Gặp gỡ nam sinh Phú Thọ được học bổng nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á

(Sóng trẻ) - Nguyễn Quang Minh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất  tại THPT Chuyên Hùng Vương Phú Thọ ở thời điểm hiện tại. Lý do cho sự nổi tiếng đó là bởi Minh là đại diện duy nhất của khu vực từ Quảng Bình trở ra nhận được học bổng YSEALI danh giá.

e5cc5b37f_1..jpg
Em Nguyễn Quang Minh

Học giỏi, hoạt động tích cực

Minh là gương mặt tiêu biểu của THPT Chuyên Hùng Vương với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ: 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, huy chương vàng kì thi tiếng Anh IOE quốc gia, giải nhất HSG cấp tỉnh và tham dự kì thi vượt cấp HSG quốc gia môn tiếng Anh năm học 2014-2015.

Nài các thành tích học trên lớp, các hoạt động nại khóa cũng là yêu cầu bắt buộc để Minh nhận được học bổng YSEALI. Minh thường xuyên tham gia các chương trình nại khóa như: tham dự các hoạt đông nại khóa của trung tâm tiếng Anh, tham gia từ thiện, câu lạc bộ ghi-ta, câu lạc bộ bóng rổ... Tại làng trẻ em SOS, Minh là 1 gương mặt quen thuộc và được nhiều người yêu quý. Minh trực tiếp mở và giảng dạy 1 lớp tiếng anh miễn phí. Bên cạnh đó em còn tham gia các hoạt động vui chơi cũng  hướng dẫn những em nhỏ tuổi hơn giúp đỡ các mẹ. Các hoạt động nại khóa đóng vai trò không nhỏ trong sự thành công của Minh.

e5cc5b37f_3_1.jpg
Minh dạy học miễn phí tại làng trẻ em SOS

Thầy Phạm Ngọc Hân, giáo viên chủ nhiệm lớp Minh cho biết: “Minh là học sinh gương mẫu, luôn đi đầu trong các thành tích học tập cũng như công tác đoàn, công tác xã hội. Hai năm học vừa qua em đều đạt gần chín phẩy và luôn là tấm gương cho các bạn học tập.

Từ YSEALI tới MIT

Nguyễn Quang Minh là học sinh đầu tiên của tỉnh Phú Thọ được nhận học bổng YSEALI. Đây là học bổng tài trợ cho chương trình “Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á”. Chương trình xuất phát từ ý tưởng của tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu, và thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á. Học bổng YSEALI dành cho 5 học sinh xuất sắc nhất của mỗi nước trong khu vực Đông Nam Á. Riêng tại Việt nam, từ Quảng Bình trở ra Bắc sẽ chỉ lựa chọn một em học sinh.

Để đạt được học bổng này Minh đã bỏ ra rất nhiều công sức cùng với sự cố gắng rèn luyện bản thân trong nhiều năm liền. Minh tâm sự: “Để có được thành công như ngày hôm nay em luôn vận dụng hai kĩ năng đó là kĩ năng cứng và kĩ năng mêm. Kĩ năng cứng là việc học tập trên lớp đặc biệt chăm chú nghe giảng hoàn thiện bài để tạo nhiều thời gian rảnh. Kĩ năng mềm là việc tham gia các hoạt đông nài giờ lên lớp như thể thao, hay các câu lạc bộ nài ra em còn tham gia các khóa tình nguyện thực hiện công tác xã hội.

Minh chia sẻ: “Để nhận được học bổng em phải đáp ứng được rất nhiều yêu cầu, đặc biệt là bộ hồ sơ. Hồ sơ của em cần không chỉ năng lực học tập đáp ứng đủ yêu cầu mà phải tham gia các hoạt động nài giờ lên lớp sao cho nó chứng tỏ em là một người quan tâm tới xã hội và  có khả năng cống hiến cho xã hội”.

Hiện tại, Minh đang là lớp trưởng của lớp 11 chuyên Anh. Em luôn hoàn thành tốt vai trò người dẫn đầu và tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp. Sau khi trở về từ khóa học, Minh đã trưởng thành hơn rất nhiều và tự tin thuyết trình trao đổi kinh nghiệm về năng lực lãnh đạo với các bạn.

e5cc5b37f_2_2.jpg
Minh tự tin thuyết trình trước cả lớp

Ở các nước phát triển việc đào tạo kĩ năng mềm cho học sinh là hoạt động thường xuyên. Để có thêm nhiều tấm gương như Minh, thì việc hướng dẫn các em học sinh tham gia các hoạt động xã hội và đào tạo kĩ năng mềm là việc vô cùng cần thiết.

Với những thành tích đạt được, Minh đã vinh dự nhận học bổng toàn phần trị giá 700.000 USD của trường đại học MIT. Em sẽ lên đường sang Mỹ du học sau khi hoàn thành 12 năm học phổ thông.

Nguyễn Dung
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN