Dự báo thời tiết từ ngày 31/7 đến ngày 10/8: Cảnh báo lũ quét, sạt lở

(Sóng trẻ) - Cơ quan khí tượng cảnh báo, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

f89dd653-2fe5-4fe6-834c-595f4f883f99.jpeg
Dự báo mưa rải rác khắp cả nước trong nửa đầu tháng 8 (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày (31/7), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 07h đến 20h ngày 31/7 có nơi trên 70mm.

Dưới đây là dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các khu vực trên cả nước

Từ đêm 31/7 đến ngày 2/8

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Khu vực Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, ngày 1/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 2/8 đến ngày 10/8

Bắc Bộ và Thanh Hóa, từ ngày 2-4/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm), riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Từ ngày 5-10/8 vùng núi Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên, từ ngày 4-5/8 khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 4/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

anh-chup-man-hinh-2023-08-01-luc-02-14-09.png
Dự báo ảnh hưởng mưa trên cả nước (Ảnh: chụp màn hình)

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN