Đồng loạt khai mạc ba hội thi du lịch tại Hải Phòng

(Sóng Trẻ) - Vào chiều ngày 13/10, tại Cung Văn hóa Thanh niên thành phố Hải Phòng đã diễn ra lễ khai mạc ba sự kiện: Hội thi Lễ tân Khách sạn toàn quốc; Hội thi Hướng dẫn viên Du lịch giỏi toàn quốc và Liên hoan Ẩm thực Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013.

Đây là ba sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm du lịch đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013 do Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch kết hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng tổ chức.

Tới dự buổi lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Đoàn Duy Linh – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cùng các vị đại biểu, các vị khách quý, các đơn vị tham gia liên hoan và các thí sinh tham gia cuộc thi.

df5f40a31_anh_1.jpg
Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đọc diễn văn khai mạc sự kiện.

Trước khi khai mạc, toàn thể những người tham gia sự kiện đã dành một phút để tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã vĩnh viễn ra đi vào hôm 4/10 vừa qua.

Trong diễn văn khai mạc, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, mục tiêu chính của các sự kiện này nhằm tôn vinh các ngành nghề trong du lịch, là cơ hội để các hướng dẫn viên du lịch, các lễ tân khách sạn và các đầu bếp trau dồi nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ, giao lưu hiểu biết, tiến tới chuẩn hóa lực lượng lao động của ngành du lịch Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

df5f40a31_anh_2.jpg
Ông Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng đánh trống khai mạc sự kiện.

Theo kế hoạch, liên hoan ẩm thực đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013 đã diễn ra vào lúc 13h00 ngày 13/10 và kéo dài tới hết ngày 15/10 với nhiều gian hàng quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

df5f40a31_anh_3.jpg
Gian hàng bánh đa cua, đặc sản Hải Phòng tại hội chợ.

Song song với liên hoan ẩm thực, vòng sơ khảo Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi toàn quốc sẽ được tổ chức từ ngày 13 – 15/10 tại khách sạn Sao biển – Sea stars Hải Phòng, vòng chung kết sẽ diễn ra vào chiều ngày 17/10 tại Nhà hát lớn thành phố. Vòng sơ khảo Hội thi Lễ tân khách sạn toàn quốc bắt đầu từ ngày 13 đến ngày 15/10 tại khách sạn Camela, vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16/10 tại Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng.

Phạm Thị Quỳnh Trang
Lớp Báo ảnh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN