Du khách gặp khó khăn khi EU tăng cường cấm nhập cảnh

(Sóng trẻ) - Khách du lịch từ bên nài EU đang bị từ chối nhập cảnh tại các sân bay và biên giới, sau khi 27 quốc gia áp đặt lệnh cấm trong 30 ngày để ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19.

Hơn 215.000 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới, Châu Âu đã được WHO xác định hiện là “tâm chấn của đại dịch”. Số liệu mới nhất cho thấy khoảng 3.400 người đã tử vong ở châu lục này. 

5b6910aba_du_khach.jpg

Các du khách gặp nhiều khó khăn trước lệnh cấm của EU. (Ảnh: Reuters)

Lệnh cấm nhập cảnh 30 ngày sẽ không ảnh hưởng đến người châu Âu về nhà hoặc người lao động xuyên biên giới. Công dân Anh cũng không bị ảnh hưởng do thỏa thuận Brexit tạm thời vẫn ràng buộc Anh với các quy tắc của EU. Lệnh cấm đặc biệt bao gồm tất cả các quốc gia EU cũng như các quốc gia ở trong khu vực khối Schengen tự do qua lại không biên giới, bao gồm Iceland, Thụy Sĩ, Na Uy và Liechtenstein.

Tất cả công dân sẽ được giúp đỡ trở về nhà. Tại Đức, quốc gia này cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực đưa hàng chục ngàn khách du lịch bị mắc kẹt ở nước nài trở về nhà. Viện Robert Koch (RKI), cơ quan khoa học tư vấn cho chính phủ về các vấn đề sức khỏe, đã cảnh báo rằng Đức có thể sẽ phải chứng kiến tới 10 triệu trường hợp nhiễm virus COVID-19 trong vòng hai đến ba tháng tới, trừ khi các biện pháp ngăn chặn hiện hành được tuân thủ nghiêm ngặt.

Các chính phủ châu Âu đã bắt đầu triển khai nhiều cuộc tuần tra để ngăn chặn công dân từ các quốc gia khác xâm nhập qua đường biê giới. Tuần tra được thực hiện bắt đầu từ 17/03 trên biên giới Tây Ban Nha, Pháp và Ba Lan đã gây ra ùn tắc giao thông lên đến 50km (31 dặm) tại một số cửa khẩu của nước này. Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết điều hết sức quan trọng là phải gỡ bỏ tình trạng này, bởi vì có quá nhiều người bị mắc kẹt trong EU và gặp vấn đề trong việc trở về nhà.

Các trường hợp nhiễm bệnh ở châu Âu không ngừng tăng cao. Tại Ba Lan, nhiều hàng dài xe cộ xếp hàng ở biên giới nước này, do các xe tải bị kẹt cứng trên một con đường ở Đức, cách biên giới Ba Lan khoảng 50km. Người nước nài tạm thời bị cấm vào nước này và công dân Ba Lan trở về phải bị cách ly trong 14 ngày.

Mọi người đi qua biên giới đều được các binh sỹ biên phòng mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang tiến hành đo thân nhiệt. Hàng ngàn người nước nài đang rời khỏi Ba Lan để trở về nhà. Ngược lại, có thêm hàng ngàn người Ba Lan đang cố gắng quay trở lại đây. Biên giới vẫn mở cửa cho hàng hóa lưu thông, nhưng chính quyền không tạo làn đường riêng cho tài xế xe tải đi qua, vì vậy tình trạng ùn tắc xảy ra trầm trọng và kéo dài hơn ở đây.

Như Quỳnh (theo BBC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN