Chung kết Úc mở rộng: Siêu kinh điển thế hệ mới

(Sóng Trẻ) - Nếu như trước kia, những trận đấu giữa Federer và Nadal được coi là những trận siêu kinh điển thì bây giờ, cuộc đối đầu giữa Nole và Murray cũng xứng đáng nhận danh hiệu ấy.

Sau hai trận chung kết hấp dẫn, giải Úc mở rộng năm nay đã xác định được hai gương mặt tranh tài ở trận chung kết, đó là đôi bạn thân, nhưng cũng là những đối thủ quen thuộc: Novak Djokovic và Andy Murray. Nếu như khoảng 2, 3 năm trước, chắc nhiều người sẽ nghĩ rằng Nole sẽ “knock-out” Murray dễ dàng, nhưng bây giờ Murray đã hoàn toàn lột xác với sự trưởng thành cả ở lối đánh lẫn tâm lý, mà bằng chứng rõ ràng nhất là trận bán kết với Federer, khi tay vợt người Vương quốc Anh đã khiến huyền thoại người Thuỵ Sĩ phải khốn đốn.

Đó là chưa kể trước trận đấu này, Murray còn từng thắng Nole ở chung kết US Open 2012 nên tay vợt hạt giống số 3 hoàn toàn có quyền tin tưởng sẽ là được điều tương tự ở trận chung kết lần này. Chắc chắn Murray không muốn trận chung kết Úc mở rộng 2013 giống trận chung kết năm 2011, khi Nole vượt qua Murray một cách dễ dàng và mở ra mùa giải thần kỳ của mình.

1550171f2_murray.jpg
Một lần nữa cho Murray (Nguồn: AFP)

Nếu người hâm mộ có thể tin tưởng vào sự trưởng thành của Murray thì cũng không có lý do gì để nghi ngờ phong độ của Nole, bởi nhìn lại chặng đường vào chung kết của Nole, người ta vẫn thấy ở anh sức mạnh huỷ diệt, vùi dập đối thủ, hay một bản lĩnh, ý chí thi đấu kiên cường như trận đấu gặp Wawrinka. Đó là hình ảnh quen thuộc của Nole trong mỗi trận đấu và trong trận chung kết ngày mai, sẽ là cơ hội để một lần nữa để tay vợt số 1 thế giới chứng tỏ cho người hâm mộ thấy rằng anh xứng đáng là Vua của quần vợt nam thế giới.

15505f9dd_nolemurray.jpg
Nole – Murray: Cặp đấu kinh điển trong tương lai (Nguồn: Internet)

Ngược về quá khứ, khán giả mong chờ những trận đấu đỉnh cao của Federer và Nadal, nhưng giờ đây khi Federer đã đến cái dốc bên kia của sự nghiệp, Nadal vật lộn với chấn thương dai dẳng, thì đã đến lúc, Murray và Djokovic nhận trách nhiệm ấy. Điều này là hoàn toàn hợp lý, bởi Murray đã tận dụng tốt thời gian để vươn lên, trở thành đối thủ đáng gờm của Djokovic. Và trận chung kết ngày mai chờ đợi một trong hai tay vợt bước lên đỉnh vinh quang: Nole sẽ lần thứ ba liên tiếp bảo vệ thành công chức vô địch ở Úc mở rộng, còn với Murray sẽ là lần thứ 2 anh vô địch Grand Slam, tiếp thêm động lực để anh vươn lên ngôi số 1 thế giới.

Hai người bạn thân, hai đối thủ, hứa hẹn một trận chung kết kinh điển thế hệ mới của tennis thế giới.


Lan Anh
Báo mạng K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN