Vòng 31 NHA: Aston Villa - Liverpool: Lộn ngược dòng ở Villa Park


(Sóng Trẻ) - Phải đối đầu với chủ nhà Aston Villa đang rất khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng, đội bóng thành phố cảng Liverpool vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình để giành 3 điểm trọn vẹn trong một trận đấu với vô số cơ hội bị bỏ lỡ.

Với khát khao trụ hạng, các cầu thủ chủ nhà đã bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao. Thực tế, trong hiệp 1, họ là những người làm chủ cục diện trận đấu và liên tiếp tổ chức tấn công về phía khung thành của thủ môn Pepe Reina. 
 
Và điều gì đến cũng phải đến, phút thi đấu thứ 31, Benteke - cầu thủ người Bỉ gốc Phi bên phía Aston Villa đã có cú sút nài vòng cấm hết chính xác, đưa đội chủ sân Villa Park vượt lên dẫn trước trong niềm vui tột độ của ban huấn luyện cũng như khán giả đội chủ nhà.

fba0ec1d5_1.jpg

Benteke đang là người hùng thực sự của đội bóng chủ nhà ở mùa giải năm nay khi hơn một nửa số bàn thắng của Aston Villa đến từ đôi chân của cầu thủ số 20 này. 

Tuy nhiên, bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cục diện trận đấu đã hoàn toàn đảo ngược. Với sự thay đổi chiến thuật rất thông minh của HLV Brendan Rodgers các cầu thủ Liverpool đã "lột xác" để nắm giữ thế chủ động trên sân.

Rất nhanh chóng, phút thứ 47, cầu thủ trẻ Coutinho đã có đường chuyền sắc xảo, xé toang hàng phòng ngự đội bóng chủ nhà, rạo cơ hội cho số 14 Henderson đối mặt với thủ thành đội chủ nhà. Bằng cú lốc bóng kỹ thuật, cầu thủ này đã mang lại bàn thắng gỡ hòa cho The Kop.

fba0ec1d5_3.jpg
 
Khoảng thời gian 10 phút sau đó là lúc Liverpool liên tiếp có những pha bỏ lỡ cơ hội hết sức đáng tiếc. Lần lượt Coutinho rồi đến Glen Johnson không thể giúp Lữ đoàn đỏ vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên người hâm mộ đội khách cũng không phải chờ đợi lâu để ăn mừng khi đến phút 60 Suarez có pha đi bóng lắt léo như thường thấy trong vòng cấm Aston Villa, buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi, mang về 1 quả penalty.

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Steven Gerrard đã rất bình tĩnh thực hiện chuẩn xác pha đá phạt, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Liverpool. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

fba0ec1d5_2.jpg

Những phút cuối trận đội chủ nhà nỗ lực dâng cao để tìm kiếm ít nhất là một trận hòa. Ở phút bù giờ thứ 2, Aston Villa đã đưa được bóng vào khung thành của Reina nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Với kết quả này, Liverpool vẫn xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 48 điểm. Còn với đội bóng Aston Villa, cuộc chiến trụ hạng đang trở nên ngày một khó khăn hơn khi họ đang xếp ở vị trí thứ 18 với 30 điểm.

Đội hình xuất phát:

Aston Villa: Brad Guzan, Ron Vlaar,  Joseph Bennett, Nathan Baker, Matthew Lowton, Ashley Westwood, Yacouba Sylla, Barry Bannan, Gabriel Agbonlahor, Christian Benteke, Andreas Weimann

Liverpool: Pepe Reina, Glen Johnson, Jose Enrique, Daniel Agger, Jamie Carragher, Steven Gerrard, Jordan Henderson, Lucas, Stewart Downing, Luis Suarez, Philippe Coutinho

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN