Giới thiệu khách mời giao lưu trực tuyến: Ngọt: Âm nhạc của những “con mèo hoang”

(Sóng trẻ) - 4 nghệ sĩ trẻ đứng cùng nhau trên một sân khấu, người đàn, người hát, cùng mơ về một thứ âm nhạc văn minh. Âm nhạc cũng như chính con người của 4 thành viên Ngọt, có chút thủ thỉ, tình tứ, có chút hoang dại, lôi cuốn như những “con mèo hoang”.


Ngọt là nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ 9X hoạt động âm nhạc độc lập, thành lập năm 2013 và ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi những ca khúc không giống ai. Hoạt động nhiều năm trên mảnh đất Hà Thành, 4 chàng trai: Vũ Đinh Trọng Thắng, Nguyễn Hùng Nam Anh, Phan Việt Hoàng, Nguyễn Chí Hùng với gu âm nhạc độc đáo đã tạo nên một Ngọt rất lạ, rất đời.


Trước khi ra mắt Album đầu tay cùng tên với ban nhạc, Ngọt được khán giả biết đến và yêu thích qua một vài sáng tác được đăng tải trên YouTube như Xanh, Cho tôi đi theo, Quan điểm, Em dạo này,…


Sân khấu riêng của Ngọt bắt đầu từ những quán bar, cafe hay những sự kiện âm nhạc khác. Thời gian đầu thành lập, chưa đủ tài chính để thực hiện đĩa nhạc, nhóm đã thực hiện gây quỹ trên mạng và ngay lập tức được người nghe nhạc ủng hộ. Sau hơn một năm thực hiện, tháng 5/2016 nhóm nhạc chính thức ra mắt album đầu tay với 10 ca khúc theo phong cách indie (pop, rock,…). Tất cả những bài hát trong album được nhóm trưởng Vũ Đinh Trọng Thắng sáng tác với ca từ rất đời thường, bình dị gắn liền với cuộc sống thực tại nhưng được thể hiện qua lăng kính trong lành và lạc quan.

4d536fdf7_image_1.png

Ngọt gây ấn tượng với khán giả bởi phong cách âm nhạc độc đáo


Trong suốt hơn ba năm hoạt động, “Những gã trai đang lớn” luôn muốn có cho mình một liveshow riêng. Và tháng 9/2017 liveshow “Người bình thường” chính thức ra mắt cùng với album thứ hai mang tên Ng’bthg.


Các bài hát trong liveshow “Người bình thường” đều được “thiết kế” với chủ đích đưa khán giả vào một chuyến tàu lượn: một chuỗi những bài hát sôi động khiến các bạn trẻ không thể nào ngưng nhún nhảy, rồi lại là một chuỗi những bài hát dịu dàng "hạ nhiệt" cho hơn 3 ngàn khán giả.


Năm 2017, người hâm mộ được chứng kiến nhiều dấu lớn trong sự nghiệp của Ngọt khi ngày 16/4, lần đầu tiên cả nhóm cùng nhau sang Pháp biểu diễn. Nài ra, sự góp mặt của nhóm tại lễ hội âm nhạc Gió mùa – Monsoon Festival 2017 đã khiến chương trình thêm bùng nổ. Đặc biệt MV, Em dạo này ra mắt gần đây đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc cùng với liveshow “Ng’bthg” thu hút hơn 3000 người hâm mộ. Và sự kiện gần đây nhất có sự tham gia của Ngọt là show Tử Tế 7 được diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2/12.


4d536fdf7_24650844_1477021165680223_525194753_o.jpg

Dù chỉ mới thành lập 3 năm nhưng Ngọt đã sở hữu lượng fan đông đảo


Từ phong cách âm nhạc độc đáo, ca từ lạ tai đến cả cái tên vừa nhẹ nhàng, vừa như một nốt lặng: “Ngọt”, tất cả đều tạo nên những dấu hỏi lớn nhỏ về nhóm nhạc underground thú vị này. Để giải đáp những “ẩn số” về Ngọt, kính mời quý độc giả gửi câu hỏi về chương trình giao lưu trực tuyến tại link https://o.gl/forms/sn4uBNGBKDgjCHjX2Chương trình sẽ được tường thuật tại trang tin điện tử Sóng trẻ (Songtre.tv) vào 14h ngày 5 tháng 12. 

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN