Đồ Rê Mí - Nhiều hơn một cuộc thi

(Sóng trẻ) - Mùa giải Đồ Rê Mí 2010 diễn ra rất thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. Những đêm diễn như show Unplug, show Nhạc nước nài là những show diễn mang lại những luồng gió mới cho chương trình.

Các em nhỏ được làm quen với những bài hát nước nài, đặc biệt là có thể tự tin hát live trên sân khấu. Những bài hát được chọn lựa cho Đồ Rê Mí đều mang lại ấn tượng đặc biệt với khán giả. “Em bé quê” là bài hát trong bộ phim cùng tên của hãng phim Phương Nam, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy trong những năm 50. Và giờ thì bài hát có độ tuổi mấy chục năm ấy lại được thể hiện bởi một giọng ca 6 tuổi, thật lạ thường! Rồi như Arirang (Tự sự), bài hát truyền thống của đất nước Hàn Quốc, cũng được đưa đến khán giả Việt Nam qua giọng hát măng non, để lại nhiều cảm xúc.

                                            14327ec23_dontrungthusomcungdoremi3vinatro.com1.jpg

                                         "Ma ma tổng quản" Thanh Trúc duyên dáng trong Arirang

Chương trình tuy dành cho các em thiếu nhi nhỏ tuổi, nhưng sức ảnh hưởng lại lan rộng đến cả các anh chị lớn, các phụ huynh. Đó là do cái hồn nhiên, sự vô tư của các em khi đến với cuộc thi. Không như chương trình dành cho các ca sỹ người lớn, tại Đồ Rê Mí, các em vẫn giữ được sự hồn nhiên vô tư, không quá áp lực với giải thưởng. Có thể nói, chương trình dành cho các em là một chương trình mơ ước của bao thế hệ ca sỹ đi trước: có thể tự tin khẳng định khả năng của mình từ nhỏ, một cách hồn nhiên, vô tư nhất.

Những gì các em đạt được, chính bố mẹ cũng không ngờ tới. Đó là sự tự tin, mạnh dạn hơn trong giao lưu với các bạn, với các anh chị, cô chú, tự tin trong biểu diễn. Từ bài hát, điệu nhảy, trang phục, sân khấu, các em chính là sợi dây liên kết tất cả những yếu tố đó lại, tạo thành một tổng thể tuyệt vời. Các em đã có một mùa hè thực sự ý nghĩa, khi có thể cùng tập hát, tập múa, cùng tham gia các hoạt động nại khóa, tận hưởng một mùa hè đặc biệt cùng các bạn đến từ nhiều vùng miền trên đất nước.         

Bố của Thanh Trúc - thí sinh nhỏ tuổi nhất, đồng thời cũng là quán quân của cuộc thi tâm sự: “Đối với một người cha có con được đi thi thì chuyện bản thân gặp khó khăn không là vấn đề gì. Nhưng mà về cháu, vì bé Trúc còn nhỏ, chưa được tiếp xúc với môi trường âm nhạc, tôi phải trực tiếp gánh vác, làm giúp với bé Trúc”.

Còn đây là tâm sự của mẹ thí sinh Ngân Hà - một trong 2 thí sinh đạt giải nhất cuộc thi năm 2010: “Xem tivi, khi thưởng thức những tiết mục đặc sắc, mình không nghĩ các bé phải vất vả, mất nhiều công sức cũng như mồ hôi để ra một tiết mục như thế. Khi mình trực tiếp đưa các bé đi mới thấy khâm phục các bé”.

Biên tập viên Phương Hồng trong êkip thực hiện chương trình, cho biết: “Khi đến với chương trình này, tôi mới bất ngờ trước khả năng của những em nhỏ. Vì tôi nghĩ trẻ con là tuổi ăn, tuổi chơi thôi, nhưng các em đã chứng tỏ khả năng nhảy múa, ca hát rất tốt của mình. Các em đến tập từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối. Với lịch tập hát, tập múa và tham gia các hoạt động nại khóa dày đặc mà các em vẫn có thể nhảy múa nhiệt tình trên sân khấu như thế này thì tôi nghĩ có thể gọi đó là sức lửa của trẻ con!”  

Một mùa giải Đồ Rê Mí mới đang bắt đầu, hứa hẹn nhiều bất ngờ. Nếu bạn có em, cháu trong độ tuổi từ 5 đến 8 tuổi, có năng khiếu ca hát có thể gửi đăng ký về chương trình Đồ Rê Mí, theo địa chỉ: “Chương trình Đồ Rê Mí, Phòng Trò chơi và Gặp gỡ Truyền hình 3, Ban Thể thao - Giải trí và Thông tin kinh tế, Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh” hay truy cập vào trang web chính thức của chương trình tại địa chỉ http://www.doremivn.com/ , hoặc nhấc điện thoại lên, gọi vào tổng đài 1900561275, nghe và làm theo hướng dẫn.

Thạch Linh
Truyền hình K28 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN