Độc đáo tượng người mini tặng thầy cô ngày 20/11

(Sóng trẻ) - Những bức tượng tí hon giống hệt người thật được nhiều người đặt mua làm quà tặng thầy cô giáo nhân ngày 20/11, thay cho những bó hoa hay món quà thông thường.

1.png
Ngay từ đầu tháng, xưởng chế tạo mô hình tượng mini làm quà tặng của anh Phan Văn Thắng (39 tuổi, Thanh Xuân) đã bắt đầu nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. (Ảnh: Quỳnh Anh)
2.png
Năm nay, nhiều người đã tìm đến lựa chọn những mô hình tượng người tí hon này để làm quà, thay vì những bó hoá, quần áo và các đồ lưu niệm khác,... (Ảnh: Quỳnh Anh)
3.png
Bởi vậy, hầu hết các nhân viên tại xưởng đều đang tất bật với những đơn hàng phục vụ nhu cầu quà tặng của khách hàng vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. (Ảnh: Quỳnh Anh)
4.png
Đưa sản phẩm mới lạ này vào thị trường Việt Nam cách đây 2 năm, anh Thắng cho biết, tượng người mini vốn là quà tặng phổ biến ở Mỹ và các nước Châu Âu. Từ giữa năm 2020, anh bắt đầu nghiên cứu đưa ra thị trường và được khá đông khách hàng đón nhận. (Ảnh: Quỳnh Anh)
5.png
Hầu hết các công đoạn tại xưởng đều được làm thủ công, vì vậy, để hoàn thiện 1 bức tượng phải mất từ 15- 20 ngày. (Ảnh: Quỳnh Anh)
6.png
Hiện ở xưởng của anh Thắng có khoảng 10 thợ tạo hình cho tượng mini. (Ảnh: Quỳnh Anh)
7.png
Tượng được làm bằng chất liệu nhựa nguyên sinh ABS và sơn màu Acrylic Vallejo. Mỗi sản phẩm được chế tác tại xưởng của anh Thắng sẽ có kích thước từ 15-20cm. (Ảnh: Quỳnh Anh)
8.png
“Để 1 bức tượng hoàn thiện phải trải qua rất nhiều công đoạn. Đầu tiên, sau khi khách hàng gửi ảnh, xưởng chế tác khuôn thô trên máy. Sau đó, những hình ảnh được tạo 3D trên máy tính sẽ được mang đi in. Cuối cùng là sơn màu cho tượng”, anh Thắng cho biết. (Ảnh: Quỳnh Anh)
9.png
Theo chủ xưởng, giá bán các bức tượng khá cao, không chỉ bởi nguyên liệu đắt đỏ mà còn do sự tỉ mỉ và sáng tạo của thợ làm tượng. Vì vậy, hầu hết các đơn đặt hàng dịp này là do các tập thể lớp làm quà tặng các thầy cô giáo.(Ảnh: Quỳnh Anh)
10.png
Đưa sản phẩm tượng người mini ra thị trường khoảng hơn 2 năm nay, xưởng chế tác tượng của anh Thắng đã có khách ở khắp các tỉnh thành. Dịp 20/11 năm nay, xưởng anh Thắng nhận làm hầu hết là các tượng thầy, cô giáo do nhu cầu tặng quà vào ngày này tăng cao. (Ảnh: Quỳnh Anh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN