Đội Tình nguyện xung kích kỉ niệm 10 năm không ngừng lớn mạnh

(Sóng trẻ) – Tối ngày 25/4 tại Hội trường nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra Đêm giao lưu văn nghệ kỷ niệm 10 năm thành lập đội Tình nguyện xung kích. Những tiết mục giản dị, “cây nhà lá vườn” nhưng mang lại không khí vui tươi cho đêm giao lưu, tăng thêm sự gắn kết giữa các thành viên trong đội.

Đến tham dự chương trình có TS Lưu Hồng Minh – Thường vụ Đảng ủy Học viện, trưởng khoa Xã hội học; thầy Vũ Quốc Cường – Phó Bí thư Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chánh Văn phòng Đảng ủy Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Th.S Nguyễn Văn Minh – Trưởng phòng Công tác chính trị; thầy Phạm Tuyên – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; thầy Thái Hồng Đức – Trưởng Ban Phong trào Đoàn Học viện; ThS Nguyễn Thành Long – Giảng viên khoa Lịch sử Đảng, chị Ngô Thị Vân Anh - Chánh văn phòng Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cùng đại diện các CLB, Liên chi, Hội đồng hương trong và nài Học viện.

b9dd83327_i_9344.jpg

Tình nguyện xung kích là tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Học viện Báo chí & Tuyên truyền, được thành lập từ năm 2004 với tên ban đầu là Sức trẻ gồm 20 thành viên. Cho đến nay sau 10 năm phát triển, đội đã có 168 thành viên và là một trong những tổ chức vững mạnh nhất học viện. 

10 năm không phải là thời gian quá dài nhưng đã đánh dấu nhiều mốc son đáng nhớ. Với phương châm hành động: “Tình nguyện đi, tình yêu sẽ đến”, các đội viên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. 

Anh Nguyễn Văn Tuyến – đại diện đội TNXK chia sẻ: “Bằng công việc tình nguyện, bạn đã mang lại niềm vui niềm hạnh phúc cho người khác. Bạn sẽ thấy vui, khi chia sẻ những kĩ năng của mình với người khác bạn cũng sẽ nhận được những kinh nghiệm của người khác để hoàn thiện mình. Khi làm tình nguyện bạn sẽ được gặp gỡ nhiều người khác, bạn sẽ thấy cuộc sống khác đi, khác đi rất nhiều”. 

9fbe99080_i_9525.jpg

Đồng chí Phạm Tuyên  ghi nhận những đóng góp của Đội TNXK, gửi lời cảm ơn đến thầy Vũ quốc cường và các thế hệ đội viên đã gắn bó dưới mái nhà TNXK. 

b9dd83327_i_9395.jpg

Đại diện đội chụp ảnh cùng nhà tài trợ và bảo trợ truyền thông

9fbe99080_i_9579.jpg

Mở đầu lễ kỉ niệm, thầy Nguyễn Thành Long gửi tới toàn thể hội trường ca khúc "Khát vọng" thể hiện ước mơ cháy bỏng được đi đến những vùng quê khác nhau của tổ quốc, đem sức trẻ cống hiến cho cuộc đời. 

b9dd83327_i_9420.jpg

Bạn Phan Anh Minh đến từ CĐ nghệ thuật Hà Nội với tiết mục thổi Saxophone lãng mạn đầy lôi cuốn thay lời chúc mừng sinh nhật đội.

b9dd83327_i_9450.jpg

Liên khúc "Con đường màu xanh" và "Cơn mưa tình yêu" ngọt ngào đã gắn kết các thế hệ đội viên của đội TNXK.

9fbe99080_i_9459.jpg9fbe99080_i_9464.jpg
Tiết mục múa "Bèo dạt mây trôi" mềm mại, uyển chuyển

Những gương mặt quen thuộc và gắn bó với đội TNXK: thầy Vũ Quốc Cường, đồng chí Phạm Tuyên, chị Thu Trà, anh Bùi Nguyên Bảo, đã cùng giao lưu chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ, những tâm sự của mình. 

9fbe99080_i_9466.jpg

Thầy Vũ Quốc Cường đã từng 8 năm gắn bó với đội chia sẻ kỉ niệm lần đi tình nguyện tại Lào Cai. Cả đội phải đi bộ hơn 15 cây số đường rừng mang theo đồ dùng chiếu phim cho đồng bào. Thầy chúc cho đội TNXK luôn trẻ - khỏe – nhiệt huyết, ngày càng nhân rộng những hoạt động ý nghĩa của đội và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động tiếp theo.

“Điều trăn trở nhất đối với hoạt động tình nguyện là mong muốn đồng hành cùng ban chủ nhiệm của đội để lôi cuốn sự tham gia của tất cả các thành viên, phát huy tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện” – đồng chí Phạm Tuyên tâm sự.

Chị Thu Trà - cựu Đội trưởng đội TNXK cho rằng khó khăn lớn nhất là đội chưa tổ chức được thật nhiều hoạt động để các thành viên trong đội có thể thỏa lòng tham gia các hoạt động của đội. Chị cũng bày tỏ niềm tin rằng những cô gái TNXK vừa khéo léo vừa mạnh mẽ sẽ hoàn toàn có thể đảm đương được những trọng trách của đội.

1cf2b1bca_i_9591.jpg

Anh Bùi Nguyên Bảo mong rằng: “Tất cả các em phải tạo cho mình bản sắc riêng, khí chất và chất lửa của đội viên TNXK. Ban chủ nhiệm đội phải giáo dục sự tự hào cho các đội viên để tiếp thêm được động lực mạnh mẽ, khích lệ tinh thần sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình trong các hoạt động tình nguyện”.

9e7fdbfad_i_9717.jpg

Tiết mục kịch "Kén rể" hài hước mà vô cùng ý nghĩa làm nổi bật đặc trưng riêng và nhiệt huyết tuổi trẻ của đội do các thành viên TNXK dàn dựng.

1cf2b1bca_i_9754.jpg

Đại diện các thế hệ ban chủ nhiệm tặng quà cho đội 

Khép lại buổi lễ kỉ 10 năm thành lập đội TNXK, các thành viên, mọi người có mặt trong buổi lễ đã cùng nhau cất tiếng ca chung vui trong ca khúc "Nối vòng tay lớn", thắt chặt hơn nữa tình yêu thương gắn kết giữa mọi người.

Mong rằng trong những nhiệm kì hoạt động tiếp theo, đội TNXK sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng là đội đi tiên phong trong các phong trào Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Ảnh: Đức Dương – Việt Hoàng
Bài: Huệ Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN