Giao lưu khởi nghiệp dành cho thanh niên – sinh viên Hà Nội


(Sóng Trẻ) - Tối ngày 24/4, diễn đàn Doanh nhân phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Lao động – xã hội, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hà Nội… tổ chức chương trình “Giao lưu khởi nghiệp dành cho thanh niên – sinh viên”. Buổi giao lưu nằm trong khuôn khổ “Chương trình Sinh viên khởi nghiệp”.

PGS. TS Nguyễn Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Lao động – xã hội cho rằng: “ Đây là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi kinh nghiệm từ các Doanh nhân, giúp sinh viên vượt qua khó khăn tự thân lập nghiệp, góp phần xây dựng đất nước. Chương trình như vườn ươm những ý tưởng kinh doanh của thanh niên”.

“Chương trình Sinh viên khởi nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì được khởi động từ năm 2003. Chương trình nhận được sự ủng hộ to lớn từ Bộ Nại giao, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo… Bước sang năm thứ 10, chương trình đã thu hút hàng vạn bạn trẻ tham gia với gần 1.700 dự án và ý tưởng kinh doanh tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp” và nhiều hoạt động khác.

Phát biểu tại buổi giao lưu, TS.Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ: “ Thanh niên, sinh viên hiện nay có nhiều điều kiện để kinh doanh, có điều kiện để tự thân lập nghiệp. Hơn nữa, kinh doanh và trở thành doanh nhân thành đạt là ước mơ, là khát vọng của nhiều bạn trẻ”.

b5579d8fd_5.1.jpg

TS. Vũ Tiến Lộc phát biểu trong buổi gia lưu
.


Trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên còn có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, đặt câu hỏi với nhiều doanh nhân thành đạt như: Ông Phạm Quang Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Taxco), Nhà sử học Dương Trung Quốc – Đại biểu Quốc hội khóa XI, XII…

Bạn Nguyễn Thị Lý, ĐH Lao động – xã hội cho biết: “ Chương trình này hay và bổ ích cho tất cả thanh niên, sinh viên trong cả nước. Qua  buổi giao lưu này, mình xác định mục tiêu phấn đấu của bản thân và khơi dậy trong mình nhiệt huyết, sự đam mê kinh doanh”.

Lưu Thị Nhạn
Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN