Đào Nhật Tân khoe sắc sớm đón Tết Giáp Thìn 2024

(Sóng trẻ) - Còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán nhưng không khí tại các vườn đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt đầu tấp nập. Thời tiết ấm áp khiến đào bung nở sắc hồng, tô điểm dải đất ven sông Hồng.

anh-1.png
Khoảng gần 1 tháng nữa mới tới Tết Nguyên Đán nhưng những bông hoa đầu mùa đã bắt đầu bung nở tại nhiều vườn đào Nhật Tân. (Ảnh: Phương Linh)
anh-2.png
anh3.png
Các chủ vườn cũng khẩn trương chăm sóc cây để chuẩn bị cho những gốc đào đẹp nhất phục vụ nhu cầu của khách vào đúng dịp Tết Nguyên Đán 2024. (Ảnh: Phương Linh)
anh-4.png
anh-5.png
Hiện tại chỉ có số ít đào của các nhà vườn đã trổ bông và được cắt bán phục vụ nhu cầu chơi Tết sớm của người dân. Theo bà Cúc - chủ vườn đào tại đây cho biết, khoảng 20 ngày nữa đào sẽ bắt đầu nở đều, đẹp nếu thời tiết thuận lợi. (Ảnh: Phương Linh)
anh-6.png
Đã có khá nhiều người dân đến vườn đào Nhật Tân để thăm và đặt trước những cây ưng ý cho gia đình chơi vào dịp Tết này. (Ảnh: Phương Linh)
anh-7.png
Để phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều nhà vườn đã bắt đầu cắt cành bán cho cả khách đến vườn và khách mua online. Vợ chồng chị Bích Phương (chủ vườn đào tại Nhật Tân) chia sẻ: “Năm nay, nhà tôi không chỉ bán cho khách đến mua tại vườn mà còn tranh thủ cắt những cành đào huyền nở hoa sớm và đăng bán trên những hội nhóm trên các trang mạng xã hội”. (Ảnh: NVCC)
anh-8.png
Anh Nguyễn Đình Đức (Hà Nội), tới tận vườn mua đào chơi Tết sớm chia sẻ: “Gia đình tôi năm nào cũng chơi đào ngày Tết, năm nay tôi đến thăm vườn đào sớm hơn để lựa chọn cành đào đẹp nhất. Năm nay nắng ấm, thời tiết ủng hộ, đào nở đẹp nên tôi rất ưng ý”. (Ảnh: Phương Linh)
anh-9.png

Đào cắt sớm là đào cành từ nhỏ đến trung bình. Cành đào nhỏ có giá từ 120.000 đồng đến 300.000 đồng/cành, những cành to có giá dao động từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/cành.

anh-10.png

Những cành đào Nhật Tân cũng đã xuất hiện và được bày bán trên các con phố thủ đô Hà Nội trước Tết Giáp Thìn 2024. (Ảnh: Phương Linh)

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN