Sinh Viên Nước Nài Trải Nghiệm Tết Việt

(Sóng trẻ) - “Bánh chưng, dưa hành, câu đối đỏ” đối với người Việt không có gì là xa lạ. Tuy nhiên, với nhiều người nước nài sống và học tập ở Việt Nam, Tết Việt khá thú vị và mới mẻ. Food show- hương vị tết Việt đã giúp cho các du học sinh và khách nước nài  hiểu hơn về Tết cổ truyền Việt Nam.

Chiều ngày 07/1/2017, tại Quảng trường sáng tạo - Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, Hà Nội đã diễn ra chương trình Food Show - hương vị tết Việt do K58 Event USSH tổ chức. FOOD SHOW - Hương vị Tết là sự kiện văn hóa ẩm thực mang đậm chất Tết truyền thống. Đây là dịp để các bạn du học sinh, khách nước nài, hay ngay cả chính những người trẻ ở Hà Nội có thể hiểu hơn về Tết cổ truyền Việt Nam. 

FOOD SHOW và những món ăn Việt Nam truyền thống

Tết nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam, là lúc mọi người quây quần bên gia đình, cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống. 

Đối với người Việt thì những món ăn, những phong tục đó không còn gì xa lạ, nhưng với các du học sinh và du khách nước nài thì đây hẳn là một điều mới mẻ thú vị mà ai cũng muốn khám phá, trải nghiệm,...

Tại Food Show - hương vị tết Việt, rất nhiều bạn trẻ và các du học sinh cũng như du khách nước nài đã tham gia trải nghiệm Tết Việt vô cùng thú vị như tự làm bánh chưng, chả nem, sắp mâm ngũ quả,…. Chương trình còn tổ chức các hoạt động vui chơi đặc trưng ngày Tết như nhảy sạp, kéo co, xem múa lân, xin chữ hoặc tự tay viết chữ thư pháp, ăn thử các món ăn truyền thống ngày Tết như mứt, bánh chưng, giò,…. hay mặc thử trang phục truyền thống Việt Nam.

60522850e_anh_1.jpg

Các bạn nước nài học cách gói và rán bánh đa nem Việt Nam

60522850e_anh_2.jpg

60522850e_anh_3.jpg

Các bạn nước nài học cách gói và rán bánh đa nem Việt Nam.

Không chỉ là trải nghiệm Tết Việt Nam truyền thống

FOOD SHOW là một trong những sự kiện mang đến trải nghiệm Tết cho các bạn tham gia mà còn gắn với những nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam. Thành viên Ban tổ chức sự kiện trường Nhân Văn, chị Quỳnh Anh chia sẻ: “Đây là một chương trình ý nghĩa giúp các bạn nước nài hiểu thêm về Tết của Việt Nam, đến với chương trình các bạn có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm làm bánh chưng, làm nem rán, v…v…Và cuối chương trình, số bánh chưng được gói sẽ trở thành một món quà mà sinh viên Nhân Văn gửi tặng cho trại trẻ em mồ côi.” 

Anh Hiệp, một người tham gia chương trình chia sẻ : “Anh thấy làm nem rán thì bình thường vì ở nhà cũng có, tuy nhiên việc tự gói bánh chưng thì lại khá thú vị vì là lần đầu anh làm.”

60522850e_anh_4.jpg
Các du học sinh nước nài trải nghiệm gói bánh chưng xanh dưới sự hướng dẫn của các TNV sự kiện

60522850e_anh_5.jpg
Ăn thử một số món ăn ngày Tết

f48f1c57e_anh_6.jpg
Mặc thử áo truyền thống dân tộc

Không chỉ trải nghiệm Tết Việt, một số bạn tham gia chương trình đã may mắn nhận được các suất học bổng của nhà tài trợ chương trình-  IVina – Dạy tiếng việt cho người nước nài.


Phạm Hà ĐPT34A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN