ĐT Việt Nam mất thế thượng phong vì sai sót của thủ mô

(Sóng Trẻ) - Với tư cách nhất bảng B, Việt Nam bước vào trận bán kết lượt đi với tư thế ngẩng cao đầu gặp các cầu thủ Malaysia. Nhưng thất bại 0-2 đã đẩy các cầu thủ Việt Nam vào tình thế hết sức khó khăn ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đã tạo được thế trận không đến nỗi nào khi đến làm khách trước đối thủ Malaysia, và có phần lấn lướt trong hiệp 1. Tuy nhiên những sai lầm nơi hàng thủ và nhất là sai lầm đáng trách nhất thuộc về thủ môn Tấn Trường khiến chúng ta nhận thất bại cay đắng.

Bước sang đầu hiệp 2 Malaysia đã chơi mạnh dạn hơn và bắt đầu dâng lên tấn công. Nhưng khi thế trận đang được duy trì khá cân bằng thì ở phút 60 của hiệp 2, các cầu thủ hậu vệ của ta thiếu quyết liệt trong việc tranh bóng bổng và nhất là sai lầm tai hại của Tấn Trường khi để bóng lọt tay trong pha cản bóng của mình. Điều đó đã tạo điều kiện cho tiền đạo Safee Sali ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Nỗi buồn của Tấn Trường

Ở bàn thắng thứ 2, Tấn Trường cũng là người mắc lỗi khi đẩy bóng ra sau cú sút xa của của đội bạn, để Safee Sali lại có mặt kịp thời để sút tung lưới các cầu thủ Việt Nam lần thứ 2.

Tấn Trường đã đánh dấu một ngày thi đấu tệ hại của mình, bằng những tình huống chọn vị trí không tốt khi băng ra cản phá bóng bổng mỗi khi đội bạn câu bóng vào.

Chỉ vài ngày trước Tấn Trường đang là người hùng của đội tuyển Việt Nam, khi có một trận đấu xuất thần trước các cầu thủ Singapore, giúp Việt Nam đáng bại người Sing để có mặt ở bán kết. Nhưng ở trận đấu này những sai lầm tai hại của anh đã làm cho đội tuyển của chúng ta nhân thất bại và gặp rất nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Hy vọng trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình chúng ta không lặp lại những sai lầm như thế này  nữa, và mong rằng Tấn Trường sẽ giữ vững tinh thần và là chốt chặn vững chắc trong khung thành của đôi tuyển Việt Nam. Mong rằng tinh thần chiến đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại trong trận bán kết lượt về, để bước tiếp những bước trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Nguyễn Văn Khương
Phát Thanh K.29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN