Đội tuyển futsal Việt Nam bất ngờ giành chiến thắng trước ĐKVĐ Brazil


(Sóng Trẻ) - Chiều 22.11, đội tuyển futsal Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội đương kim vô địch thế giới Brazil, trong trận đấu cuối cùng giải futsal quốc tế TP.HCM.

Chiến thắng 3-2 trước đương kim vô địch brazil là một chiến thắng hết sức bất ngờ đối với đội  tuyển Việt Nam.Tuy không còn hy vọng sẽ giành được giải cao tại giải Futsal quốc tế TP.HCM 2013 nhưng đã cống hiến cho các cổ động viên một trận đấu hay và đầy kịch tính…
     
Sau hai trận toàn thua tước đương kim vô địch futsal châu Á Nhật Bản với tỉ số1-2,và  đương kim á quân châu Á Thái Lan với tỉ số 1-3.Ở trận này ngay từ những phút ra quân đầu tiên,các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc với một quyết tâm,liên tục có nhưng pha tấn công liên tiếp vào khung thành đối phương.Đáp trả lại đội tuyển Brazil cũng liên tiếp dồn ép,có nhiều pha sút bóng uy hiếp khung thành của thủ môn Phước Anh.Tuy nhiên,ngay ở phút thứ 7 bất ngờ cầu thủ Trọng Luân ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu cho đội tuyển Việt Nam.

8598f9db5_anh_1.jpg

Chiến thắng chưa được bao lâu thì đội Việt Nam liên tiếp chịu cảnh bị ép sân,không có nhiều pha lên bóng.Bù lại đội tuyển Brazil ngay sau đó đã san bằng tỷ số 1-1.Đưa trận đấu về vạch xuất phát trước tiếng còi kết thúc hiệp 1 của trọng tài vang lên.
 
Sang hiệp đấu thứ hai,bầu không khí vẫn không thể hạ nhiệt.Khán giả luôn phải chứng kiến những đường bóng lấn lướt từ các cầu thủ của đội khách.Tận dụng một số sơ hở ở hàng phòng thủ,cầu thủ Rafael đã mang về bàn thắng thứ hai,đưa Brazil vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.Nhưng bất ngờ hơn là sau bàn thắng thứ hai đội khách chơi hết sức rong ruổi,mọi thứ trở nên có vẻ dễ thở hơn cho đội nhà.Sự an ý trong các đường chuyền và quyết tâm thi đấu của các cầu thủ Việt Nam một lần nữa đưa cuộc chơi về lại điểm xuất phát khi Văn Vũ ghi bàn.

Càng vào những phút cuối,khán giả càng được chứng kiến nhiều pha bóng gay cấn,quyết liệt và dành hết những lời tán dương cho hàng thủ của đội nhà khi liên tục làm khó các chân sút của đội bạn.Dù liên tục tung ra nhiều pha bóng nguy hiểm,dứt khoát nhưngkhông thể ghi bàn, trên khuôn mặt của các chân sút Brazil tỏ rõ sự bất lực và bế tắc.Trận đấu phân thắng bại khi chỉ còn chưa đến 5 phút thì lưới của đội bạn bất ngờ rung lên với pha bóng quyết đoán và tinh tế của Thành Đạt,năng tỷ số lên thành 2-3 cho đội tuyển Việt Nam.

8598f9db5_anh2.jpg

Với chiến thắng này đã đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua đội tuyển Thái Lan vươn lên đứng ở vị trí thứ ba của giải.Đội tuyển Brazil tuy thua cuộc nhưng vẫn giành ngôi vô địch do có số điểm bằng với đội tuyển Nhật Bản nhưng lại có hiệu số bàn thắng thua –cao hơn.Có thể coi là một cái kết đẹp cho bóng đá Việt khi bất ngờ hạ gục đương kim vô địch Brzil theo tên gọi “cuộc thi chạy giữa thỏ và rùa”.

                                                                                                        Linh Thạch
                                                                                                    Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN