Giới thiệu về Học viện Báo chí và Tuyên truyề

(Sóng Trẻ) - Thông tin về học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí - Tuyên truyền là đơn vị trực thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, cán bộ làm công tác tư tưởng, công tác Đảng, báo chí truyền thông và các khoa học xã hội và nhân văn khác ở các trình độ khác nhau. Và cùng với đó, Học viện còn có chức năng chính là cơ sở nghiên cứu khoa học phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng cán bộ và phục vụ cho việc hoạch định đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực tư tưởng, lý luận, báo chí và truyền thông.

Học viện Báo chí - Tuyên truyền (thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh) được thành lập ngày 16-01-1962 .Tính đến năm 2013, Học viện Báo chí – Tuyên truyền hiện có 19 khoa, 3 Ban, 7 phòng, 3 Trung tâm, 1 viện nghiên cứu, Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông và các đơn vị chức năng khác. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện và 395 người, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy chiếm 70%, trong đó có 23 GS, PGS; 77 Tiến sĩ; 164 Thạc sĩ.

fe92c9f9d_d5.jpg

Hoạt động chuyên môn của Nhà trường so với thời kỳ đầu đã có bước phát triển mạnh mẽ. Các chuyên ngành được mở rộng và đào tạo liên tục theo niên khoá. Bắt đầu từ năm 1991, Nhà trường được giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học với ngành đầu tiên là Triết học, sau đó mở ra các ngành Báo chí, Xuất bản, Chính trị học. Công tác nghiên cứu khoa học ngày càng có vai trò to lớn trong hoạt động chung, góp phần bổ sung và đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy.

Học viện đã và đang hợp tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học với nhiều trường ĐH có uy tín trên thế giới như ĐH Công nghệ Sydney (UTS), ĐH Monash, ĐH Latrobe của Australia,… 

Về công tác đào tạo, Học viện đang đào tạo 28 ngành/chuyên ngành bậc đại học, 12 chuyên ngành bậc cao học, 2 chuyên ngành nghiên cứu sinh. Sinh viên tốt nghiệp đại học được cấp bằng cử nhân và chứng nhận trình độ lý luận chính trị (cao cấp hoặc trung cấp tùy theo ngành đào tạo). Năm 2013, Học viện tuyển sinh 01 chuyên ngành mới bậc đại học là Báo chí đa phương tiện.

Bên cạnh công tác đào tạo thì cơ sở vật chất cũng là yếu tố luôn được Ban Giám đốc học viện luôn quan tâm, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu về thiết bị dạy và học cho giảng viên và sinh viên trong trường.
Khu giảng đường đạt tiêu chuẩn quốc gia với trên 80% số phòng được trang bị máy chiếu đa năng, đủ sức phục vụ trên 180 lượt lớp/ngày. Trung tâm Thông tin – Tư liệu – Thư viện gồm nhiều phòng chức năng với hang chục nghìn đầu sách chuyên ngành và nhiều tư liệu quý hiến; 2 phòng truy cập Internet và 5 hệ thống wifi đảm bảo phục vụ nhu cầu tra cứu, học tập tại mọi địa điểm trong toàn Học viện.

Học viện có 3 phòng hội thảo khoa học, 9 phòng máy tính phục vụ học tin học và nại ngữ, 2 phòng diễn giảng phục vụ thực hành nghiệp vụ sư phạm, 1 studio phát thanh và 1 studio truyền hình phục vụ thực hành nghiệp vụ báo chí. 

Hội trường Học viện với sức chứa 800 người, được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, phục vụ tốt việc tổ chức các sự kiện lớn của Học viện và các hoạt động nại khóa của Đoàn Thanh niên, Đội Văn nghệ xung kích, các câu lạc bộ sinh viên như: CLB Võ thuật, CLB Nhiếp ảnh, CLB Triết học,…Khi đến Học viện Báo chí – Tuyên truyền, không khó để có thể bắt gặp hình ảnh nhiều nhóm sinh viên đang tập hợp lại với nhau để tham gia vào các hoạt động tập hát, múa, tập võ thuật hay chỉ đơn giản là buổi sinh hoạt định kỳ của một câu lạc bộ nào đó trong trường. Những sinh viên Học viện Báo chí không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn được đánh giá cao bởi sự năng động khi tham gia các hoạt động nại khóa, các công tác xã hội, cũng như các chương trình văn nghệ ở trường và nhiều nơi khác.

Ký túc xá của Học viện gồm 4 nhà cao tầng có sức chứa 1.500 sinh viên, học viên trong nước và quốc tế. Dự án xây dựng ký túc xá 15 tầng với sức chứa 1.200 sinh viên đang chuẩn bị được khởi công.
Hi vọng rằng với những thông tin trên đây, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về ngôi trường Học viện Báo chí – Tuyên truyền. Và nếu vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp thì các bạn có thể truy cập vào website: www.ajc.edu.vn hoặc liên lạc trực tiếp vào số điện thoại: 043.7546963 để được tư vấn cụ thể nhé.

Hẹn gặp lại các tân sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN