Độc giả đến hội sách 2018: “83 tuổi rồi nhưng tôi vẫn luôn giữ thói quen đọc sách”

(Sóng trẻ) - Hội sách thường niên được tổ chức tại công viên Thống Nhất chính thức khai mạc vào 8 giờ sáng ngày 8/4/2018. Hội sách trưng bày các gian hàng của nhiều nhà xuất bản thu hút sự quan tâm của các độc giả yêu sách. 

469835e4d_1.jpg

Hội sách bày bán rất nhiều đầu sách từ văn học, khoa học, học thuật cho đến viễn tưởng, giải trí,… Rất nhiều đầu sách được giảm giá từ 10% đến 50% cùng với sách đồng giá chỉ từ 10.000 vnđ. Đến với hội sách, rất nhiều độc giả thể hiện sự hứng thú và cho rằng đây là một chương trình ý nghĩa. 

Bác Nguyễn Văn Cương, 83 tuổi đến từ Hà Nội từng công tác trong ngành khảo cổ  chia sẻ bác rất yêu sách và thường xuyên đọc sách. Những đầu sách kinh điển như “Những người khốn khổ”, “Chiến tranh và hòa bình”, “Tam Quốc diễn nghĩa” bác đều đã đọc qua. 

469835e4d_2.jpg
 
Bác Nguyễn Văn Cương cho rằng Hội sách là một chương trình ý nghĩa và quy mô năm nay khá hoành tráng

“Sách là nguồn tri thức rộng lớn và dạy ta làm người. Dù mắt đã kém nhưng tôi vẫn giữ thói quen đọc sách và mong muốn các cháu tuổi còn trẻ biết rèn luyện thói quen đọc”, bác chia sẻ.

Đến với sự kiện còn có nhiều bạn trẻ, các bạn sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội quan tâm. Bạn Nguyễn Trường Giang khoa Điện tử Viễn Thông trường Đại học Bách Khoa tham gia Hội sách sáng ngày 18/4. Giang cho rằng chương trình năm nay khá hoành tráng và góp phần tác động đến việc hình thành văn hóa đọc cho cộng đồng. 

Giang cho biết: “Bản thân mình mới chỉ có thói quen đọc gần đây. Mình thấy rất tiếc vì trước đó không rèn luyện thói quen này. Sách mang lại cho mình rất nhiều điều.” 

Nhiều phụ huynh cho con em đến với hội sách để lựa chọn đầu sách phù hợp và tham gia các sự kiện đồng hành. Anh Trương Đức Thiện (39 tuổi) cùng con trai đến hội sách rất hào hứng với sự kiện này. Anh cho biết ở nhà anh cũng có một tủ sách lớn với những cuốn sách yêu thích của cả gia đình. 

“Kiến thức bây giờ qua các phương tiện thông minh, truyền thông là động, còn kiến thức trong sách là tĩnh. Thế nhưng, kiến thức trong sách đáng tin cậy, được chắt lọc và có giá trị”. 

469835e4d_3.jpg

Anh Thiện cho biết thêm anh rất lo lắng vì các thiết bị thông minh đang làm người ta dần thờ ơ với sách. Anh hi vọng sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa về sách được tổ chức hơn nữa. 

Hội sách bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 21 giờ từ ngày 18/4 đến 22/4/2018.

Bài và ảnh: Kiều Oanh 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN