“Ghen Cô Vy”, ca khúc tuyên truyền về dịch COVID-19 nhận được sự ủng hộ lớn của công chúng

(Sóng trẻ) - Sáng tạo từ bản hit “Ghen” của nhạc sĩ Khắc Hưng với sự thể hiện của ca sĩ Erik và ca sĩ Min, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) đã hợp tác với các nghệ sĩ và cho ra đời ca khúc “Ghen Cô Vy”. Sau khi phát hành, ca khúc đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng và mang lại sự thích thú đặc biệt cho các bạn trẻ.

Ở Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã bớt căng thẳng, 16 bệnh nhân nhiễm bệnh đã được xuất viện. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên thế giới, việc phòng chống bệnh dịch vẫn cần phải được đẩy mạnh. Công tác tuyên truyền những hiểu biết về virus cũng như cách phòng bệnh đến người dân là đặc biệt quan trọng.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan đã đẩy mạnh việc tuyên truyền dịch bệnh thông qua nhiều hình thức khác nhau. Và gần đây, trên kênh YouTube của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) đã cho đăng tải ca khúc “Ghen Cô Vy” với mong muốn tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng, cùng chung tay chống dịch Covid-19.

Ca khúc “Ghen Cô Vy” được đăng tải vào ngày 15/2 trên kênh YouTube của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường. Ngày 21/2, cũng trên kênh này video hoạt hình minh họa cho ca khúc được phát hành.

Với phần nhạc bắt tai, được lấy từ bản hít “Ghen”, lời bài hát dễ hiểu, được thay đổi cho phù hợp thông điêp về dịch bệnh, ca khúc “Ghen Cô Vy” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía công chúng. Nhiều người đã trực tiếp bày tỏ sự ủng hộ cách truyền thông độc đáo và hấp dẫn của này của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường. Tài khoản YouTube Minh Tien Nguyen bình luận: “...cuối cùng cũng chịu bỏ tờ A4 nhàm chán rồi. Trẻ em nhà tôi nghe suốt. Thật mừng và vui. Triệu like”

91f13d1f7_b08da3c64e68b636ef79.jpg

91f13d1f7_c502c1462ce8d4b68df9.jpg

Các nghệ sĩ chia sẻ sản phẩm tuyên truyền về dịch bệnh trong chiến dịch này trên trang Fanpage của mình

91f13d1f7_e0fcf3b21e1ce642bf0d.jpg

91f13d1f7_ca5f3613dbbd23e37aac.jpg

Những bình luận tích cực của công chúng cho thấy phần nào hiệu quả của cách thức tuyên truyền bằng những bài hát hit hiện nay

91f13d1f7_845cea1107bfffe1a6ae.jpg

Một tài khoản Facebook cá nhân, khi chia sẻ ca khúc “Ghen Cô Vy” đã nhận được lượng tương tác lớn của cộng đồng mạng

Trao đổi với Kenh14.vn, chị Hoàng Diễm Huyền - đại diện truyền thông Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cho biết: "Nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min, ca sĩ Erik đều là những nghệ sĩ trẻ tài năng, nghiêm túc trong công việc, tâm huyết không chỉ với âm nhạc mà còn với các vấn đề của xã hội. Chúng tôi rất trân trọng sự hợp tác của ekip Khắc Hưng, Min và Erik... Cả ekip tham gia dự án này đều là những người rất cầu toàn, nhưng chúng tôi quyết tâm sản phẩm tốt phải được hoàn thành dưới 10 ngày".

Trước “Ghen Cô Vy”, bài hát “Đánh giặc Corona” do tiến sĩ Lê Thống Nhất, với mục đích cổ động việc phòng chống dịch Covid-19, cũng nhận được sự ủng hộ lớn của công chúng. Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, các hình tuyên truyền phong phú sẽ góp phần quan trọng vào sự thắng lợi trong việc đối phó với dịch bệnh.

Đắc Quang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN