là tuyển thủ có nhiều pha xử lý mãn nhãn. 

5ee4bf033_1234.jpg

Kỹ năng cao, lối đánh cống hiến của Levi đã giúp anh chàng này được hâm mộ cuồng nhiệt và được các đội tuyển hàng đầu thế giới chú ý đến.

5ee4bf033_1233.jpg

Giải chung kết thế giới bộ môn liên minh huyền thoại năm 2017 kết thúc đã giúp cho Levi được thế giới biết đến, một vụ chuyển nhượng bom tấn năm đó đã mở ra khi Levi Đỗ Duy Khánh quyết định xuất nại, chuyển đến thi đấu cho đội tuyển 100 Thieves tại Mỹ, đây là một bước tiến lớn đối với bản thân Levi và qua đó chứng minh được chỉ cần có niềm đam mê cháy bỏng, sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi, chấp nhận thất bại thì thành công sẽ đến. “Cơ hội được đi Mỹ vào thi đấu tại giải LCS NA (giải đấu liên minh huyền thoại của Mỹ) có thể nói là một phần thưởng cho quyết định mạo hiểm và sự cố gắng của bản thân mình. Đây là cơ hội để mình có thể vươn ra thế giới, trải nghiệm văn hóa và phong cách tại đây, cũng là cơ hội thỏa mãn niềm đam mê của mình. Có thể nói, với thành công hiện nay, mình cảm thấy mình đã đúng khi sẵn sàng đánh đổi và quyết tâm theo đuổi đam mê của mình đến cùng” – Levi cho biết.

Bá Phúc

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN