Đội Thanh Niên Tình Nguyện sông Mã - Những bước chân không mỏi


(Sóng Trẻ) - Sông Mã – dòng sông anh hùng đã đi vào lịch sử dân tộc như một minh chứng về sự kiên cường, dũng cảm của nhân dân ta trước sự tàn phá của kẻ thù xâm lược. Và ngày nay, đội thanh niên tình nguyện mang mang tên “Sông Mã” được ra đời, tiếp nối truyền thống tốt đẹp cha ông làm tươi đẹp cho đất nước.

Đội thanh niên tình nguyện (TNTN) Sông Mã do anh Bùi Anh Phong, sinh viên ưu tú lớp kĩ sư chất lượng cao K.49, ĐH Bách Khoa Hà Nội thành lập tháng 6/2007. Ban đầu, đội hoạt động như một đội tình nguyện đồng hương thuần tuý với 80% thành viên của đội là người Thanh Hoá.


14501030d_605.1.jpg
Tập thể đội Sông Mã.

Chiến dịch tình nguyện đầu tiên “Mùa hè xanh 2007” được tiến hành ở Ninh Hải, Thanh Hoá. Nhưng Đội TNTN Sông Mã luôn mong muốn hướng đến mục tiêu lớn hơn, đó là mở rộng hoạt động vì cộng đồng trên mọi miền đất nước. Chính vì thế, sau chiến dịch “Mùa hè xanh 2007” Đội TNTN Sông Mã đã mở rộng hoạt động với quy mô trên mọi tỉnh thành miền Bắc. Đồng thời tuyển  thêm những thành viên từ các tỉnh khác. Hiện nay, Đội không còn khái niệm đồng hương Thanh Hóa nữa mà đã trở thành một đội tình nguyện hoạt động với lượng thành viên trong đội được mở rộng đến từ khắp nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đến nay, thành viên của Đội có sự góp mặt từ hơn 20 trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội và đến từ rất nhiều địa phương trên toàn quốc: Hà Nội, Thanh Hóa, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Tĩnh, Huế,…

Đội tập hợp những thành viên năng động, nhiệt tình mang trong mình hoài bão xây dựng một nguồn lực lớn mạnh để giúp đỡ người dân vùng khó khăn một cách thiết thực nhất. Hàng năm, Sông Mã luôn tuyển thêm thành viên và bồi dưỡng kiến thức cũng như kĩ năng hoạt động cộng đồng thông qua những buổi đào tạo sôi nổi.


14494bbbb_605.2.jpg
Mùa hè xanh của Đội năm 2011.

Lý tưởng của mọi thành viên trong đội là : “biến Sông Mã trở thành một tổ chức lớn, đủ năng lực và tiềm lực để cùng với các nhóm, đội tình nguyện khác trên khắp cả nước mang lại màu xanh bình yên và no ấm trên mọi miền tổ quốc”.

Hi vọng rằng đội TNTN Sông Mã ngày càng phát tiển mạnh mẽ về số lượng cũng như chất lượng, thực hiện tốt lý tưởng đề ra của đội góp phần làm đẹp cho đất nước.

                                  Trần Văn Bình
Lớp Báo mạng điện tử K.30.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN