Facebook và Instagram có thể bị dừng hoạt động tại châu Âu

(Sóng trẻ) - Nếu không đạt được thỏa thuận với giới chức EU, Meta có thể sẽ phải dừng cung cấp một số dịch vụ quan trọng tại châu Âu, trong đó bao gồm Facebook và Instagram.

Theo CNBC, công ty Meta có thể chấm dứt hoạt động của mạng xã hội Facebook và Instagram tại Liên minh châu Âu (EU) do các vướng mắc về quy định về bảo vệ dữ liệu, khiến cơ hội kinh doanh của Meta bị thu hẹp.

Cụ thể, quy định trong luật bảo vệ dữ liệu của châu Âu ngăn Meta lấy thông tin từ người dùng gửi về máy chủ tại Mỹ. Tuy nhiên, việc xử lý dữ liệu người dùng giữa các quốc gia rất quan trọng với hoạt động kinh doanh của công ty. Đây là mấu chốt để nền tảng vận hành và nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác.

facebook-rut-khoi-chau-au-1644283856995797251872.jpg
Facebook và Instagram có nguy cơ dừng hoạt động tại châu Âu. (Ảnh: Fox Business).

Trong báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Meta cho biết, công ty đang nỗ lực để đạt được những thỏa thuận mới với giới chức EU. Tuy nhiên, nếu không thuận lợi, công ty có thể sẽ phải dừng cung cấp một số dịch vụ quan trọng tại EU.

Báo cáo tài chính quý IV/2021 của công ty mẹ Facebook ghi nhận khoản sụt giảm 8% lợi nhuận so với cùng kỳ, chỉ còn 10,3 tỷ USD dù doanh thu tăng 20%.

Con số này thua xa dự đoán 10,9 tỷ USD của các chuyên gia tại phố Wall. Giá cổ phiếu Meta trên sàn giao dịch Nasdaq ngay sau đó bị bán tháo mạnh, giảm 23% về mức 249 USD/cổ phiếu.

Trong buổi họp công bố kết quả kinh doanh quý IV, CEO Meta Mark Zuckerberg cho rằng, nhiều quy định mới tại châu Âu khiến cho khoản doanh thu từ quảng cáo sụt giảm, dự đoán mức thiệt hại lên đến 10 tỷ USD.

Nguồn: Theo CNBC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN