“Đưa sách về vùng cao” - Chung tay vì một thế hệ trẻ Việt Nam

(Sóng trẻ) – Từ ngày 7/1 đến ngày 7/2/2018, Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam tổ chức chiến dịch “Đưa sách về vùng cao” nhằm thực hiện sứ mệnh phát triển Văn hóa đọc của Dự án Cùng đọc sách (Let’s Read). Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực, ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc.

Nhân dịp chuẩn bị bước vào kì nghỉ Tết – các doanh nghiệp, các cá nhân có nhu cầu dọn dẹp, sắp xếp sách, báo và tạp chí cũ cùng với thực trạng nhiều bạn học sinh Trung học phổ thông vùng cao chưa có điều kiện tiếp cận kiến thức, cập nhật thông tin qua sách, báo, tạp chí, Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam đã thực hiện cuộc vận động kêu gọi ủng hộ sách, báo, tạp chí nhằm quyên tặng cho các bạn học sinh đang gặp nhiều khó khăn ở các trường Trung học phổ thông vùng cao. Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam là một tổ chức phi chính phủ có cam kết lâu dài trong việc lan tỏa tri thức cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển mạng lưới trí thức và lãnh đạo trẻ tại Việt Nam. Chiến dịch “Đưa sách đến vùng cao” là một trong những dự án phát triển xã hội tri thức.

Thời gian thực hiện chiến dịch vận động “Đưa sách về vùng cao”  được diễn ra từ ngày 7/1 đến hết ngày 7/2/2018. Địa điểm vận động trong khu vực thành phố  Hà Nội, với sự giúp đỡ của các bạn tình nguyện viên hiện đang là sinh viên năm nhất, năm hai đang học trên địa bàn thành phố.

Chiến dịch này được Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam truyền đi một thông điệp vô cùng ý nghĩa: Những cuốn sách, tờ báo hay tạp chí cũ có thể không còn hữu dụng với chủ sở hữu, tuy nhiên đối với những bạn chưa có điều kiện thì đây sẽ là một món quà rất quý để các bạn ấy hiểu hơn về tình hình kinh tế, chính trị, khoa học – công nghệ, văn hóa – xã hội, xu hướng nghệ thuật,…trong thời gian hiện tại. Qua đó, xác định mục tiêu và phương pháp để tự rèn luyện bản thân với thông điệp: “ Biết nhiều – Hiểu nhiều – Làm nhiều”.

5da428ae5_sach_2.jpg

5da428ae5_sach.jpg
Hoạt động quyên góp sách được đông đảo mọi người tham gia

Việc vận động sách, bên Ban tổ chức sẽ thu nhận và lựa chọn các đầu sách phù hợp với các học sinh Phổ thông từ các chủ đề Văn học, Sinh học, Khoa học, Triết học,… các tờ báo giấy, tạp chí theo chủ đề Kinh tế, Nghệ thuật, Công nghệ, Nông nghiệp,… Các cuốn sách, tờ báo được lựa chọn là những tài liệu thích hợp nhất với lứa tuổi học sinh phổ thông, mang nhiều thông tin chính xác, bổ ích, thiết thực.

Hoạt động này có ý nghĩa nhằm thu hẹp khoảng cách kiến thức, công nghệ thông tin; đem tri thức đến tới những vùng cao khó khăn của tổ quốc, giúp học sinh nơi đây tăng khả năng cập nhật kiến thức, tin tức; khả năng ứng dụng công nghệ tại các khu vực này; giúp cho học sinh được nhận thức một cách đầy đủ, trọn vẹn hơn. Hoạt động này còn nhằm mục đích thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đến các thế hệ tương lai ở những vùng cao khó khăn của đất nước. Quan trọng hơn nữa, chiến dịch “Đưa sách về vùng cao” còn tạo sự kết nối tình thương, gắn chặt sự đùm bọc, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của những con người Việt Nam.

Một xã hội phát triển là khi tri thức được coi trọng, như vậy mới tạo nên động lực cho sự phát triển vững bền. Hãy cùng nhau đóng góp vận động cho chiến dịch “Đưa sách về vùng cao” cùng nhau quyên góp những cuốn sách báo, tạp chí để giúp đỡ thế hệ trẻ Việt Nam ngày càng tiếp cận với tri thức nhiều hơn. 
Nguyễn Thương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN