Giải NHA: Nghẹt thở với cuộc đua tới ngôi vương


(Sóng Trẻ) - Giải Nại hạng Anh 2013-2014 đang chứng kiến cuộc rượt đuổi điểm số quyết liệt của những ông lớn của "xứ sở sương mù". Liệu rằng năm nay chức vô địch sẽ gọi tên ai? "Những khẩu thần công" Arsenal, "gã nhà giàu thành Manchester" hay "hiện tượng của mùa giải" - Liverpool?

Những sự trỗi dậy mạnh mẽ

Cơn khát chức vô địch khiến Arsenal và Liverpool được xem là 2 ẩn số thú vị của NHA mùa này. Thầy trò Arsene Wenger đã chờ đợi ròng rã  đựợc nâng cao chiếc cúp danh giá gần một thập kỉ. Những cổ động viên của Pháo thủ đang hy vọng về một cái kết có hậu cho đội bóng con cưng của mình. Với thành tích thi đấu ấn tượng, Arsenal đang tạm dẫn đầu với 45 điểm khi vòng 20 đi qua. 

5012b9805_4.jpg
 
Còn với Quỷ đỏ vùng Merseyside thì mùa giải này được đánh giá là mùa giải thi đấu khởi sắc nhất của Liverpool trong vài năm trở lại đây. Nhắc đến thành công của Liverpool, người ta không thể không nhắc đến phong độ thi đấu chói sáng của tiền đạo Luis Suarez. Anh đã thổi một làn gió vào Liverpool khiến đội bóng đất cảng trở thành đối thủ "đáng gờm" đối với bất cứ một đội bóng nào. Hiện tại, Liverpool đang đứng thứ 4 kém đội bóng dẫn đầu là Arsenal là 6 điểm. Liệu rằng Luis Suarez và đồng đội có làm nên điều kì diệu trong những trận lượt về còn lại của mùa giải?

5012b9805_3.jpg
 
Sự lên ngôi của "đồng tiền"?

Manchester City hay Chelsea vẫn đang ghi tên mình trong top 4. Hai đội bóng "lắm tiền nhiều của" này cũng đang hướng đến chiếc cúp danh giá của giải bóng đá cao nhất nước Anh. Điều đó được thể hiện rất rõ ở tham vọng dành dụm từng điểm số của 2 đội bóng. 

5012b9805_2.jpg

Với Manchester City, họ muốn nâng cao chiếc cúp vô địch sau khi để tuột nó vào tay M.U một năm về trước. Với Chelsea, nếu năm nay họ giành được cúp thì đây thực sự là một món quà tuyệt vời nhất cho sự trở lại của ông thầy “đặc biệt” -Jose Mourinho.
 
Hay "cú lội ngược dòng" của những "nỗi thất vọng mùa giải"?

Việc Tottenham và Manchester United thi đấu không thực sự đúng với phong độ vốn có đã khiến các cổ động viên của họ thực sự thất vọng và lo lắng.

Tottenham đã không đủ kiên nhẫn chờ đợi và đã ra quyết định sa thải huấn luyện viên Villas Boas cách đây không lâu. Còn với M.U, có lẽ không quá khi gọi họ là "đội bóng gây nhiều thất vọng nhất" ở mùa giải năm nay. David Moyes đang phải chịu rất nhiều áp lực vào thời điểm này.

5012b9805_1.jpg

Hai ông lớn - một của thành London, một của thành Manchester giống như những "kẻ khổng lồ ngủ say", chỉ vừa choàng tỉnh để bắt kịp nhịp độ của mùa giải. Hiện tại, cả hai đang nỗ lực tăng tốc tìm lại vị trí vốn có của mình trên bảng xếp hạng. Mặc dù hiện tại Tottenham và MU đang đứng ở 2 vị trí "lạ lẫm" (thứ 6 và 7) nhưng người hâm mộ của Spurs và MU vẫn tin tưởng vào một tương lai sáng lạn hơn cho đội bóng của mình khi kết thúc mùa giải. 

Bóng đá vốn luôn chứa đựng những bất ngờ, hơn nữa đây còn là giải NHA-giải đấu của những điều không tưởng nên điều gì cũng có thể xảy ra. Biết đâu, hai đội bóng "chuệch choạc" ở những vòng đầu này sẽ làm nên chuyện khi mùa giải ngã ngũ. 
 
Trong khi các giải bóng đá hàng đầu khác như La liga hay Bundesliga nghỉ Giáng Sinh và Năm Mới thì giải NHA vẫn diễn ra với một cường độ dày đặc. Đây chính là thời điểm then chốt cho mỗi một đội bóng nếu họ muốn đạt được tham vọng của mình. Người hâm mộ NHA vẫn đang hồi hộp chờ đợi vị vua mới của bóng đá Anh. Đây cũng chính là lí do khiến NHA trở thành "giải bóng đá hấp đẫn nhất hành tinh" khi mà ở đây bất cứ một đội bóng nào cũng là một ẩn số bất ngờ. 

Vân Bùi
Truyền Hình K32A2
(nguồn ảnh : Internet) 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN