Dự án 815 tỷ chậm tiến độ, tiểu thương chợ hoa Quảng An gặp nhiều khó khăn

(Sóng trẻ) - Nhếch nhác bùn lầy, tuyến đường vào chợ Quảng An (Hà Nội) gây ra nhiều trở ngại trong việc di chuyển, buôn bán của các tiểu thương trước dịp Tết Nguyên đán. 

Ngao ngán vì đường xấu

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian gần đây, tuyến đường đi vào chợ hoa Quảng An vô cùng chật hẹp. Khu vực xung quanh chợ bị rào chắn ngổn ngang bởi vật liệu xây dựng. Diện tích mặt đường dẫn vào chợ chỉ rộng khoảng 3m, gây nhiều bất tiện cho những người bán hàng và việc vận chuyển hàng hóa. 

anh-1.png
Con đường ngổn ngang đất đá, rác thải và vật liệu xây dựng gây khó khăn cho việc đi lại. (Ảnh: Thu Trang)
anh-2.png
Xe tải vận chuyển đất cát và các phương tiện khác lưu thông nhiều trên tuyến đường hẹp trước khu chợ gây cảnh ùn tắc. (Ảnh: Khánh Nhi)

Theo đó, khu chợ hoa nổi tiếng tại Hà Nội xuất hiện nhiều khói bụi từ bùn đất, cát đá từ công trường xây dựng, cản trở cho việc buôn bán của các tiểu thương. Chị Trà Ly - chủ cửa hàng hoa Hạnh Phúc tại khu chợ Quảng An cho biết: “Công trình thi công nhiều bụi bẩn, đường vào chợ hẹp ảnh hưởng tới quá trình di chuyển hoa tới đây, đồng thời việc này gây ra nhiều khó khăn cho cả người mua và người bán”.

anh-3.png
Chị Ly gặp nhiều vất vả trong việc buôn bán, vận chuyển hoa. (Ảnh: Khánh Nhi) 

Những người bán hàng ở các tuyến đường ngoài chợ hoa “ngán ngẩm” với cảnh cát đá lấp đầy cản trở công việc giao thương, buôn bán. Song, các quầy hàng trong khu chợ hoa Quảng An vẫn đón nhận được số lượng khách tới mua hàng ở mức ổn định so với mọi năm. 

“Số lượng người đến chợ mua hoa không giảm nhiều so với năm ngoái. Vấn đề lớn nhất hiện tại là khó khăn trong việc di chuyển hoa tới nơi tập kết tại khu chợ để bán hàng”, một tiểu thương buôn bán tại chợ hoa chia sẻ. 

Dự án thi công chậm trễ

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Hà Nội) dài 3,7km, được triển khai từ tháng 6/2020. Với tổng nguồn vốn đầu tư 815 tỷ đồng, dự án này được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông giữa nút giao An Dương - đường Thanh Niên; đồng thời tạo thuận lợi kết nối giữa trung tâm quận Hoàn Kiếm - Ba Đình với sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo kế hoạch dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2021. Tuy nhiên, cho đến nay, sau nhiều lần điều chỉnh thời hạn, tiến trình thi công dự án vẫn ngổn ngang đất đá, khung sắt. Vào những giờ cao điểm, tình trạng ùn tắc giao thông tại đây trở nên vô cùng nặng nề.

anh-4.png
Con đường lầy lội bùn đất gây cản trở giao thông (Ảnh: Thu Trang)

Trên tuyến đường thi công, khu vực công trường chỉ được che chắn thô sơ và không có biển báo, nhiều nơi được chắn tạm bợ bằng dây, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, con đường trong tình trạng xuống cấp, nhiều ổ gà, sỏi đá. 

Không chỉ vậy, vào những ngày trời nắng, khu vực này khói bụi mù mịt, còn trời mưa thì con đường lầy lội bùn đất, trơn trượt ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nơi đây. Bạn Phương Linh (18 tuổi) chia sẻ: “Đường gập ghềnh, bụi bẩn với nhiều ổ gà khiến mình đi vào chợ gặp nhiều khó khăn”.

anh-6.png
Dự án vẫn trong quá trình thi công khiến các tiểu thương ở chợ hoa Quảng An lo lắng vào dịp Tết năm nay. (Ảnh: Khánh Nhi)

Tuyến đường thi công dẫn vào chợ hoa Quảng An - chợ đầu mối hoa lớn nhất Thủ đô. Nhưng do công trình thi công chậm trễ kéo dài khiến nhiều tiểu thương tại chợ hoa lo lắng sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh dịp Tết Nguyên đán 2024 năm nay.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN