Gen Z đa tài - Cân 4 công việc cùng lúc

(Sóng trẻ) - Nguyễn Diệu Chi là cô nàng nổi tiếng với khả năng quản lý thời gian ấn tượng và sự nhạy bén trong công việc. Cô được nhiều người yêu mến khi có bảng thành tích “con nhà người ta” cùng ngoại hình thu hút.

Khởi đầu cho hành trình thử thách

Nhắc tới “hot girl” đa tài Gen Z (những người sinh năm 1997 - 2012), Diệu Chi là một gương mặt khá mới mẻ. Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô gái này còn là một người đa tài, khi vừa là sinh viên, vừa đảm nhận nhiều vai trò quan trọng như Co-founder của một thương hiệu giáo dục, chủ nhiệm câu lạc bộ Marketing và là một KOL.

1.jpg
 Nguyễn Diệu Chi (2003, Yên Bái) - gương mặt gen Z đa tài Ảnh (Instagram: ddieuu)

Trao đổi với PV, Diệu Chi - sinh viên chuyên ngành Truyền thông Marketing tại Đại học Kinh tế Quốc dân, đã chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê sáng tạo. Với niềm yêu thích mãnh liệt với quảng cáo, cô bạn trẻ này đã lựa chọn chương trình POHE để trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho một nhà quảng cáo tương lai. 

“Khi lựa chọn ngành học mong muốn, mình cũng tìm hiểu thêm về cơ hội nghề nghiệp liên quan xem có đúng “chất” của mình không và ngành Quảng cáo là một lựa chọn hợp lý nhất với định hướng và sở thích của mình”, Diệu Chi hào hứng chia sẻ."

2.jpg
Cô nàng với đôi mắt cười luôn hớp hồn người đối diện (Ảnh: Instagram ddieuu)

Đã trải qua quãng thời gian làm khá nhiều công việc cùng 1 lúc. Vừa học tập, tham gia ngoại khóa, kinh doanh và phát triển thương hiệu cá nhân, Diệu Chi đã có cho mình những thành tựu và kinh nghiệm nhất định.

Cô nàng bộc lộ: “Mình khuyên các bạn sinh viên năm nhất, năm hai hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên hợp lý, đừng như mình. Việc học là tất yếu, còn ngoại khóa hay đi làm là thứ yếu. Kiến thức nền vẫn là vũ khí không thể đánh bại. Chưa kể, GPA là một trong những yếu tố quyết định trọng lượng CV của các bạn đó. Nên cứ cố gắng chăm chỉ để kết quả tốt và tiếp thu được nhiều kiến thức nhất có thể ngay từ những ngày đầu tiên nha!”

Dám nghĩ, dám làm - không ngừng chinh phục ước mơ

Với mỗi cơ hội mới, Diệu Chi như một con bướm thoát kén, không ngừng vươn mình thay đổi. Cô nàng vốn có tính cách khá hướng nội nhưng khi thử thách bản thân ở các vị trí trưởng nhóm, trưởng Ban tổ chức, hay cuối cùng là Chủ nhiệm CLB đều là những lần “dám” bước ra khỏi vùng an toàn.

3.jpg
Chủ nhiệm của Câu lạc bộ Marketing lớn nhất nhì NEU - gen thứ 13 (Ảnh: Internet)

Một từ “dám” đã đủ để miêu tả về Diệu Chi thời điểm đó bởi Đại học là một bước nhảy vọt khiến cô nhận ra bản thân bản lĩnh hơn mình vẫn tưởng. Diệu Chi “dám" nghĩ, “dám" thử, “dám" sai, “dám" sửa, “dám" từ chối, “dám" tổn thương, “dám" vượt qua, “dám" tự hào.

Qua thời gian trải nghiệm và làm việc câu lạc bộ Marketing, Diệu Chi đã khám phá ra một phiên bản mạnh mẽ hơn của bản thân, đây cũng là lúc chữ “dám” mà cô vừa chia sẻ được bộc lộ rõ nhất. Những thử thách trong vai trò một Leader đã giúp Diệu Chi rèn luyện bản lĩnh và khả năng giải quyết vấn đề, qua đó góp phần vào thành công của nhiều dự án lớn. Việc thành công khi tổ chức các sự kiện quy mô lớn cho thấy rõ tài năng lãnh đạo xuất sắc của Diệu Chi.

4.jpg
Câu lạc bộ MGC Marketing của NEU do Diệu Chi (hàng trên cùng bên trái) chủ nhiệm (Ảnh: Internet)

Bên cạnh học tập và tham gia ngoại khóa, Diệu Chi còn là một Co-founder của The Genie Factory - đơn vị giảng dạy các môn Toán, Văn, Anh và Ielts với đội ngũ trẻ trung, năng động, nơi các giáo viên vừa là thầy, vừa là bạn, là những người hiểu những vấn đề, áp lực mà thế hệ học sinh Gen Z đang gặp phải để có những định hướng tốt nhất cho các em trước khi bước vào Đại học.

5.jpg
Diệu Chi trực tiếp lên lớp giảng dạy các bạn học viên với bộ môn Tiếng Anh và Ielts (Ảnh: The Genie Factory)

Tuy là đơn vị còn non trẻ về tuổi năm thành lập nhưng điều tự hào của Diệu Chi và đội ngũ là đã “dám” hiện thực hóa ý tưởng và đảm bảo được chất lượng cho những lớp đầu tiên, đồng thời đang tiếp tục duy trì và cải thiện kế hoạch cho năm tiếp theo.

Bí quyết cân bằng cuộc sống

Với những video chia sẻ chân thật về du học và làm đẹp, Diệu Chi đã nhanh chóng trở thành một KOC được nhiều bạn trẻ yêu thích và tin tưởng. Những clip quảng cáo của cô nàng luôn thu hút một lượng lớn người xem nhờ phong cách trẻ trung, năng động. Diệu Chi tâm sự về công việc này: “Việc được chú ý hơn một chút trên mạng xã hội chính là một điều may mắn, giúp mình xem bản thân có thể Personal Branding (xây dựng thương hiệu cá nhân) hiệu quả tới mức nào. Mình rất vui khi đã tạo ra ảnh hưởng tích cực nhất định lên những người theo dõi của mình qua các nội dung đa dạng mình chia sẻ. “

6-1.jpeg
Cô nàng năng động cùng với các video quảng cáo cho các nhãn hàng. (Ảnh: Tikok Diệu Chi)

Việc làm nhiều công việc cùng một lúc cũng là thử thách đối với cô nàng khi phải tối ưu thời gian hợp lý, nếu không việc bị quá tải sẽ rất dễ xảy ra. Mỗi khi gặp trường hợp trên Diệu Chi thường sử dụng lý thuyết 4 lò lửa - việc chia lửa cho từng đầu việc cũng rất quan trọng. Cô nàng nói rõ hơn : “Giả sử, nếu thời điểm A mình cần tập trung vào việc học và gia đình hơn, mình sẽ cân nhắc xả bớt job quảng cáo và giảm bớt thời gian dành cho bạn bè “

Nếu chọn để “cân bằng” tất cả một lúc, kết quả thường là mọi việc đều ở mức tạm ổn hoặc không tốt. Thế nên, thay vì ao ước tới sự “cân bằng” hoàn mỹ, cá nhân Diệu Chi nghĩ mọi người hãy cân bằng có chọn lọc: Sắp xếp ưu tiên hợp lý cho mỗi việc vào mỗi thời điểm để đạt được hiệu quả tốt nhất trong mọi việc.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN