Du lịch Đại nội Huế: Giá vé tăng cao, khách du lịch giảm nhiệt

(Sóng trẻ)- Đại Nội Huế được xem là một công trình xây dựng có giá trị rất cao về mặt kiến trúc và văn hóa của nước nhà. Bên cạnh giá trị văn hóa, Đại nội Huế là điểm đến kích cầu du lịch của địa phương này. Tuy nhiên, trong thời gian qua, du khách có xu hướng giảm vì giá vé ngày một tăng cao.

Đại Nội Huế sở hữu hơn 100 công trình kiến trúc nguy nga như: Ngọ Môn, Cung Diên Thọ, Tử Cấm Thành, Điện Thái Hòa. Đến đây, du khách cũng sẽ có cơ hội để được nhìn lại quá khứ oai hùng của dân tộc ta trước đây. Tất cả những dấu vết, đồ vật năm xưa đều được bảo vệ cẩn thận và đó là những dấu tích về thời kỳ phong kiến hưng thịnh của nước nhà. Tất cả mọi thứ đều hiện lên rất chân thực và in dấu mãi theo thời gian.  

Chính vì vậy, Đại nội Huế luôn thu hút lượt khách du lịch “khủng”. Riêng tại quần thể di tích cố đô Huế, có khoảng 50.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Tuy nhiên hiện tại, lượt khách giảm sâu do ảnh hưởng của COVID-19. Bên cạnh đó, giá vé 200.000đ/người cũng khiến nhiều du khách băn khoăn. Được biết, trước đây giá vé rơi vào 120.000- 150.000đ/người bao gồm cả khu Đại Nội và bảo tàng.

Chia sẻ trong nhóm Check-in Việt Nam, nữ Hướng dẫn viên du lịch Trân Ơi cho biết: “Giá 200.000đ đã bao gồm Bảo tàng cổ vật cung đình Huế, tuy nhiên vé Đại nội và thẻ Bảo tàng là riêng biệt. Do đó, phải chủ động xin thêm vé bảo tàng thì mới được người bán vé đưa cho”.

Tấm vé riêng để được tham quan Bảo tàng
Tấm vé riêng để được tham quan Bảo tàng

Đồng thời, dù du khách chỉ muốn đến Bảo tàng, không đi Đại Nội vẫn sẽ phải mua vé chung với giá hàng trăm nghìn đồng. Với mức giá như vậy, du khách buộc phải tham quan nhiều nhất có thể để không bị “lỗ”.

Trân Ơi chia sẻ thêm: “Một vé trị giá 200.000đ lọt top đắt nhất trong các điểm di tích Việt Nam nhưng tại đây lại không có nổi bản đồ hướng dẫn. Khiến nhiều du khách rơi vào tình trạng lạc đường khi tham quan địa điểm rộng như vậy. Giữa các hành lang cũng không có bảo vệ hay nhân viên đứng trợ giúp khi khách cần”.

Nhiều người cho rằng BQL nên nâng cấp dịch vụ để thu hút thêm khách du lịch
Nhiều người cho rằng BQL nên nâng cấp dịch vụ để thu hút thêm khách du lịch

Được biết, một số điểm di tích đang trùng tu rào lại, Điện Thái Hòa là nơi nhiều người quan tâm nhưng lại “cấm vào”. Dù vậy, giá vé vẫn giữ nguyên. Nhiều hướng dẫn viên cho rằng số tiền bỏ ra không xứng đáng với những gì nhận lại.

Hiện nay, thay vì tham quan Đại Nội Huế, nhiều khách du lịch nước ngoài đang chuyển hướng sang hồ Thủy Tiên. Do bỏ hoang đã lâu, khuôn viên công viên nước Hồ Thủy Tiên Huế đã bị xuống cấp, gỉ sét khá nhiều. Tất cả lại vô tình gợi lên cho du khách cảm giác như đang khám phá một thế giới đầy kì bí, ma mị như lạc bước vào các cảnh phim kinh dị.

Hồ Thủy Tiên là điểm đến được nhiều khách du lịch nước ngoài lựa chọn
Hồ Thủy Tiên là điểm đến được nhiều khách du lịch nước ngoài lựa chọn

Chị Võ Thanh Niên - Hướng dẫn viên du lịch Vidotour Indochina Travel cho biết: ‘Giá vé hiện tại cũng không đúng với chủ trương kích cầu du lịch. Muốn nhiều người tìm hiểu địa điểm văn hoá nhưng lại tăng giá ngày càng cao, khiến du khách rời bỏ tìm địa điểm khác. Nếu đã nâng giá cao lên như vậy thì càng nên chăm chút dịch vụ chăm sóc khách hàng, cộng thêm hoạt động PR thì dù đắt vẫn sẽ thu hút được đông đảo du khách”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN