Du ca - Nét đẹp văn hóa đường phố Hà Nội

(Sóng trẻ) - Trong vài năm trở lại đây, du ca đã trở thành một xu hướng, một nét đẹp văn hóa được nhiều bạn trẻ yêu thích và tham gia. Có khi chỉ vài người với một cây đàn ghi ta, hát vang một góc phố đã là du ca, nhưng cũng có khi lại là hàng trăm người hát rộn ràng với hàng chục đàn trống lớn nhỏ. Du ca mang âm nhạc đến gần hơn với mọi người, mang mọi người đến gần nhau.

Thời gian gần đây ở vườn hoa Lý Thái Tổ xuất hiện một chương trình du ca chiều thứ Bảy hàng tuần với quy mô lớn, biểu diễn chuyên nghiệp và được rất nhiều khán giả ủng hộ. Đó là “Vũ điệu mùa xuân” – một chương trình biểu diễn nhạc cụ do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với các trường Đại học – Cao đẳng nghệ thuật trên địa bàn thành phố, với mục đích tạo ra một môi trường rèn luyện lành mạnh cho sinh viên cũng như mang đến một không gian âm nhạc đặc sắc cho người dân thành phố.

8e4779970_i_7219.jpg
Một nhạc công violin của "Vũ điệu mùa xuân" 
8e4779970_i_7209.jpg
Một buổi biểu diễn Du ca với rất đông khán giả nhí theo dõi

Chương trình được bắt đầu vào tháng 3 năm 2014, sau gần một năm hoạt động, mỗi buổi diễn cuối tuần cũng đã có được một lượng khán giả tương đối ổn định. Người đến xem chương trình thuộc rất nhiều tầng lớp, từ già đến trẻ, không phân biệt giàu nghèo, sắc tộc

.8e4779970_i_7241.jpg
Một vị khách lớn tuổi thưởng thức du ca
9349d6eb3_i_7249.jpg
Thậm chí cả những người bạn nước nài cũng rất hào hứng.

Anh Đức Cảnh – một trong những nhạc công của chương trình – cho biết: “Chơi nhạc ở đây khó khăn nhất là làm sao để khán giả hài lòng và ủng hộ. Còn thuận lợi thì có khá nhiều. Tham gia vào chương trình này mình sẽ được rèn luyện và trải nghiệm, nâng cao tay nghề và “vốn liếng” chơi nhạc.”

8e4779970_i_7225.jpg
Anh Cảnh và cây đàn guitar

Một khán giả trẻ của “Vũ điệu mùa xuân” cho biết: “Đây là một chương trình rất hay, rất ý nghĩa. Khi âm nhạc nổi lên, thú thật mình đã không thể đứng yên mà không nhún nhảy hay hát theo nhạc. Mình cảm thấy nhạc công ở đây quá khiêm tốn khi nhận định chương trình này là chỉ là những đợt du ca.”

9349d6eb3_i_7264.jpg
“Mình thường đưa con ra đây chơi mỗi cuối tuần, và rất vui là cháu cũng thích nghe nhạc ở đây.”

 Phương Mai
Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN